TNN online จับตาเส้นทางของพายุ "ไต้ฝุ่นหมุ่ยฟ้า" พัดถล่มเกาะทางใต้ญี่ปุ่นแล้ว

TNN ONLINE

World

จับตาเส้นทางของพายุ "ไต้ฝุ่นหมุ่ยฟ้า" พัดถล่มเกาะทางใต้ญี่ปุ่นแล้ว

จับตาเส้นทางของพายุ ไต้ฝุ่นหมุ่ยฟ้า พัดถล่มเกาะทางใต้ญี่ปุ่นแล้ว

เปิดเส้นทางพายุลูกใหม่ "ไต้ฝุ่นหมุ่ยฟ้า" พัดกระหน่ำหมู่เกาะทางตอนใต้ของญี่ปุ่นแล้ว คาดเคลื่อนตัวมุ่งหน้าชายฝั่งตะวันออกของจีน

"พายุไต้ฝุ่นหมุ่ยฟ้า" (Muifa) ได้นำพายุฝน ลมกระโชกแรง และคำเตือนของเจ้าหน้าที่เกี่ยวกับคลื่นสูง เนื่องจากพายุไต้ฝุ่นเคลื่อนตัวผ่านใกล้เกาะอิชิงากิ ในจังหวัดโอกินาวาของญี่ปุ่น  

ขณะที่ สถานีโทรทัศน์ NHK รายงานอ้างคำกล่าวของเจ้าหน้าที่กรมอุตุนิยมวิทยา ที่ออกมาเตือนว่า ความเร็วลมใกล้ศูนย์กลางของพายุไต้ฝุ่นหมุ่ยฟ้า มีความเร็วถึง 144 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และลมกระโชกแรง ความเร็วถึง 216 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

"หมุ่ยฟ้า" เป็นพายุไต้ฝุ่นลูกที่ 12 ของปีนี้ ที่คาดว่าจะเคลื่อนตัวไปทางทิศเหนือ มุ่งหน้าสู่ชายฝั่งตะวันออกของจีนในอีกไม่กี่วันข้างหน้า ก่อนพายุหมุ่ยฟ้าเข้ากระหน่ำญี่ปุ่นพายุไต้ฝุ่นหินหนามหน่อ กระหน่ำหลายพื้นที่ทางตะวันตกสุดของเกาะคิวชูในญี่ปุ่น ทำให้เกิดฝนตกหนักและยกเลิกเที่ยวบิน                    

นอกจากนี้ "ไต้ฝุ่นหินหนามหน่อ" ทำให้เกิดเหตุไฟฟ้าดับกว่า 3,000 ครัวเรือน ในเกาะอิชิงากิ , เกาะมิยาโกะ และพื้นที่อื่น ๆ ในโอกินาวา เนื่องจากมีความเร็วลมที่มากกว่า 72 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และวัดปริมาณน้ำฝน 64 มิลลิเมตรต่อชั่วโมง จึงมีคำแนะนำการอพยพสำหรับผู้อยู่อาศัยกว่า 100,000 คนในพื้นที่ดังกล่าว 



ภาพจาก AFP (แฟ้มภาพประกอบข่าว)





ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง