TNN online บุกปล้นเรือนจำในรัฐชิวาวาของเม็กซิโก มีผู้เสียชีวิตแล้ว 14 ราย

TNN ONLINE

World

บุกปล้นเรือนจำในรัฐชิวาวาของเม็กซิโก มีผู้เสียชีวิตแล้ว 14 ราย

บุกปล้นเรือนจำในรัฐชิวาวาของเม็กซิโก มีผู้เสียชีวิตแล้ว 14 ราย

Mexico : เกิดเหตุกลุ่มคนร้ายพร้อมกับอาวุธครบมือ บุกปล้นเรือนจำในรัฐชิวาวาของเม็กซิโก ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตแล้ว 14 ราย และทำให้นักโทษอย่างน้อย 24 คน หลบหนีออกไปได้

พนักงานอัยการประจำรัฐชิวาวา ของเม็กซิโก ออกแถลงการณ์เรื่องที่เกิดเหตุกลุ่มคนร้ายพร้อมอาวุธครบมือบุกเข้าปล้นเรือนจำเมือง “ฮัวเรซ” ในรัฐชิวาวา เมื่อวานนี้ (1 มกราคม) โดยมีรายงานผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์นี้แล้วอย่างน้อย 14 ราย ในจำนวนนี้เป็นเจ้าหน้าที่เรือนจำ 10 ราย ส่วนอีก 4 รายเป็นนักโทษในเรือนจำ 

นอกจากนี้ยังมีรายงานว่า นักโทษอีก 24 คน หลบหนีออกจากเรือนจำไปได้ เบื้องต้นยังคงไม่มีรายงานว่ากลุ่มใดเป็นผู้อยู่เบื้องหลังเหตุการณ์นี้

ในแถลงการณ์ระบุด้วยว่า กลุ่มคนร้ายบุกเข้ามาด้วยรถยนต์หุ้มเกราะ ก่อนจะเปิดฉากโจมตีใส่เจ้าหน้าที่เรือนจำ และในช่วงเวลาใกล้เคียงกัน ยังมีกลุ่มคนร้ายอีกกลุ่มโจมตีใส่ตำรวจในอีกพื้นที่ก่อนที่จะหลบหนีไป แต่เจ้าหน้าที่ก็ได้นำกำลังไล่ตามไป จนสามารถจับกุมตัวผู้ก่อเหตุได้ 4 คน และยึดรถบรรทุกที่ใช้ก่อเหตุไว้ได้ 1 คัน 

อย่างไรก็ตาม ยังมีผู้เสียชีวิตจากการถูกคนร้ายโจมตี 2 ราย ถูกพบอยู่ในเมืองเดียวกันอีกด้วย ซึ่งเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างตรวจสอบว่าทั้ง 3 เหตุการณ์เกี่ยวข้องกันหรือไม่

เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ทหารเม็กซิโกจำนวนหลายร้อยคนถูกส่งมาประจำการที่เมือง “ฮัวเรซ” หลังจากที่เกิดเหตุขัดแย้งกันในเรือนจำระหว่างแก๊งอาชญากรรม 2 กลุ่ม และนำไปสู่เหตุจลาจลในเมือง ซึ่งทำให้มีผู้เสียชีวิต 11 ราย ในจำนวนนี้ส่วนใหญ่เป็นพลเรือน

————

ภาพ: Reuters

#TNNWorldNews #เม็กซิโก #บุกปล้น #เรือนจำ

#เจาะลึกรอบโลก #TNNOnline

————

📲 อัพเดทข่าวไฮไลต์และบทวิเคราะห์ที่น่าสนใจ มาเป็นเพื่อนใน Line กับ TNN World คลิก https://lin.ee/LdHJXZt

ติดตาม TNN World ผ่านช่องทางต่าง ๆ ได้ที่ 

Website : https://bit.ly/TNNWorldWebsite

Youtube : https://bit.ly/TNNWorldTodayYouTube

TikTok : https://bit.ly/TNNWorldTikTok

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง