TNN online "หลุยส์ วิตตอง" Louis Vuitton แบรนด์แฟชั่นหรูฝรั่งเศส ประกาศขึ้นราคาทั่วโลก

TNN ONLINE

World

"หลุยส์ วิตตอง" Louis Vuitton แบรนด์แฟชั่นหรูฝรั่งเศส ประกาศขึ้นราคาทั่วโลก

หลุยส์ วิตตอง Louis Vuitton แบรนด์แฟชั่นหรูฝรั่งเศส ประกาศขึ้นราคาทั่วโลก

"หลุยส์ วิตตอง" Louis Vuitton แบรนด์แฟชั่นหรูหราจากฝรั่งเศส ประกาศขึ้นราคาสินค้าทั่วโลก จากต้นทุนการผลิตและค่าขนส่งสินค้าที่เพิ่มขึ้น แต่ไม่เปิดเผยว่าจะขึ้นราคามากแค่ไหน

วันนี้ (16 ก.พ.65) โฆษกของ "หลุยส์ วิตตอง" Louis Vuitton แบรนด์แฟชั่นหรูหราจากฝรั่งเศส ที่มีมูลค่าสูงที่สุดในโลก เผยกับสำนักข่าว Reuters ว่า เตรียมจะปรับขึ้นราคาสินค้าพร้อมกันทั่วโลก สาเหตุมาจากต้นทุนและค่าขนส่งสินค้าที่เพิ่มมากขึ้น 

ทำให้ "หลุยส์ วิตตอง" ต้องตัดสินใจขึ้นราคาเพื่อรักษาผลกำไรเอาไว้ ส่งผลให้ "หลุยส์ วิตตอง" จะกลายเป็นแบรนด์สินค้าหรูหราราคาแพงรายใหญ่รายแรกของโลกที่ประกาศปรับขึ้นราคาสินค้าทั่วโลก เพื่อปกป้องผลกำไรของบริษัทจากต้นทุนด้านต่างๆ ที่ปรับเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง

ทั้งนี้ การขึ้นราคาในวันพรุ่งนี้จะมีผลกับร้าน "หลุยส์ วิตตอง" ทั่วโลก ครอบคลุมสินค้าเครื่องหนัง เครื่องประดับ สินค้าแฟชั่น และน้ำหอม แต่ไม่มีการเปิดเผยว่าสินค้าแต่ละชนิดจะขึ้นราคาเท่าไร โดย "หลุยส์ วิตตอง" ระบุเพียงว่าสินค้าแต่ละชนิดจะขึ้นราคาในระดับที่แตกต่างกัน 

ขณะที่ อินฟลูเอนเซอร์ด้านแบรนด์เนมในจีนบางคน มองว่า ราคากระเป๋าของ "หลุยส์ วิตตอง" โดยเฉพาะรุ่นที่ได้รับความนิยมอย่าง Capucines และ Neverfull จะแพงขึ้นมากถึง 20%

ส่วนเว็บไซต์ PurseBop ที่ติดตามความเคลื่อนไหวของตลาดแบรนด์เนมราคาแพง คาดการณ์ว่าราคาสินค้าของ "หลุยส์ วิตตอง" น่าจะขึ้นประมาณ 15-18%

ก่อนหน้านี้เมื่อปีที่แล้ว "ชาแนล" เคยประกาศขึ้นราคากระเป๋าบางรุ่นของแบรนด์ถึง 3 ครั้ง โดยเฉพาะรุ่นคลาสสิกที่ได้รับความนิยมอย่าง Classic Flap ตอนนี้จำหน่ายปลีกราคาใบละ 8,200 ปอนด์ ราคาขึ้นเพิ่มขึ้น 60% จากช่วงก่อนเกิดการแพร่ระบาดของโควิด-19 เมื่อ 3 ปีก่อน.


ภาพจาก Louis Vuitton

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง