TNN online มือปืนบุก "กราดยิง" โรงเรียนในรัสเซีย เสียชีวิต 13 คน

TNN ONLINE

World

มือปืนบุก "กราดยิง" โรงเรียนในรัสเซีย เสียชีวิต 13 คน

มือปืนบุก กราดยิง โรงเรียนในรัสเซีย เสียชีวิต 13 คน

เกิดเหตุมือปืนบุกกราดยิงภายในโรงเรียนแห่งหนึ่งของรัสเซีย เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ทำให้มีผู้เสียชีวิต 13 คน รวมถึงเด็ก ๆ ด้วย ก่อนมือปืนจะยิงตัวเองเสียชีวิตในเวลาต่อมา

จ้าหน้าที่เปิดเผยว่า เกิดเหตุกราดยิงในเมือง อิเซฟสก์ (Izhevsk) เมืองหลวงของภูมิภาค อุดเมอร์เทีย (Udmurtia) ซึ่งห่างไปทางตะวันอออกของกรุงมอสโกราว 970 กิโลเมตร


มือปืนได้บุกเข้าไปภายในโรงเรียนอนุบาล-ประถม แห่งหนึ่งของเมือง ก่อนกราดยิง เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 13 คน โดยเป็นเด็ก 5 คน, ครู 2 คน และเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยอีก 2 คน .. โดยหลังเกิดเหตุ โรงเรียนได้สั่งย้ายนักเรียน และป้องกันบุคคลภายนอกเข้ามา


มือปืนบุก กราดยิง โรงเรียนในรัสเซีย เสียชีวิต 13 คน

มือปืนบุก กราดยิง โรงเรียนในรัสเซีย เสียชีวิต 13 คน


เจ้าหน้าที่เปิดเผยว่า ภายหลังพบร่างของมือปืนในจุดเกิดเหตุด้วย ขณะที่คณะกรรมการสอบสวนระบุว่า ยังไม่ทราบแรงจูงใจในการก่อเหตุที่แน่ชัด  และยังไม่เปิดเผยรายละเอียดของมือปืนแต่อย่างใด 


ทั้งนี้ ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา รัสเซียมีเหตุกราดยิงในโรงเรียนเกิดขึ้นบ่อยครั้ง โดยเมื่อเดือนพฤษภาคม 2021 มือปืนวัยรุ่นคนหนึ่ง ได้สังหารเด็ก 7 คน และผู้ใหญ่ 2 คน ในเมืองคาซาน (Kazan) ขณะที่ในเดือนเมษายน 2022 มีชายสังหารเด็ก 2 คน และครู 1 คน ในโรงเรียนอนุบาลในภูมิภาค อุลยาโนวัสก์ (Ulyanovsk) ก่อนฆ่าตัวตายตาม





อัปเดตข่าวไฮไลต์และบทวิเคราะห์ที่น่าสนใจ มาเป็นเพื่อนใน Line กับ TNN World คลิก https://lin.ee/LdHJXZt

ติดตาม TNN World ผ่านช่องทางต่าง ๆ ได้ที่ 

Facebook : https://www.facebook.com/TNNWorld

Website : https://bit.ly/TNNWorldWebsite

Youtube : https://bit.ly/TNNWorldTodayYouTube

TikTok : https://bit.ly/TNNWorldTikTok

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง