TNN online ญี่ปุ่นจับตา! "ไต้ฝุ่นนันมาดอล" ยกระดับเป็น "ซูเปอร์ไต้ฝุ่น" แล้ว

TNN ONLINE

World

ญี่ปุ่นจับตา! "ไต้ฝุ่นนันมาดอล" ยกระดับเป็น "ซูเปอร์ไต้ฝุ่น" แล้ว

ญี่ปุ่นจับตา! ไต้ฝุ่นนันมาดอล ยกระดับเป็น ซูเปอร์ไต้ฝุ่น แล้ว

ความคืบหน้าไต้ฝุ่น "นันมาดอล" ที่จะยกระดับเป็นเป็น "ซูเปอร์ไต้ฝุ่น" ถล่มหลายพื้นที่ในประเทศญี่ปุ่นวันนี้ ทางเจ้าหน้าที่เปิดเผยว่าอาจสร้างความเสียหาย และรุนแรงที่สุดในรอบหลายสิบปี

วันนี้( 18 ก.ย.65) สำนักข่าวรอยเตอร์เปิดเผยภาพลมกระโชกแรงที่พัดต้นไม้อย่างหนัก รวมไปถึงคลื่นลมในทะเลที่แรงในเกาะคิวชู ก่อนที่ไต้ฝุ่น "นันมาดอล" กำลังเคลื่อนตัวเข้ามา โดยทางสำนักงานอุตุนิยมวิทยาของญี่ปุ่นประกาศแจ้งเตือนประชาชนในจังหวัดคาโงชิมะและเกาะคิวชู ให้ระวังอันตรายจากลมกระโชกแรง คลื่นสูง ฝนตกหนัก โดยระบุว่า ไต้ฝุ่น "นันมาดอล" ที่กำลังเคลื่อนตัวเข้าใกล้จังหวัดคาโงชิมะในวันนี้ อาจทำให้พื้นที่ดังกล่าวเจอกับภัยพิบัติครั้งใหญ่ สร้างความเสียหายอย่างหนักในรอบหลายสิบปี 

เจ้าหน้าที่แนะนำให้ประชาชนในจุดเสี่ยงอพยพออกจากพื้นที่เสี่ยงภัย โดยที่สถานีโทรทัศน์เอ็นเอชเค (NHK) ของญี่ปุ่นรายงานว่าชาวญี่ปุ่นกว่า 2 ล้านคนได้รับการแจ้งเตือนล่วงหน้าให้เตรียมตัวรับมือกับไต้ฝุ่น "นันมาดอล" ไต้ฝุ่นกำลังแรง ที่มีความเร็วลมในจุดศูนย์กลางราว 198 กิโลเมตรต่อชั่วโมง มากไปกว่านั้นมีรายงานเพิ่มเติมอีกว่าไต้ฝุ่นดังกล่าวได้เพิ่มความรุนแรงเป็น "ซูเปอร์ไต้ฝุ่น" แล้ว

ระบบการขนส่งที่ประเทศญี่ปุ่นอย่าง สายการบินเจแปน แอร์ไลน์ และ ออล นิปปอน แอร์เวย์ส ได้มีการยกเลิกเที่ยวบินไปแล้วอย่างน้อย 504 เที่ยว ทางสายการบินขอให้ผู้โดยสารตรวจสอบข้อมูลเพิ่มเติมจากทางเว็บไซค์ของสายการบิน

ส่วนเรือข้ามฝากและเรือความเร็วสูง ถูกยกเลิกไปทั้งหมดโดยเฉพาะที่เชื่อมต่อระหว่างเกาะหลักของโอกินาว่าและเกาะที่อยู่ห่างไกลโดยรอบ

ขณะที่ บริษัทเจแปน เรลเวย์ส กรุ๊ป ผู้ให้บริการรถไฟของญี่ปุ่น เปิดเผยว่า การให้บริการรถไฟหัวกระสุน “ชินคันเซ็น” (Shinkansen) อาจถูกระงับชั่วคราวในวันนี้และวันจันทร์ 

บริษัทผู้ประกอบการรายอื่นๆ กล่าวว่า ซันโย ชินคันเซ็น อาจหยุดให้บริการระหว่างเมืองฮิโรชิมา และฮากาตะจากช่วงเช้าเป็นต้นไป และโตไคโด ชินคันเซ็น อาจจำกัดการวิ่งให้บริการจากเย็นวันจันทร์



ภาพจาก รอยเตอร์/AFP

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง