TNN online เปิดภาพบราซิลน้ำท่วมหนัก ถนนกลายเป็นคลอง-รถจมน้ำครึ่งคัน

TNN ONLINE

World

เปิดภาพบราซิลน้ำท่วมหนัก ถนนกลายเป็นคลอง-รถจมน้ำครึ่งคัน

เปิดภาพบราซิลน้ำท่วมหนัก ถนนกลายเป็นคลอง-รถจมน้ำครึ่งคัน

เปิดภาพบราซิลน้ำท่วมหนัก ถนนกลายเป็นคลอง-รถจมน้ำครึ่งคัน ประกาศภาวะฉุกเฉินในพื้นที่น้ำท่วมภาคใต้

เปิดภาพน้ำท่วมหนักทั้งในภาคใต้และตะวันออกเฉียงเหนือของบราซิล ถนนกลายเป็นคลอง รถยนต์จมน้ำกว่าครึ่งคันรถ ประกาศภาวะฉุกเฉินในพื้นที่น้ำท่วมภาคใต้  หลังฝนตกหนักและดินถล่ม  เสียชีวิตแล้ว 5 คน สูญหายอย่างน้อย 30 คน

เจ้าหน้าที่โรยตัวจากเฮลิค็อปเตอร์ ช่วยชีวิตคนที่กำลังจมน้ำเมื่อวานนี้ (1 ธ.ค.) ในรัฐซานตา คาตารินาของบราซิล ท่ามกลางฝนที่ยังคงตกกระหน่ำ ส่วนสภาพถนนกลายเป็นคลอง ทำให้รถยนต์หลายคันตกค้างอยู่กลางถนน จมน้ำท่วมที่สูงเกินกว่าครึ่งคันรถ เห็นคนขี่จักรยานลุยน้ำท่วมถนนที่สูงจนมิดล้อ สภาพถนนอีกหลายสายกลายเป็นโคลนเลน 

ส่วนอีกคลิปในรัฐซานตา คาตารินาล่าสุดเมื่อวานนี้เช่นกัน เจ้าหน้าที่ได้โรยตัวลงจากเฮลิค็อปเตอร์ ลงไปบนหลังคาบ้านที่ถูกน้ำท่วม ช่วยอพยพผู้ประสบภัยที่ติดอยู่บนหลังคาบ้านทั้งครอบครัว รวมถึงเด็ก 2 คน ขึ้นไปบนเฮลิค็อปเตอร์อย่างปลอดภัย ส่วนภาพมุมสูงที่ถ่ายจากเฮลิค็อปเตอร์กู้ภัยดังกล่าว ขณะบินไปช่วยเหลือผู้ประสบภัย มองเห็นเมืองทั้งเมืองจมอยู่ใต้น้ำท่วมที่ขุ่นข้นด้วยโคลนเลนและฝนที่ยังตกไม่หยุด

ด้านหน่วยงานป้องกันภัยพลเรือนรัฐซานตา คาตารินา ระบุว่า เจ้าหน้าที่ซึ่งสนับสนุนด้วยเฮลิค็อปเตอร์ ได้ช่วยอพยพประชาชนจากน้ำท่วมกว่า 880 คน

ด้านทางการรัฐซานตา คาตารินา ซึ่งอยู่ในภาคใต้ของสเปน ประกาศภาวะฉุกเฉินใน 17 เมืองทั่วรัฐ เจ้าหน้าที่แจ้งเตือนประชาชน งดเดินทางทางถนน รัฐนี้ได้รับผลกระทบหนักสุดจากฝนตกหนักน้ำท่วมภาคใต้ของบราซิลในสัปดาห์นี้

ภาพมุมสูงจากโดรนล่าสุดในรัฐซานตา คาตารินาเมื่อวานนี้ (1 ธ.ค.) ตามเวลาท้องถิ่น ทั่วทั้งเมืองจมบาดาลหลังฝนตกหนัก น้ำท่วมบ้านเรือนประชาชนและถนน กินพื้นที่กว้างใหญ่ไพศาลสุดลูกหูลูกตา 

ด้านผู้ว่าการรัฐซานตา คาตารินายืนยันมีผู้เสียชีวิต 2 คนในรัฐนี้ และสูญหาย 1 คนเป็นเจ้าหน้าที่ดับเพลิง ตกลงไปในแม่น้ำและถูกกระแสน้ำไหลเชี่ยวพัดหายไปขณะปฏิบัติหน้าที่ช่วยเหลือประชาชน ทีมกู้ภัยกำลังค้นหาตัวเจ้าหน้าที่ดับเพลิงดังกล่าว 

เกิดฝนตกหนักน้ำท่วมทั้งภาคใต้และตะวันออกเฉียงเหนือของบราซิลในสัปดาห์นี้ เจ้าหน้าที่บราซิลระบุว่า ปริมาณฝนที่ตกในเดือนธันวาคมนี้ สูงกว่าปกติของเดือนธันวาคม บางพื้นที่เกิดฝนตกหนักถึง 6 เท่าของปริมาณฝนปกติในเดือนธันวาคม

ส่วนที่รัฐปารานา ในภาคใต้ของบราซิลเช่นกัน ภาพล่าสุดเมื่อวานนี้ (1 ธ.ค.) เจ้าหน้าที่กู้ภัยพร้อมด้วยสุนัขช่วยค้นหา กำลังเร่งค้นหาสูญหายอย่างน้อย 30 คน ที่คาดว่าถูกทับอยู่ใต้กองดินโคลนถล่ม ที่ทับทางหลวงสายบีอาร์-376 ในเมืองกัวราทูบา รัฐปารานาเมื่อไม่กี่วันก่อน มีผู้เสียชีวิต 2 คน

ส่วนที่รัฐเซร์ชิเป ทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือของบราซิล เกิดน้ำท่วมหลังจากฝนตกหนักเช่นกัน มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 1 คน น้ำท่วมบ้านเรือนประชาชนและถนนเสียหาย  ระดับน้ำท่วมสูงประมาณครึ่งแข้ง แต่สถานการณ์ดูหนักน้อยกว่าในภาคใต้



ภาพจาก reuters


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง