TNN online "อู๊ด เป็นต่อ" พร้อมลุยธุรกิจต่อ หลังเจอพิษโควิดจนต้องสั่งปิดร้าน

TNN ONLINE

บันเทิง

"อู๊ด เป็นต่อ" พร้อมลุยธุรกิจต่อ หลังเจอพิษโควิดจนต้องสั่งปิดร้าน

อู๊ด เป็นต่อ พร้อมลุยธุรกิจต่อ หลังเจอพิษโควิดจนต้องสั่งปิดร้าน

"อู๊ด เป็นต่อ" โอดเจอวิกฤตโควิดต้องเป็นหนี้กว่า 10 ล้านบาท เผยตอนนี้ธุรกิจชาบูอู๊ดเป็นต่อตอนนี้กำลังฟื้นตัว

ถือว่าเป็นบุคคลที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤตการณ์โควิด19 หนักในระดับหนึ่ง สำหรับนักแสดงอารมณ์ดี  "อู๊ด เป็นต่อ" หรือ "ธีระชาติ ธีระวิทยากุล" ที่ร้านชาบูอู๊ดเป็นต่อของเขาที่มีมากมายหลายสาขาทั่วประเทศนั้นต้องปิดลง...


อู๊ด เป็นต่อ พร้อมลุยธุรกิจต่อ หลังเจอพิษโควิดจนต้องสั่งปิดร้าน ภาพจาก true inside


ล่าสุดเจ้าตัวได้เผยว่า "เรื่องร้านตอนนี้ร้านก็ฟื้นขึ้นถือว่าในระดับที่ดีแล้ว คือในช่วงโควิดมันมีคำสั่งว่าร้านที่เป็นห้องแอร์ต้องปิดคือปิดจริงๆ เลย แล้วปิดแบบไม่มีกำหนด ปิดไปประมาณเกือบ 70 สาขา ของผมจริงๆ มีอยู่ 4 สาขา จุดเริ่มต้นคือสาขามหาชัยครับ ตอนนั้นมันเป็นพื้นที่สีแดง แล้ววัตถุดิบเราเก็บอยู่ที่มหาชัยซะส่วนใหญ่ มันเป็นโกดัง ห้องเย็น คือมันไม่สามารถใช้ได้เลย เพราะก่อนหน้านี้สั่งวัตถุดิบมาประมาณ 10 ล้านบาท เพราะเราคิดว่ายังก็เหลือ พอมีประกาศปุ๊บเราก็ตัวเบาเลยวัตถุดิบใช้ไม่ได้แน่ๆ แต่เราก็ต้องยอมรับก่อนว่าการลงทุนมีความเสี่ยง เป็นหนี้ยังไงเราก็ต้องสู้ เราก็คิดว่าเราเป็นหนี้เราต้องผ่อนชำระยังไง เราก็เข้าใจนะเพราะว่าถ้ามันไม่มีจริงเราต้องมีการประนอมหนี้ ให้มันเป็นกิจลักษณะ แล้วเราต้องผ่อนให้มันเป็นประจำ และต้องรักษาคำพูด ตอนนี้คลี่คลายได้ประมาณ 70% แล้ว คือเงินในธุรกิจมันเป็นระบบหมุนเวียน แต่พอร้านมันปิด เงินตรงนั้นมันหายไปเลย แต่มันยังดีที่มีแฟนๆ และลูกน้องค่อยเป็นกำลังใจให้เปิดร้านต่อ เราเลยคิดที่จะทำร้านต่อไป ตอนที่ร้านปิดไปทางฝั่งของสำนักงานใหญ่เองก็ยังคงวางแผนต่อว่าจะเอายังไงดี"


โดยอู๊ดได้เผยอีกว่า "ตอนนี้ก็ยังคงเปิดเป็นแฟรนไชส์อยู่ กำลังจะเปิดสาขาใหม่เราก็ต้องลงดูเอง แต่เรื่องเปิดแฟรนไชส์เราก็ต้องทำใจเรื่องที่เขาไม่สั่งวัตถุดิบจากเราโดยตรง บางที่เขาซื้อแฟรนไชส์เราไปแต่เขาไม่สั่งวัตถุดิบจากเราอันนี้พอเจอบ่อยๆ เราก็ต้องให้ใบเตือนเขาไปครับ"


อู๊ด เป็นต่อ พร้อมลุยธุรกิจต่อ หลังเจอพิษโควิดจนต้องสั่งปิดร้าน ภาพจาก IG:pentor.aood


อู๊ด เป็นต่อ พร้อมลุยธุรกิจต่อ หลังเจอพิษโควิดจนต้องสั่งปิดร้าน ภาพจาก IG:pentor.aood


อู๊ด เป็นต่อ พร้อมลุยธุรกิจต่อ หลังเจอพิษโควิดจนต้องสั่งปิดร้าน ภาพจาก IG:pentor.aood


ข่าวแนะนำ