TNN online สิ้นอดีตนักร้องชื่อดัง "แสงสุรีย์ รุ่งโรจน์" เสียชีวิตด้วยโควิด-19

TNN ONLINE

บันเทิง

สิ้นอดีตนักร้องชื่อดัง "แสงสุรีย์ รุ่งโรจน์" เสียชีวิตด้วยโควิด-19

สิ้นอดีตนักร้องชื่อดัง แสงสุรีย์ รุ่งโรจน์ เสียชีวิตด้วยโควิด-19

ปิดตำนานนักร้องชื่อดัง "แสงสุรีย์ รุ่งโรจน์" ได้เสียชีวิตลงแล้วด้วยโรคประจำตัว และ โควิด-19

ขอแสดงความเสียใจกับการจากไปของ อดีตนักร้องชื่อดัง "แสงสุรี รุ่งโรจน์" ซึ่งทางทีมมูลนิธิของ "บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์" ได้แจ้งรายละเอียดข้อมูล ว่าคุณอาแสงสุรีย์ ได้เสียชีวิตลงแล้วด้วยโรคประจำตัว และ โควิด-19 ซึ่งในวันพรุ่งนี้ 11 ก.ย. ทีมปฏิบัติการเฉพาะทาง มูลนิธิร่วมกตัญญู จะไปรับศพ มาณาปนกิจที่วัดบางพลีใหญ่กลาง บางพลี สมุทรปราการ


ซึ่งนักร้องลูกทุ่งชื่อดัง "แสงสุรีย์ รุ่งโรจน์" เกิดในวันที่ 27 กรกฎาคม พ.ศ.2496 เป็นคนที่ชื่นชอบการร้องเพลงลูกทุ่งอย่างมาก และได้เขาสู่เวทีการประกวด มาตั้งแต่สมัยเรียนชั้นประถม 2 ก่อนเริ่มประกวดเรื่อยมา กระทั่งจบการศึกษา เมื่อประมาณอายุ 15 ปี แสงสุรีย์ ได้เดินทางเข้ามาหางานทำที่กรุงเทพฯ 


ระหว่างนั้น ก็ได้ตระเวนประกวดร้องเพลงตามเวทีเล็กๆ ซึ่งวันหนึ่ง ได้เข้าประกวดการร้องเพลงประกอบภาพยนตร์เรื่อง "ขยะสังคม" จนได้รับตำแหน่งแชมป์ ซึ่งความสำเร็จดังกล่าวได้ทำให้เขาพบกับ "สัมฤทธิ์ รุ่งโรจน์" ครูเพลงที่ปลุกปั้นแสงสุรีย์ จนเป็นศิลปินเต็มตัว โดยแสงสุรีย์ได้ซื้อเพลง "แห่ขันหมาก" และ "น่าอร่อย" มาจากครูเพลงท่านนี้


กระทั่งได้แจ้งเกิดเต็มตัวจากเพลง "แห่ขันหมาก" และ "น่าอร่อย" ก็มีนายทุนออกเงินทำวง แสงสุรีย์ รุ่งโรจน์ ขึ้นมา ในขณะที่ครูเพลงสัมฤทธิ์ ก็ยังสร้างเพลงดังอย่าง หิ้วกระเป๋า, สามเณรกำพร้า รวมถึงเพลง รักสาวเสื้อลาย ให้กับแสงสุรีย์ด้วย ซึ่งโอกาสเหล่านี้ได้ทำให้ แสงสุรีย์ รุ่งโรจน์ กลายเป็นศิลปินที่โด่งดังช่วงปี พ.ศ. 2521-2524 และเคยได้รับรางวัลโล่พระราชทาน ในงานกึ่งศตวรรษลูกทุ่งไทยครั้งที่ 2 พ.ศ. 2524 จากเพลง "หิ้วกระเป๋า" อีกด้วย


สิ้นอดีตนักร้องชื่อดัง แสงสุรีย์ รุ่งโรจน์ เสียชีวิตด้วยโควิด-19 สิ้นอดีตนักร้องชื่อดัง แสงสุรีย์ รุ่งโรจน์ เสียชีวิตด้วยโควิด-19

ขอบคุณภาพ music.trueid.net

ข่าวแนะนำ