TNN online “คิม โย จอง”พร้อมงัดกองกำลังนิวเคลียร์สู้หากเกาหลีใต้รุกราน

TNN ONLINE

World

“คิม โย จอง”พร้อมงัดกองกำลังนิวเคลียร์สู้หากเกาหลีใต้รุกราน

“คิม โย จอง”พร้อมงัดกองกำลังนิวเคลียร์สู้หากเกาหลีใต้รุกราน

“คิม โย จอง”ระบุไม่เห็นด้วยกับการทำสงคราม ไม่มองเกาหลีใต้เป็นศัตรูตัวฉกาจ แต่พร้อมให้กองกำลังนิวเคลียร์ต่อสู้ หากโดนรุกราน


วันนี้ ( 5 เม.ย. 65 )คิม โย จอง น้องสาวของนายคิม จอง อึน ผู้นำเกาหลีเหนือ กล่าวว่า เกาหลีเหนือไม่เห็นด้วยกับการทำสงคราม แต่หากเกาหลีใต้เลือกเผชิญหน้าทางการทหารหรือเปิดฉากโจมตีก่อน กองกำลังนิวเคลียร์ของเกาหลีเหนือก็จำเป็นต้องโจมตีกลับ       ทั้งนี้สำนักข่าวกลางเกาหลี (KCNA) ของรัฐบาลเกาหลีเหนือ รายงานว่า คิม โย จอง ซึ่งมีตำแหน่งรองผู้อำนวยการคณะกรรมการกลางพรรคแรงงานแห่งเกาหลีของเกาหลีเหนือ ระบุว่า นายซอ อุก รัฐมนตรีกลาโหมของเกาหลีใต้ทำผิดพลาดครั้งใหญ่ในการออกแถลงการณ์เมื่อเร็ว ๆ นี้ที่พูดถึงการโจมตีเกาหลีเหนือว่า กองทัพเกาหลีใต้มีขีปนาวุธหลายรูปแบบ โดยมีระยะการยิง, ความแม่นยำ และอานุภาพที่พัฒนาขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ พร้อมความสามารถในการโจมตีเป้าหมายใด ๆ ในเกาหลีเหนือได้อย่างแม่นยำและรวดเร็ว

 ขณะเดียวกัน คิม โย จอง ยังระบุในแถลงการณ์ฉบับที่ 2 ซึ่งเผยแพร่วันอังคาร (5 มี.ค.) ว่า เกาหลีเหนือไม่เห็นด้วยกับสงคราม ซึ่งจะทำให้คาบสมุทรเกาหลีได้รับความเสียหาย อีกทั้งเกาหลีเหนือก็ไม่ได้มองเกาหลีใต้เป็นศัตรูตัวฉกาจ

 "พูดอีกอย่างหนึ่งก็คือ เกาหลีใต้จะยังไม่ถือเป็นเป้าหมายในการโจมตีของเรา เว้นแต่กองทัพเกาหลีใต้จะใช้ปฏิบัติการทางทหารกับประเทศของเรา"

คิม โย จองยังกล่าวเพิ่มเติมว่า "แต่หากเกาหลีใต้เลือกที่จะใช้ปฏิบัติการทางทหารด้วยการโจมตีก่อนตามที่คุยโวไว้ ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลใดก็ตาม จะด้วยการตัดสินใจที่ผิดพลาดหรืออะไรก็ตาม สถานการณ์ก็จะเปลี่ยนไป หากเป็นแบบนี้ เกาหลีใต้เองก็จะตกเป็นเป้าโจมตี"

น้องสาวของผู้นำเกาหลีเหนือกล่าวด้วยว่า หากกองทัพเกาหลีใต้รุกล้ำเข้ามายังดินแดนของเกาหลีเหนือแม้เพียงปลายนิ้ว ก็จะต้องพบกับหายนะอันเลวร้ายที่คาดไม่ถึง ซึ่งนั่นจะทำให้กองกำลังนิวเคลียร์ของเกาหลีเหนือต้องทำตามหน้าที่อย่างเลี่ยงไม่ได้

ภาพจาก :  AFP

ข่าวแนะนำ