TNN online ปธน.เกาหลีใต้ สั่งด่วนช่วยผู้บาดเจ็บงาน "ฮาโลวีนอิแทวอน"

TNN ONLINE

World

ปธน.เกาหลีใต้ สั่งด่วนช่วยผู้บาดเจ็บงาน "ฮาโลวีนอิแทวอน"

ปธน.เกาหลีใต้ สั่งด่วนช่วยผู้บาดเจ็บงาน ฮาโลวีนอิแทวอน

ประธานาธิบดีเกาหลีใต้ มีคำสั่งด่วนให้ทุกหน่วยที่เกี่ยวข้องรักษาผู้บาดเจ็บอย่างเร่งด่วนหลังเกิดเหตุนักท่องเที่ยวเบียดกันจนขาดอากาศหายใจและเสียชีวิตในการฉลองเทศกาลฮาโลวีน ในกรุงโซล พร้อมทั้งสั่งให้มีการทบทวนความปลอดภัยของสถานที่จัดงาน ขณะเดียวกัน ยังไม่มีรายงานว่า มีคนไทยได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์นี้

ประธานาธิบดี ยุน ซอก-ยอล ผู้นำของเกาหลีใต้ สั่งประชุมฉุกเฉินร่วมกับบรรดาผู้ช่วยระดับสูง หลังเกิดเหตุการณ์นักท่องเที่ยวจำนวนมากเบียดกันจนขาดอากาศหายใจและเสียชีวิต ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบว่า อะไรคือสาเหตุของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น 


นอกจากนี้ ประธานาธิบดีเกาหลีใต้ ยังออกประกาศแถลงการณ์ฉบับหนึ่งเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่รักษาผู้บาดเจ็บอย่างรวดเร็วและทบทวนความปลอดภัยของสถานที่จัดงาน และเขายังแนะนำให้กระทรวงสาธารณสุขส่งทีมช่วยเหลือทางการแพทย์ด้านภัยพิบัติอย่างรวดเร็วและจัดหาเตียงในโรงพยาบาลใกล้เคียงเพื่อรักษาผู้บาดเจ็บ

ปธน.เกาหลีใต้ สั่งด่วนช่วยผู้บาดเจ็บงาน ฮาโลวีนอิแทวอน



สำนักข่าวยอนฮัพของเกาหลีใต้รายงานล่าสุดว่า มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 149 คนและบาดเจ็บกว่า 150 คน เนื่องจากฝูงชนจำนวนมากพากันหลั่งไหลเข้าสู่เขต อิแทวอน ใจกลางกรุงโซล เพื่อเฉลิมฉลองเทศกาลฮาโลวีนเมื่อคืนที่ผ่านมา โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นในเวลาประมาณ 22 นาฬิกา 20 นาที ตามเวลาท้องถิ่น หรือตรงกับ 20 นาฬิกา ตามเวลาในไทย 


มีเจ้าหน้าที่กู้ภัยฉุกเฉินมากกว่า 400 คน และรถยนต์ 140 คันจากหลายพื้นที่ ซึ่งรวมทั้งเจ้าหน้าที่ทั้งหมดที่มีอยู่ในกรุงโซล ถูกส่งมาเพื่อช่วยรักษาผู้บาดเจ็บ


ทั้งนี้ ยังไม่มีรายงานว่ามีนักท่องเที่ยวชาวไทย ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์นี้


เขตอิแทวอน คือจุดหมายปลายทางสำหรับประชาชนที่เข้าร่วมฉลองเทศกาลฮาโลวีนในกรุงโซล ซึ่งปีนี้ เป็นการฉลองเทศกาลฮาโลวีนเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่การระบาดของโควิด-19 ในปี 2563 และปัจจุบันชาวเกาหลีใต้ ก็ไม่ได้ถูกบังคับให้ต้องสวมหน้ากากอนามัยในพื้นที่โล่งแจ้งแล้ว 



ภาพจาก Reuters


อัพเดทข่าวไฮไลต์และบทวิเคราะห์ที่น่าสนใจ มาเป็นเพื่อนใน Line กับ TNN World คลิก https://lin.ee/LdHJXZt

ติดตาม TNN World ผ่านช่องทางต่าง ๆ ได้ที่ 

Website : https://bit.ly/TNNWorldWebsite

Youtube : https://bit.ly/TNNWorldTodayYouTube

TikTok : https://bit.ly/TNNWorldTikTok


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง