TNN online แจงดราม่าเครื่องศีรษะ "ลิซ่า BLACKPINK" ชี้ชัดเหมาะสมหรือไม่?!

TNN ONLINE

บันเทิง

แจงดราม่าเครื่องศีรษะ "ลิซ่า BLACKPINK" ชี้ชัดเหมาะสมหรือไม่?!

แจงดราม่าเครื่องศีรษะ ลิซ่า BLACKPINK ชี้ชัดเหมาะสมหรือไม่?!

เรียกได้ว่าปังจนหยุดกระแสไม่อยู่จริงๆ สำหรับ "ลิซ่า ลลิษา มโนบาล" ที่ล่าสุดกวาดยอดวิวหลังปล่อยเอ็มวีเพลง "LALISA" เพียง 21 ชั่วโมงที่ผ่านมา ได้ถึง 66 ล้านวิว แต่ล่าสุดกลับมีประเด็นดราม่าเครื่องศีรษะ ทำให้ด้านผู้เชี่ยวชาญอย่าง "ครูไก่ หรือ ดร.สุรัตน์" ได้ชี้แจงแล้วว่าเหมาะสมหรือไม่?!

กวาดไปแล้วถึง 66 ล้านวิว หลังสมาชิกชาวไทยผู้เป็นน้องเล็กของเกิร์ลกรุ๊ปวง "แบล็กพิงก์" (BLACKPINK)  "ลิซ่า ลลิษา มโนบาล" (Lisa) ได้ปล่อยเพลง ซิงเกิลอัลบั้ม "LALISA" ซึ่งในเอ็มวีเพลงนั้นต่างเรียกกระแสฮือฮาได้อย่างท่วมท้นจริงๆ แต่แล้วกลับถูกดราม่าหลังปล่อยเอ็มวีเพลงใหม่ให้แฟนๆ ได้รับชม 


เมื่อมีชาวเน็ตคนหนึ่ง ได้หยิบยกเรื่องของการสวมชฎาในเอ็มวีเพลงของเธอ ซึ่งได้แสดงความคิดเห็นว่า "เหมาะแล้วเหรอ เอาชุดไทย ใส่ชฎามาเต้นแบบนี้ เสื่อมมาก" ซึ่งหลังจากชาวเน็ตคนดังกล่าวได้แสดงความคิดเห็นออกไปนั้น ต่างก็มีหลายคนที่เห็นต่าง เข้าไปรุมวิจารณ์ถึงคอมเมนต์ดังกล่าวนี้เป็นจำนวนมาก


แจงดราม่าเครื่องศีรษะ ลิซ่า BLACKPINK ชี้ชัดเหมาะสมหรือไม่?! แจงดราม่าเครื่องศีรษะ ลิซ่า BLACKPINK ชี้ชัดเหมาะสมหรือไม่?! แจงดราม่าเครื่องศีรษะ ลิซ่า BLACKPINK ชี้ชัดเหมาะสมหรือไม่?!



กระทั่งมีผู้ใช้เฟซบุ๊กหนึ่ง ได้โพสต์ภาพของลิซ่า ขณะสวมชฎาและชุดไทยที่เป็นประเด็นดังกล่าว และได้ใส่ข้อความไว้ในภาพ ซึ่งชี้ให้เห็นเครื่องสวมที่ศีรษะของลิซ่า และระบุชัดเจนว่า "รัดเกล้ายอดค่ะ" อีกทั้งยังได้โพสต์ภาพชฎา และรัดเกล้ายอด ให้ได้เห็นกันชัดๆ อีกครั้ง 


และยังได้เผยข้อมูลชี้แจงถึงกระแสดังกล่าวไว้อีกว่า "ไหนๆ ก็เป็นกระแสแล้ว ชาวนาฏศิลป์ก็ช่วยกันให้ความรู้กันหน่อย จะได้เข้าใจว่ามันมาจากอะไรใน ศิราภรณ์ ความแตกต่างระหว่าง รัดเกล้ายอด กับ ชฎา เดี๋ยวจะมีไดโนเสาร์มาเกาะกระแสดราม่าเด้อ  #ปเอก รุ่น2 สบศ. #ปราสาทหินพนมรุ้งอยู่บุรีรัมย์"

 

แจงดราม่าเครื่องศีรษะ ลิซ่า BLACKPINK ชี้ชัดเหมาะสมหรือไม่?! แจงดราม่าเครื่องศีรษะ ลิซ่า BLACKPINK ชี้ชัดเหมาะสมหรือไม่?!


อีกทั้งด้านผู้เชี่ยวชาญ อย่าง "ครูไก่ หรือ ดร.สุรัตน์ จงดา" อาจารย์วิทยาลัยนาฏศิลป์ สถาบันบัณฑิตพัฒนศิลป์ กระทรวงวัฒนธรรม ได้ออกมาเผยข้อมูลกับคมชัดลึกบันเทิงว่า ประเด็นดราม่าจากภาพงานศิลป์ไทยเครื่องศีรษะ ไปอยู่ในมิวสิกวีดีโอ ประกอบท่าเต้นต่างๆ ถือว่าไม่ได้แปลกอะไร เพราะครั้งอดีต เครื่องศีรษะ หรือ ศิราภรณ์ ผู้หญิง อย่างรัดเกล้ายอด เหมือนของลิซ่า ลลิษา ก็เคยถูกนำมาดัดแปลงอยู่ในการแสดงมากมายในงานนาฏศิลป์ และยังมีรูปแบบที่แตกต่าง ตามรูปแบบความสวย และแบ่งแยกออกไปด้วย


แจงดราม่าเครื่องศีรษะ ลิซ่า BLACKPINK ชี้ชัดเหมาะสมหรือไม่?! แจงดราม่าเครื่องศีรษะ ลิซ่า BLACKPINK ชี้ชัดเหมาะสมหรือไม่?!


ขอบคุณภาพ Youtube LISA - 'LALISA' M/V / ไก่แก้วการละคร (The Land of Arts) กำกับการแสดงโดย สุรัตน์ จงดา / IG up2youha

ข่าวแนะนำ