TNN online "อีลอน มัสก์" เสียแชมป์! มหาเศรษฐีเบอร์หนึ่งร่ำรวยที่สุดในโลก

TNN ONLINE

World

"อีลอน มัสก์" เสียแชมป์! มหาเศรษฐีเบอร์หนึ่งร่ำรวยที่สุดในโลก

อีลอน มัสก์ เสียแชมป์! มหาเศรษฐีเบอร์หนึ่งร่ำรวยที่สุดในโลก

"อีลอน มัสก์" เสียแชมป์เศรษฐีร่ำรวยที่สุดในโลก ด้านเบอร์นาร์ด อาร์โนลด์ วัย 73 ปี ซีอีโอของ LVMH ผู้ผลิตสินค้าแบรนด์หรู ผงาดขึ้นแท่นอันดับ 1 จากการจัดอันดับของนิตรสารฟอร์บส์

อิลอน มัสก์ (Elon Musk) เจ้าของทวิตเตอร์และซีอีโอเทสลา เสียตำแหน่งบุคคลที่ร่ำรวยที่สุดในโลก อ้างอิงจากการจัดอันดับของนิตยสารฟอร์บส จากมูลค่าหุ้นเทสลาที่ร่วงลงอย่างมาก และปัญหาการตกลงซื้อทวิตเตอร์ 44,000 ล้านดอลลาร์

รอยเตอร์ อ้างรายงานของนิตยสารฟอร์บส ที่ระบุว่า อิลอน มัสก์ เสียแชมป์ให้กับเบอร์นาร์ด อาร์โนลด์ วัย 73 ปี ซีอีโอของ LVMH ผู้ผลิตสินค้าแบรนด์หรูอย่าง Louis Vuitton, Christian Dior และ Givenchy และยังเป็นเจ้าของร้านขายเครื่องสำอางค์ Sephora ที่มีมูลค่าทรัพย์สิน 184,700 ล้านดอลลาร์

มัสก์ ช่วงชิงตำแหน่งนี้มาจากเจฟฟ์ เบโซส ผู้ก่อตั้งแอมะซอน และครองตำแหน่งบุคคลที่ร่ำรวยที่สุดในโลก ตามการจัดอันดับของฟอร์บส มาตั้งแต่เดือนกันยายนปีก่อน มีทรัพย์สินมูลค่า 184,500 ล้านดอลลาร์ ตามข้อมูลของฟอร์บส ณ ช่วงบ่ายวันพุธ

มูลค่าทรัพย์สินสุทธิของอิลอน มัสก์ ลดลงต่ำกว่า 200,000 ล้านดอลลาร์ในวันพุธ หลังจากที่ผู้ลงทุนเทขายหุ้นเทสลา จากความกังวลว่าผู้บริหารและผู้ถือหุ้นใหญ่ของบริษัทรถยนต์ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้ารายนี้จะทุ่มเทให้กับทวิตเตอร์มากขึ้นกว่าแต่ก่อน 

ทั้งนี้ หุ้นของเทสลา ซึ่งมูลค่าหายไปกว่าร้อยละ 47 ตั้งแต่มัสก์ยื่นเสนอซื้อทวิตเตอร์ในช่วงต้นปีนี้ ลดลงร้อยละ 2.7

นอกจากเทสลาแล้ว มัสก์ยังบริหารบริษัทเทคโนโลยีอวกาศ สเปซเอ็กซ์ และนิวรัลลิงค์ สตาร์ทอัพที่พัฒนาชิปฝังใส่สมอง ซึ่งจะเชื่อมต่อสมองมนุษย์กับระบบคอมพิวเตอร์อีกด้วย




ภาพจาก AFP

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง