TNN online อดีตไม่อยากจำ!! ‘เลดี้ กาก้า’ ย้อนนึกถึงเหตุการณ์ถูกล่วงละเมิดทางเพศจนตั้งท้องตอนอายุ 19 ปี

TNN ONLINE

บันเทิง

อดีตไม่อยากจำ!! ‘เลดี้ กาก้า’ ย้อนนึกถึงเหตุการณ์ถูกล่วงละเมิดทางเพศจนตั้งท้องตอนอายุ 19 ปี

อดีตไม่อยากจำ!! ‘เลดี้ กาก้า’ ย้อนนึกถึงเหตุการณ์ถูกล่วงละเมิดทางเพศจนตั้งท้องตอนอายุ 19 ปี

ใครจะคิดว่าเพื่อจะตามฝันการเป็นนักร้อง จะนำพาให้ “เลดี้ กาก้า” ต้องเจอเหตุการณ์ที่กลายเป็นแผลในใจครั้งใหญ่ไปตลอดชีวิต!!

ศิลปินสาวตัวแรงอย่าง “เลดี้ กาก้า” (Lady Gaga) วัย 35 ปี ผู้คว้าทั้งรางวัลแกรมมี่และออสการ์มาแล้ว ล่าสุดพูดเปิดใจในสิ่งที่เธอยอมรับว่าไม่อยากจะย้อนกลับไปนึกถึง ในซีรีส์สารคดีสุขภาพจิต The Me You Can’t See ซึ่งเป็นการร่วมมือสร้างของ “เจ้าชายแฮร์รี่” ดยุกแห่งซัสเซกซ์ กับพิธีกรคนดัง “โอปราห์ วินฟรีย” (Oprah Winfrey)


โดยความทรงจำที่แสนเจ็บปวดของ “เลดี้ กาก้า” คือเหตุการณ์ที่เธอเคยถูกล่วงละเมิดทางเพศข่มขืนกระทำชำเราจนตั้งท้องตอนอายุ 19 ปี โดยโปรดิวเซอร์เพลงคนหนึ่งที่เธอไม่ขอเปิดเผยชื่อเพราะไม่อยากจะเผชิญหน้ากับคนแบบนั้นอีก


เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นตอนเธอนำเพลงไปเสนออีกฝ่าย แต่ทางโปรดิวเซอร์คนนั้นกลับบอกให้เธอถอดเสื้อผ้า พอเธอปฏิเสธ เขาก็ขู่จะเผาเพลงของเธอทิ้งให้หมด ก่อนจะลงมือทำมิดีมิร้ายกับเธอโดยไม่แม้แต่จะหยุดฟังคำตอบ จากนั้นเธอก็จำอะไรไม่ได้อีก แต่ความเจ็บปวดจากสิ่งที่เกิดขึ้นยังหลอกหลอนเธอมาจนปัจจุบัน 


อดีตไม่อยากจำ!! ‘เลดี้ กาก้า’ ย้อนนึกถึงเหตุการณ์ถูกล่วงละเมิดทางเพศจนตั้งท้องตอนอายุ 19 ปี


“เลดี้ กาก้า” บอกว่าเธอไม่สามารถลืมเหตุการณ์ที่สร้างบาดแผลลึกในใจนี้ไปได้เลย ความเจ็บปวดจนชาไปหมดทั้งตัว ส่งผลให้เธอมีปัญหาทางจิตและเปลี่ยนไปเป็นคนละคนอยู่หลายปี สำหรับเธอแล้วการเคลื่อนไหวเรียกร้องสิทธิสตรี #MeToo นั้นมีความสำคัญ แต่ในขณะเดียวกันเพราะความเจ็บปวดที่เคยได้รับ ทำให้เธอรู้สึกแย่เสมอเมื่อเห็นความข่าวคราวเกี่ยวกับประเด็นเหล่านี้


ถึงแม้ว่าในภายหลังผลการสแกนตรวจร่างกายจะไม่พบบาดแผลหรือร่องรอยใดใดที่ตัวเธอ แต่ความทรงจำที่เลวร้ายนั้นไม่หายไปไหน เธอบำบัดรักษาตัวจนดีขึ้นอย่างช้าๆ แต่อารมณ์ความรู้สึกก็พร้อมจะดำดิ่งคิดทำร้ายตัวเองหรือถึงขั้นคิดจะปลิดชีวิตตัวเองได้ง่ายมาก เพียงแค่มีอะไรที่เกี่ยวข้องกับเรื่องนั้นมากระทบจิตใจแม้เพียงแค่นิดเดียว 


แต่เพราะเจอมาด้วยตัวเองจึงรู้ว่ายิ่งปล่อยตัวเองให้เป็นแบบนั้นก็จะยิ่งแย่ ดังนั้น “เลดี้ กาก้า” ฝากถึงคนที่ประสบปัญหาแบบเดียวกันว่าเมื่อรู้สึกแย่ จงอย่าลงมือทำร้ายตัวเองเพื่อให้รู้สึกดีขึ้น แต่ขอให้ออกปากบอกกับคนข้างๆ ว่าคุณรู้สึกแย่ นั่นจะทำให้คุณมีตัวช่วยในการหาทางออกที่ดีกว่า


ทั้งนี้ ประเด็นที่เคยถูกล่วงละเมิดทางเพศข่มขืนกระทำชำเรานี้ “เลดี้ กาก้า” เปิดเผยครั้งแรกเมื่อปี 2014 และก่อนหน้านั้นสองปี เธอได้ก่อตั้งมูลนิธิ Born this Way Foundation เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบปัญหาสุขภาพจิต

ข่าวแนะนำ