TNN online จำคุก 21 ปี ชายก่อเหตุยิงคนจูงสุนัข "เลดี้ กาก้า"

TNN ONLINE

World

จำคุก 21 ปี ชายก่อเหตุยิงคนจูงสุนัข "เลดี้ กาก้า"

จำคุก 21 ปี ชายก่อเหตุยิงคนจูงสุนัข เลดี้ กาก้า

ศาลรัฐแคลิฟอร์เนียของสหรัฐฯ ตัดสินจำคุก 21 ปี ชายที่ก่อเหตุยิงคนจูงสุนัขพันธุ์เฟรนช์บูลด็อกของ "เลดี้ กาก้า" นักร้องชื่อดังชาวอเมริกัน ในระหว่างที่ชายคนนี้พยายามขโมยสุนัขในย่านฮอลลีวู้ดเมื่อปีก่อน

เมื่อวันที่ 5 ธ.ค. 65 ศาลรัฐแคลิฟอร์เนียตัดสินจำคุก 21 ปี เจมส์ โฮเวิร์ด แจ็คสัน ผู้ก่อเหตุยิง ไรอัน ฟิสเชอร์ คนจูงสุนัขพันธุ์เฟรนช์บูลด็อกของ เลดี้ กาก้า ในระหว่างที่แจ็คสันพยายามขโมยสุนัขในย่านฮอลลีวู้ดเมื่อปีก่อน หลังแจ็คสันตัดสินใจไม่สู้คดีต่อ ซึ่งเท่ากับการยอมรับข้อกล่าวหาในความผิดฐานพยายามฆ่า นอกจากนี้ แจ็คสันยังสารภาพในชั้นศาลว่า เขาทำให้ฟิสเชอร์บาดเจ็บสาหัสหลังถูกยิงเข้าที่หน้าอก ด้านสื่อท้องถิ่นในนครลอสแอนเจลิสรายงานว่า แจ็คสันถูกยกฟ้องในข้อกล่าวหาอื่น ๆ ในกระบวนการต่อรองคำรับสารภาพ ขณะที่ฟิสเชอร์ ซึ่งรอดชีวิตจากเหตุถูกยิงเข้าที่หน้าอก ก็ได้เข้าร่วมฟังกระบวนการพิจารณคดีในศาลอีกด้วย


สำหรับแจ็คสัน เป็น 1 ใน 5 ผู้ต้องสงสัยที่ถูกจับฐานมีความเชื่อมโยงกับเหตุยิงคนจูงสุนัขพันธุ์เฟรนช์บูลด็อกของ เลดี้ กาก้า และขโมยสุนัข 2 ตัว ชื่อ "โกจิ" กับ "กุสตาฟ" ไปเมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ปีที่แล้ว โดยมีผู้ต้องหา 4 คนเป็นสมาชิกแก๊งอันธพาล ก่อนที่สุนัขทั้งสองตัวจะถูกนำตัวส่งคืนที่สถานีตำรวจในสภาพปลอดภัย และส่งมอบให้ตัวแทนของ เลดี้ กาก้า ในอีก 2 วันต่อมาหลังเกิดเหตุดังกล่าว ส่วนสุนัขพันธุ์เฟรนช์บูลด็อกตัวที่สามวิ่งหนีหายไปหลังเกิดเหตุ แต่ตำรวจก็สามารถออกตามหาจนพบตัวในที่สุด


ภาพจาก : เดอะการ์เดียน

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง