TNN online ประกาศภาวะฉุกเฉิน! อิตาลีฝนตกหนัก-ดินถล่ม เร่งค้นหาผู้สูญหาย

TNN ONLINE

World

ประกาศภาวะฉุกเฉิน! อิตาลีฝนตกหนัก-ดินถล่ม เร่งค้นหาผู้สูญหาย

ประกาศภาวะฉุกเฉิน! อิตาลีฝนตกหนัก-ดินถล่ม เร่งค้นหาผู้สูญหาย

ทางการอิตาลี ประกาศภาวะฉุกเฉินหลังเกิดเหตุฝนตกหนัก ดินถล่ม บนเกาะอิสเกีย ล่าสุดผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นเป็นอย่างน้อย 3 ราย ทีมกู้ภัยเร่งค้นหาผู้สูญหาย

ทางการอิตาลี ประกาศภาวะฉุกเฉินหลังเกิดเหตุฝนตกหนัก ดินถล่ม บนเกาะอิสเกีย ซึ่งเป็นเกาะท่องเที่ยวสำคัญ ล่าสุดตัวเลขผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นเป็นอย่างน้อย 3 ราย ขณะที่ทีมกู้ภัย ยังคงเร่งค้นหาผู้สูญหายอย่างต่อเนื่อง

ทีมกู้ภัยของอิตาลีเพิ่มความพยายามเป็นสองเท่า เพื่อเร่งค้นหาผู้สูญหายบนเกาะท่องเที่ยว อิสเกีย ทางตอนใต้ของประเทศ หลังเกิดเหตุฝนตกหนัก น้ำท่วมและดินถล่มในพื้นที่ โดยเจ้าหน้าที่ ใช้สุนัขดมกลิ่นและเฮลิคอปเตอร์ ช่วยในปฏิบัติการค้นหา 

ล่าสุด มีรายงานว่า รัฐบาลอิตาลี ได้ประกาศภาวะฉุกเฉิน พร้อมจัดงบประมาณหลายล้านยูโร ช่วยเหลือผู้ประสบภัย โดยฝนที่ตกลงมาอย่างหนักที่เกาะอิสเกีย จนเกิดดินถล่มซัดรถยนต์หลายคันตกทะเล บ้านเรือนจำนวนมากเสียหาย ขฯะที่จำนวนผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นเป็นอย่างน้อย 3 ราย

นอกจากนี้ยังมีการเปิดเผยภาพมุมสูง ที่ทำให้เห็นสภาพความเสียหายในพื้นที่เกิดเหตุได้อย่างชัดเจน ในภาพจะเห็นว่า มีอาคารหลายแห่งถูกดินถล่มทับ เมืองทั้งเมืองแทบไม่เหลือสภาพเดิม

สำหรับ เกาะอิสเคีย เป็นเกาะภูเขาไฟที่มีประชากรอยู่หนาแน่นและเป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญ อยู่ห่างจากเมืองเนเปิลส์ หรือ นาโปลี ประมาณ 30 กิโลเมตร มีชื่อเสียงด้านสถานที่อาบน้ำบ่อน้ำพุร้อนและแนวชายฝั่งอันสวยงาม



ภาพจาก reuters

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง