TNN online "แม่แตงโม" เปิดใจ หลังศาลนัดตรวจพยาน2ฝ่าย เผย ไม่ติดใจ "ปอ-โรเบิร์ต"

TNN ONLINE

บันเทิง

"แม่แตงโม" เปิดใจ หลังศาลนัดตรวจพยาน2ฝ่าย เผย ไม่ติดใจ "ปอ-โรเบิร์ต"

แม่แตงโม เปิดใจ หลังศาลนัดตรวจพยาน2ฝ่าย เผย ไม่ติดใจ ปอ-โรเบิร์ต

"แม่แตงโม" เปิดใจ หลังศาลนัดตรวจพยาน2ฝ่าย เผย ไม่ติดใจ "ปอ-โรเบิร์ต" ส่วนที่เหลือยังไม่เจรจา

ตามที่มีรายงานข่าวว่า วันนี้ 22 ธันวาคม 2565 ที่ศาลจังหวัดนนทบุรี  ได้นัดหมายตรวจพยานในคดี "แตงโม นิดา" ที่เสียชีวิตจากการตกเรือสปีดโบ๊ท โดยมีการนัดหมายให้ฝ่ายจำเลยทั้ง 6 คนประกอบด้วย "กระติก อิจศรินทร์ จุทสุขสวัสดิ์","แซน วิศาพัช มโนมัยรัตน์","ปอ ตนุภัทร เลิศทวีวิทย์","จ๊อบ นิทัศน์ กีรติสุทธิสาธร" และ "โรเบิร์ตไพบูลย์ ตรีกาญจนานันท์" เดินทางมา เพื่อเข้ายื่นพยานหลักฐานทั้งหมด และทั้ง 6 คนไม่ให้สัมภาษณ์ใดๆ แม่แตงโม เปิดใจ หลังศาลนัดตรวจพยาน2ฝ่าย เผย ไม่ติดใจ ปอ-โรเบิร์ต ภาพจาก ig : melonp.official
ในเวลาต่อมา "แม่ภนิดา ศิริยุทธโยธิน" หรือ "แม่แตงโม" ที่เดินทางมาพร้อมทนายมาถึงศาล และแม่แตงโม ได้เปิดใจกับสื่อว่า " มาสังเกตการณ์ว่าคดีคืบหน้าถึงไหนแล้ว วันนี้ยังไม่ได้ตรวจสำนวนใดๆเลยไม่ได้คาดหวังอะไร การเจรจาเมื่อครั้งที่แล้วจำเลยปฏิบัติตามข้อตกลงทุกอย่างอย่างดี ทั้งสองคนทั้งปอและโรเบิร์ต สองคนนี้แม่ไม่ได้ติดใจ ส่วนที่เหลือยังไม่มีการเจรจากัน ถามว่าติดใจไหมตอนนี้ยังติดใจอยู่ คดียังไม่จบยังไม่ได้สืบพยานในศาลเลย ถ้ามีข้อมูลใหม่ๆเข้ามารวมถึงคุณแม่สืบเองด้วยคงต้องคุยกัน"

ด้าน "ทนายแม่"  ให้สัมภาษณ์ว่าวันนี้คุณแม่มาตามขบวนพิจารณาในฐานะเป็นผู้เสียหายในคดีมาตามรายละเอียดคดี เป็นการนัดตรวจพยานหลักฐาน คดีนี้ศาลยังไม่ได้พิพากษา ทางคุณแม่ยังมีสิทธิ์ตามในเรื่องคดีได้อยู่ ส่วนเรื่องถอนตัวจากโจทย์ เรื่องนี้อยู่ในสำนวนท่านอัยการมีพยานและรายละเอียด เรื่องพยานกว่า 100 ปากในส่วนของคุณแม่ตอนนั้นทำสัญญาข้อตกลงไม่ติดใจเอาความเพราะฉะนั้นทุกเรื่องมีการเจรจากันโดยสันติ ก็เลยต้องถอนคดีออกมาก่อนวันนี้ทางคุณแม่มาสังเกตการณ์หากเจอพยานหลักฐานใหม่ทางเรามีสิทธิ์ยื่นเข้าไปใหม่ได้ตอนนี้พยานหลักฐานที่รวบรวมไว้ในสำนวน เอาที่ตรวจสอบดูคร่าวๆ ยังอยู่ในกรอบของเรื่องการประมาทแต่ว่าในอนาคตถ้ามีพยานหลักฐาน ใหม่หรือชิ้นที่เป็นวัตถุพยาน เพราะตอนนี้มีคนส่งหลักฐานมาให้เรื่อยๆ ในอนาคตถ้าคุณแม่ยังติดใจก็คงเสนอให้นำเข้าสู่สำนวน"   แม่แตงโม เปิดใจ หลังศาลนัดตรวจพยาน2ฝ่าย เผย ไม่ติดใจ ปอ-โรเบิร์ต ภาพจาก True Inside

ทางด้าน น.ส.สุภาภรณ์ นิปวณิชย์ อัยการจังหวัดนนทบุรี กล่าวว่า "ในเรื่องของมารดาผู้เสียชีวิตในส่วนทางแพ่งก็เป็นสิทธิ์ของเขา ส่วนอาญาเป็นเรื่องของทางอัยการตอนนี้ในชั้นสอบสวนครบถ้วนสมบูรณ์ มีคำสั่งฟ้องไปเรียบร้อยแล้วครบถ้วนแล้ว ตอนนี้เป็นการพิจารณาในชั้นศาล ส่วนข้อหาเป็นข้อหาเดิม แต่ได้การปฏิเสธแม้จะเป็นในส่วนของ ข้อหาประมาทแต่ก็ไม่ได้รับสารภาพเขาให้การปฏิเสธ ในส่วนของมารดาไม่ได้ติดใจเรื่อง จำเลยที่ 1 จำเลยที่ 2 แต่จิตใจจำเลยที่เหลือในทางคดีไม่ได้เกี่ยวกับทางอาญา ในการชดใช้ค่าเสียหายหรือไม่ติดใจเป็นดุลพินิจศาลในส่วนของอัยการไม่มีผลเลย ในการปฏิบัติศาลจะเรียกมาคุยทั้งสองฝ่ายทั้งโจทก์ทั้งจำเลย 6 คน ส่วนทางเราดำเนินคดีแล้วต้องไปให้สุด ส่วนจำเลย ศาลจะถามในชั้นพิจารณาว่าจะเปลี่ยนใจให้การรับสารภาพหรือยืนยันปฏิเสธ เบื้องต้นข้อหาหลักเขาให้การปฏิเสธวันนี้เราแสดงหลักฐานทั้งหมดที่ศาล พนักงานอัยการโจทก์ต้องส่งพยานเอกสารและพยาน วัตถุว่ามีสิ่งใดที่ประสงค์จะแสดงและพยานบุคคลต้องแถลงศาลทั้งหมดวันนี้ เหมือนเปิดไพ่ว่าวันนี้เรามีอะไรบ้างส่งเอกสารทั้งหมดสู่ศาลตามกระบวนพิจารณาตามอาญา อัยการจังหวัดนนทบุรี กล่าว

แม่แตงโม เปิดใจ หลังศาลนัดตรวจพยาน2ฝ่าย เผย ไม่ติดใจ ปอ-โรเบิร์ต

ภาพจาก True Inside แม่แตงโม เปิดใจ หลังศาลนัดตรวจพยาน2ฝ่าย เผย ไม่ติดใจ ปอ-โรเบิร์ต ภาพจาก ig : melonp.official

ข่าวแนะนำ