TNN online "ไบเดน" วอนหนุ่มสาวใช้สิทธิเลือกตั้งกลางเทอม กำหนดทิศทางสหรัฐฯ

TNN ONLINE

World

"ไบเดน" วอนหนุ่มสาวใช้สิทธิเลือกตั้งกลางเทอม กำหนดทิศทางสหรัฐฯ

ไบเดน วอนหนุ่มสาวใช้สิทธิเลือกตั้งกลางเทอม กำหนดทิศทางสหรัฐฯ

ประธานาธิบดีโจ ไบเดน เรียกร้องหนุ่มสาวให้ออกไปใช้สิทธิลงคะแนนเสียง เลือกตั้งกลางเทอม ซึ่งเป็นตัวกำหนดทิศทางของประเทศอย่างน้อย 10 ปี ขณะที่หลายฝ่ายชี้ว่าคนผิวสีที่มีสิทธิออกเสียง ได้รับการคาดหมายว่า จะเป็นเสียงสำคัญในการเลือกตั้ง ของสหรัฐฯในรอบนี้

ประธานาธิบดีโจ ไบเดน กล่าวในระหว่างหาเสียงที่มิราคอสตา คอลเลจ ในเมืองโอเชียนไซด์ ในรัฐแคลิฟอร์เนีย ซึ่งไมค์ เลวิน ผู้สมัครจากพรรคเดโมแครตลงแข่งขัน โดยไบเดน เรียกร้องให้คนหนุ่มสาวในรัฐแคลิฟอร์เนียน ออกไปใช้สิทธิเลือกตั้ง เพื่อปกป้องประชาธิปไตย เพียงไม่กี่วัน ก่อนการเลือกตั้งกลางเทอม ในวันที่ 8 พ.ย.นี้  ซึ่งมองกันว่า พรรคเดโมแครต จะสูญเสียการควบคุมสภาคองเกรส


ไบเดน กล่าวต่อไปว่า ประชาธิปไตยอยู่บนบัตรลงคะแนน และความจริงของเรื่องก็คือ การเลือกตั้งนี้ จะเป็นตัวกำหนดทิศทางของประเทศอย่างน้อย 10 ปีหรือมากกว่านั้น ด้าน โพลหยั่งเสียงชาวอเมริกัน พบว่า พรรครีพับลิกันจะกลับมาครองสภาผู้แทนราษฎรอีกครั้ง และอาจได้ควบคุมวุฒิสภาอีกด้วย

 

ไบเดน กำลังช่วยพรรคเดโมแครตต่อสู้กับพรรครีพับลิกัน เพื่อควบคุมสภาคองเกรส ท่ามกลางความวิตกอย่างยิ่งเกี่ยวกับภาวะเงินเฟ้อ และปัญหาเศรษฐกิจ ขณะที่ คะแนนความนิยมของไบเดน ลดต่ำเหลือแค่ 40 ทั้งนี้ พรรคฝ่ายค้าน มีประวัติผลงานดีในการเลือกตั้งกลางเทอม แต่ไบเดนเตือนว่า สมาชิกรีพับลิกันที่มีความจงรักภักดีต่ออดีตประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ เป็นภัยต่อประชาธิปไตย เพราะพวกเขาปฏิเสธที่จะพูดว่า พวกเขาจะยอมรับผลการเลือกตั้ง หากพวกเขาพ่ายแพ้ในวันอังคารที่จะถึงนี้ 




 

📲 อัพเดทข่าวไฮไลต์และบทวิเคราะห์ที่น่าสนใจ มาเป็นเพื่อนใน Line กับ TNN World คลิก https://lin.ee/LdHJXZt

ติดตาม TNN World ผ่านช่องทางต่าง ๆ ได้ที่ 

Website : https://bit.ly/TNNWorldWebsite

Youtube : https://bit.ly/TNNWorldTodayYouTube

TikTok : https://bit.ly/TNNWorldTikTok


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง