TNN online รางวัลแห่งความพากเพียร "โจวเหวินฟะ" รับปริญญากิตติมศักดิ์อีกครั้ง

TNN ONLINE

บันเทิง

รางวัลแห่งความพากเพียร "โจวเหวินฟะ" รับปริญญากิตติมศักดิ์อีกครั้ง

รางวัลแห่งความพากเพียร โจวเหวินฟะ รับปริญญากิตติมศักดิ์อีกครั้ง

ทางมหาวิทยาลัย "Hong Kong Baptist University" จัดงานมอบปริญญากิตติมศักดิ์ให้กับ "โจวเหวินฟะ"

"โจวเหวินฟะ" ที่ถือเป็นซูเปอร์สตาร์แห่งวงการภาพยนตร์ฮ่องกงและเอเชียตลอดกาลได้รับปริญญาบัตรกิตติมศักดิ์จากทางมหาวิทยาลัย "Hong Kong Baptist University" ซึ่งได้มีการจัดพิธีมอบปริญญาบัตรกิตติมศักดิ์ไปเมื่อวันเสาร์ที่ 7 สิงหาคมที่ผ่านมา โดยทางมหาวิทยาลัยมอบปริญญาบัตรกิตติมศักดิ์ให้กับ "โจวเหวินฟะ" ในฐานะที่เขาเป็นนักแสดงอาชีพที่สร้างชื่อให้กับอุตสาหกรรมภาพยนตร์ฮ่องกงมาอย่างยาวนาน และถือเป็นนักแสดงชาวเอเชียที่มีผลงานการแสดงที่เป็นที่ยอมรับในระดับนานาชาติมาโดยตลอดด้วย


ในระหว่างการมอบปริญญาบัตรกิตติมศักดิ์ "โจวเหวินฟะ" ในวัย 66 ปีได้พูดถึงประสบการณ์ในการทำงานในวงการภาพยนตร์ฮ่องกงที่กินระยะเวลามากกว่า 40 ปีให้กับคณาจารย์และนักศึกษาของทางมหาวิทยาลัยได้ฟังกัน โดย "โจวเหวินฟะ" ได้กล่าวขอบคุณชาวฮ่องกงทุกๆคนที่ได้มอบกำลังใจและความรักความปรารถนาดีให้กับเขามาโดยตลอด ส่วนครั้งนี้ถือเป็นครั้งที่ 3 แล้วที่ "โจวเหวินฟะ" ได้รับเกียรติจากทางสถาบันการศึกษาในฮ่องกง เพราะในปี 1999 เขาเคยได้รับการเชิดชูเกียรติจากทางสถาบันการแสดง "Hong Kong Academy for Performing Arts" มาแล้ว หลังจากนั้นก็เคยได้รับปริญญากิตติมศักดิ์จากทาง "City University of Hong Kong" มาแล้วในปี 2001



รางวัลแห่งความพากเพียร โจวเหวินฟะ รับปริญญากิตติมศักดิ์อีกครั้ง



"โจวเหวินฟะ" เผยว่าในสมัยที่ยังเด็กถึงแม้ว่าจะยากจนมากแต่เขาก็จะเก็บเงินเอาไว้สำหรับไปซื้อตั๋วดูหนังในโรงภาพยนตร์อยู่ตลอด เพราะโรงหนังเป็นสถานที่ๆมีเครื่องปรับอากาศและเขาดูทั้งหนังฮ่องกงและหนังต่างประเทศเป็นประจำโดยที่ไม่เข้าใจเรื่องราวสักเท่าไหร่ เพราะการศึกษาน้อย แต่หลังจากที่เรียนการแสดงฝึกหัดจบในทศวรรษที่ 70 แล้ว "โจวเหวินฟะ" ก็ตั้งใจทำงานมาก โดยเขาจะทำงานตั้งแต่ 6 โมงเช้าถึงตี 2 เป็นประจำทุกวันติดต่อกันเป็นเวลานานถึง 9 ปีเต็ม โดยในระหว่างการกล่าวสุนทรพจน์ให้กับคณาจารย์และนักศึกษาได้ฟัง "โจวเหวินฟะ" บอกว่าในยุคที่เล่นหนังแอ็คชั่นของผู้กำกับ "จอห์น วู" เขาลั่นไกยิงปืนไปแล้วเป็นจำนวนนับไม่ถ้วนและน่าจะเป็นการยิงปืนที่มากกว่าตำรวจคนหนึ่งจะได้มีโอกาสยิงตลอดชีวิตการทำงานซะอีก โดย "โจวเหวินฟะ" เผยว่าเพื่อการแสดงที่สมจริง เขาเคยซ้อมยิงและยิงปืนในระหว่างการเข้าฉากถ่ายทำหนังมากกว่า 1 หมื่นนัดในระยะเวลาเพียง 1 วันมาแล้ว ส่วนผลงานการแสดงของ "โจวเหวินฟะ" ในฮอลลีวูด เขาเคยเล่นหนังเรื่อง "The Replacement Killers" คู่กับ "Mira Sorvino" ในปี 1998 และเล่นหนังเรื่อง "Anna and the King" คู่กับ "Jodie Foster" รวมถึงการเล่นหนังเรื่อง "The Corruptor" คู่กับ "Mark Wahlberg" มาแล้วในปี 1999 นอกจากนี้ก็ยังเคยเล่นหนังเรื่อง "Pirates of the Caribbean: At World’s End" มาแล้วในปี 2007 ด้วย


ข่าวแนะนำ