TNN online "เปเล่" ตำนานลูกหนังเสียชีวิต บุคคลสำคัญทั่วโลกร่วมไว้อาลัยและสดุดี

TNN ONLINE

World

"เปเล่" ตำนานลูกหนังเสียชีวิต บุคคลสำคัญทั่วโลกร่วมไว้อาลัยและสดุดี

เปเล่ ตำนานลูกหนังเสียชีวิต บุคคลสำคัญทั่วโลกร่วมไว้อาลัยและสดุดี

"เปเล่" ตำนานลูกหนังเสียชีวิต บุคคลสำคัญจากทุกวงการทั่วโลก ทั้งวงการกีฬา การเมืองและวัฒนธรรม ร่วมไว้อาลัยและสดุดี

“เปเล่” (Pele) ตำนานลูกหนังทีมชาติบราซิล เสียชีวิตด้วยวัย 82 ปี หลังเข้ารับการรักษาโรคมะเร็งลำใส้มาอย่างยาวนาน บุคคลสำคัญจากทุกวงการทั่วโลก ทั้งวงการกีฬา, การเมืองและวัฒนธรรม ต่างแสดงความชื่นชมและอาลัยต่อการจากไป

ลีโอเนล เมสซี ซูเปอร์สตาร์ กัปตันทีมชาติอาร์เจนตินา ชุดแชมป์ฟุตบอลโลกล่าสุด ทวิตข้อความไว้อาลัยว่า "เปเล่ จงไปสู่สุคติ"

ขณะที่ คริสเตียโน โรนัลโด ดาวยิงทีมชาติโปรตุเกส โพสต์ข้อความว่า "ความรักที่คุณแสดงให้ผมเห็นเสมอนั้นได้รับการตอบแทนในทุกช่วงเวลาที่เรามีร่วมกัน แม้จากระยะไกล เขาจะไม่มีวันถูกลืมและความทรงจำของเขาจะคงอยู่ในใจคนรักฟุตบอลตลอดไป ขอให้ไปสู่สุคติ กษัตริย์เปเล่ "

ด้านประธานาธิบดีลูอิส อีนาซียู ลูลา ดา ซิลวา ของบราซิล โพสต์ข้อความว่า "ผมโชคดีกว่าเด็กบราซิลรุ่นใหม่ ผมได้ดูเปเล่เล่นฟุตบอลสด ๆ ในปาเค็มบูและโมรุมบี ผมเห็นเปเล่โชว์ เพราะเมื่อบอลมาหาเขา เขามักจะทำสิ่งพิเศษซึ่งมักจะจบลงด้วยการทำประตูเสมอ"

ผู้นำบราซิล ที่เพิ่งได้รับการเลือกตั้งเป็นประธานาธิบดี ระบุต่อไปว่า "ผมสารภาพว่าผมโกรธเปเล่เพราะเขาสังหารทีมโครินเธียนส์ของผมอย่างต่อเนื่อง แต่เหนือสิ่งอื่นใด ผมชื่นชมเขา และในไม่ช้าความโกรธก็เปลี่ยนไปสู่ความหลงใหลในการดูเขาเล่นในเสื้อหมายเลข 10 ของทีมชาติบราซิล"

ประธานาธิบดีลูอิส อีนาซียู ลูลา ดา ซิลวา ระบุในทวิตเตอร์อีกว่า "เปเล่จากพวกเราไปในวันนี้ เขาไปสู่สรวงสวรรค์พร้อมกับคูตินโญ่ เพื่อนร่วมทีมที่ยอดเยี่ยมของเขาที่ซานโตส ตอนนี้เขามีสตาร์ตลอดกาลมากมายเช่น ดีดี้, การ์รินชา, นิลตัน ซานโตส, โซคราติส, มาราโดน่า เขาทิ้งความแน่นอนไว้: จะไม่มี 10 อย่างเขาอีกแล้ว ขอบคุณ เปเล่"

ส่วนประธานาธิบดีอัลแบร์โต เฟอร์นันเดซ ของอาร์เจนตินา ทวิตข้อความว่า "หนึ่งในนักเตะผู้ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ ได้จากพวกเราไปแล้ว เราจะไม่มีวันลืมช่วงเวลาเหล่านั้นที่เปเล่ทำให้โลกตื่นตะลึงด้วยทักษะอันยอดเยี่ยมของเขา ขอกอดครอบครัวของเขาและชาวบราซิล ซึ่งจะโอบกอดเขาไว้ในใจตลอดไป"

ประธานาธิบดีกุสตาโว เปโตร ของโคลอมเบีย ทวิตข้อความไว้อาลัยว่า "ผมดูเปเล่เล่นฟุตบอลโลกผ่านจอโทรทัศน์ขาวดำเมื่อตอนเป็นเด็ก พ่อของผมบอกผมว่า เขาเป็นนักฟุตบอลที่ดีที่สุดในโลก ทุกวันนี้ผมเชื่อว่าพ่อพูดถูก ข้อความแสดงความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันถึงครอบครัวและถึงชาวบราซิลทุกคนที่รักเขามาก RIP"

ประธานาธิบดีเม็กซิโก แอนเดรส มานูเอล โลเปซ โอบราดอร์ ทวิตข้อความว่า "ขอให้เปเล่ไปสู่สุคติภาพ นักฟุตบอลผู้ยิ่งใหญ่และครูผู้อ่อนน้อมถ่อมตน ผู้ซึ่งมีอิทธิพลต่อผู้เล่นอย่างโรนัลดินโญ่ด้วยตัวอย่างของเขา"



ภาพจาก AFP

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง