TNN online คลิปสุดระทึก! ผู้โดยสารนำเครื่องบินลงจอดเองที่ฟลอริดาหลังนักบินหมดสติกลางอากาศ

TNN ONLINE

World

คลิปสุดระทึก! ผู้โดยสารนำเครื่องบินลงจอดเองที่ฟลอริดาหลังนักบินหมดสติกลางอากาศ

คลิปสุดระทึก! ผู้โดยสารนำเครื่องบินลงจอดเองที่ฟลอริดาหลังนักบินหมดสติกลางอากาศ

ผู้โดยสารเครื่องบินเล็กที่ไม่เคยรู้วิธีขับเครื่องบินมาก่อน นำเครื่องลงจอดเองที่สนามบินฟลอริดา หลังนักบินป่วยกะทันหันและหมดสติกลางอากาศ

วันนี้ ( 12 พ.ค. 65 )ผู้โดยสารบนเครื่องบินเล็กลำหนึ่ง วิทยุติดต่อเจ้าหน้าที่ควบคุมการจราจรทางอากาศ แจ้งว่า ขณะนี้เขาอยู่ในสถานการณ์คับขันมาก นักบินป่วยและหมดสติกลางอากาศขณะขับเครื่องบิน และเขาไม่รู้วิธีขับเครื่องบิน

ด้าน โรเบิร์ต มอร์แกน เจ้าหน้าที่ควบคุมการจราจรทางอากาศที่อยู่บนภาคพื้นดินและเป็นผู้ตอบวิทยุของผู้โดยสารดังกล่าว ถามตำแหน่งของเครื่องบิน แต่ผู้โดยสารตอบว่า ไม่รู้ แต่เขามองเห็นชายฝั่งของฟลอริดาอยู่ตรงหน้า แต่ไม่รู้ว่าเครื่องบินอยู่ตรงไหน

โรเบิร์ต มอร์แกน เจ้าหน้าที่ควบคุมการจราจรทางอากาศ ซึ่งเคยเป็นผู้ฝึกสอนนักบินมาก่อน บอกให้ผู้โดยสารพยายามประคองรักษาระดับของปีกเอาไว้ และให้บินเลียบไปตามชายฝั่งฟลอริดา จะมุ่งหน้าทิศเหนือหรือทิศใต้ก็ได้ ทางเจ้าหน้าที่จะพยายามหาตำแหน่งของเครื่องบิน

จากนั้น มอร์แกนบอกให้ผู้โดยสารที่ไม่เคยขับเครื่องบินมาก่อน แต่ต้องมากลายเป็นนักบินจำเป็น บังคับเครื่องบินมุ่งหน้าไปยังสนามบินนานาชาติปาล์มบีชในรัฐฟลอริดา เขาได้แจ้งรถฉุกเฉินให้มารอรับที่สนามบินแล้ว 

ในที่สุด ด้วยคำแนะนำของเจ้าหน้าที่มอร์แกน ผู้โดยสารซึ่งมีอยู่เพียงคนเดียวบนเครื่องบินดังกล่าว สามารถนำเครื่องลงจอดที่สนามบินนานาชาติปาล์มบีชในรัฐฟลอริดาได้อย่างปลอดภัย ท่ามกลางรถฉุกเฉินหลายคันมารอให้ความช่วยเหลืออยู่ที่สนามบิน

ด้านสำนักงานการบินของสหรัฐฯ หรือ FFA กำลังสอบสวนสาเหตุการป่วยกะทันหันของนักบิน จนทำให้เกิดเหตุระทึกครั้งนี้

เครื่องบินเล็กลำนี้มีเพียงนักบินและผู้โดยสารรวม 2 คน บินออกมาจากบาฮามาส จู่ ๆ นักบินก็เกิดป่วยหมดสติกะทันหัน ขณะเครื่องบินอยู่กลางอากาศ เหตุเกิดเมื่อวันอังคาร (10 พ.ค.) ที่ผ่านมา เครื่องบินที่เกิดเหตุ เป็นเครื่องบินเล็กแบบเซสนา มีเครื่องยนต์เดียว.

คลิปสุดระทึก! ผู้โดยสารนำเครื่องบินลงจอดเองที่ฟลอริดาหลังนักบินหมดสติกลางอากาศ


ภาพจาก : รอยเตอร์/ ทวิตเตอร์ @wpbf_ari

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง