TNN online เที่ยวไต้หวัน เปิดประเทศยกเลิกกักตัว-ต้อนรับนทท.ดีเดย์ 13 ต.ค. 2565

TNN ONLINE

World

เที่ยวไต้หวัน เปิดประเทศยกเลิกกักตัว-ต้อนรับนทท.ดีเดย์ 13 ต.ค. 2565

เที่ยวไต้หวัน เปิดประเทศยกเลิกกักตัว-ต้อนรับนทท.ดีเดย์ 13 ต.ค. 2565

เที่ยวไต้หวันเฮ! เตรียมเปิดประเทศยกเลิกมาตรการกักตัวสกัดโควิด พร้อมเปิดรับนักท่องเที่ยว ตั้งแต่ 13 ตุลาคมนี้

ข่าวดีสำหรับการท่องเที่ยวไต้หวัน หลังทางการไต้หวันเตรียมยุติมาตรการกักตัวเพื่อสกัดการระบาดของวิด-19 สำหรับผู้ที่เดินทางเยือนตั้งแต่วันที่ 13 ตุลาคม 2565 และพร้อมเปิดรับนักท่องเที่ยวอีกครั้ง

ไต้หวันยังคงใช้กฎควบคุมการเข้าเมืองและมาตรการกักตัวบางส่วน แตกต่างกับเขตเศรษฐกิจส่วนใหญ่ในเอเชียที่ผ่อนคลายหรือยกเลิกการควบคุมทั้งหมดแล้ว ซึ่งนับตั้งแต่เดือนมิถุนายน ไต้หวันลดจำนวนวันที่ต้องกักตัวสำหรับผู้โดยสารขาเข้าเหลือ 3 วัน จาก 7 วันก่อนหน้านี้

“โล ผิง เฉิง” โฆษกคณะรัฐมนตรีไต้หวันกล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า เนื่องจากจำนวนประชากรไต้หวันที่ได้รับวัคซีนอย่างดี และทางการสามารถควบคุมการระบาดได้ ทำให้ถึงเวลาที่ต้องเปิดพรมแดนอีกครั้ง

อย่างไรก็ตาม ผู้โดยสารขาเข้ายังคงต้องเฝ้าระวังสุขภาพเป็นเวลา 7 วัน และตรวจหาเชื้อด้วยชุดทดสอบโควิด แต่นักท่องเที่ยวจะได้รับอนุญาตให้เดินทางกลับได้ 

นอกจากนี้ ยังมีหลายมาตรการที่เริ่มบังคับใช้วันนี้ รวมถึงยกเลิกการตรวจหาเชื้อแบบ PCR สำหรับผู้ที่เดินทางถึงไต้หวัน และกลับมาใช้ระบบฟรีวีซ่า หรือเปิดรับนักท่องเที่ยวโดยไม่ต้องขอวีซ่าสำหรับพลเมืองของทุกประเทศที่เคยมีสถานะนั้นมาก่อน

ทั้งนี้ ตั้งแต่ต้นปีนี้ไต้หวันพบผู้ป่วยโควิด-19 ราว 6.3 ล้านราย หลัก ๆ มาจากสายพันธุ์โอมิครอน ซึ่งมากกว่าร้อยละ 99 ของผู้ป่วยไม่แสดงอาการหรือมีอาการเพียงเล็กน้อย รัฐบาลไต้หวันจึงตัดสินใจผ่อนคลายข้อจำกัดภายใต้นโยบาย “โมเดลใหม่ไต้หวัน”

ภาพจาก  :  AFP

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง