TNN online แฟนคลับร่วมอาลัยพิธีศพ “Jerry Lee Lewis” ศิลปินผู้บุกเบิกดนตรี "Rock & Roll'

TNN ONLINE

บันเทิง

แฟนคลับร่วมอาลัยพิธีศพ “Jerry Lee Lewis” ศิลปินผู้บุกเบิกดนตรี "Rock & Roll'

แฟนคลับร่วมอาลัยพิธีศพ “Jerry Lee Lewis” ศิลปินผู้บุกเบิกดนตรี Rock & Roll'

สิ้นตำนาน “Jerry Lee Lewis” ผู้บุกเบิกดนตรีแนว "Rock & Roll' เหล่าคนดังในวงการดนตรี และแฟนคลับ ร่วมพิธีศพที่รัฐลุยเซียนา บ้านเกิดของเขาอย่างคับคั่ง

"Jerry Lee Lewis"  ผู้บุกเบิกวงการเพลงร็อค  แอนด์ โรลล์คนสุดท้ายที่จากโลกนี้ไป เสียชีวิตด้วย วัย 87 ปี เมื่อวันที่ 28 ตุลาคม ที่ผ่านมาด้วยโรคปอดอักเสบ  ผลงานเด่นของเขาที่เป็นที่จดจำของแฟนๆ ทั่วโลกมีมากมาย เช่นเพลง
 "Great Balls of Fire", Real Wild Child และ"Whole Lotta Shakin' Goin' On," จุดเด่นของเขาคือการเล่นเปียโนที่ดิบและดุดันบนเวทีทำให้ Jerry Lee Lewis   ได้รับสมญา ว่า“นักฆ่า” (The Killer) เพราะไม่ว่าจะงานไหนผู้ชมก็ไม่มีใครนั่งติดกับเก้าอี้ได้เมื่อดูการแสดงของเขา ลีลาการแสดงของเขาเร้าใจผู้ชมและเปี่ยมสีสันหลายครั้งที่เขาใช้เท้าเล่นเปียโน และวีรกรรมเด็ดคือการเผาเปียโนให้ลุกเป็นไฟ แล้วยังแสดงต่อด้วยอารมณ์เมามันส์ จนต้องมีพนักงานดับเพลิงเข้ามาจัดการไฟไหม้  เขาทำให้โลกได้รู้จักว่าการเป็นศิลปิน ร็อค แอนด์ โรล ไม่ใช่ต้องเล่นแต่กีตาร์เท่านั้น  เปียโนของเขาสร้างสนุกสนานได้เช่นกัน

แฟนคลับร่วมอาลัยพิธีศพ “Jerry Lee Lewis” ศิลปินผู้บุกเบิกดนตรี Rock & Roll' แฟนคลับร่วมอาลัยพิธีศพ “Jerry Lee Lewis” ศิลปินผู้บุกเบิกดนตรี Rock & Roll' แฟนคลับร่วมอาลัยพิธีศพ “Jerry Lee Lewis” ศิลปินผู้บุกเบิกดนตรี Rock & Roll'

ภาพจาก Instagram  @jerryleelewisthekiller


ในงานพิธีศพครั้งนี้จัดที่ Young’s Funeral Home ซึ่งในงานตกแต่งด้วยภาพจากการแสดงครั้งต่างๆ ของเขา นอกจากญาติสนิท และเพื่อนๆ ที่ได้ร่วมพิธี กว่า100 คนแล้วในถนนด้านนอกก็ยังมีเหล่าแฟนคลับมาร่วมต่อแถวยาวเหยียด เพื่อรอไว้อาลัยศิลปินในดวงใจของพวกเขาอีกด้วย  แฟนคลับร่วมอาลัยพิธีศพ “Jerry Lee Lewis” ศิลปินผู้บุกเบิกดนตรี Rock & Roll' แฟนคลับร่วมอาลัยพิธีศพ “Jerry Lee Lewis” ศิลปินผู้บุกเบิกดนตรี Rock & Roll'

ภาพจาก : AP


ในปี 1986 Jerry Lee Lewis เป็นศิลปินกลุ่มแรกที่ถูกบันทึกชื่อเข้าสู่หอเกียรติยศแห่งร็อก แอนด์ โรลRock and Roll Hall of Fame ร่วมกับศิลปินผู้บุกเบิก เช่นChuck Berry , Elvis Presley, James Brown , Ray Charles , Little Richard และ The Everly Brothers ต่อมายังได้บันทึกชื่อเข้าหอเกียรติยศแห่งดนตรีคันทรี่ ซึ่งมีศิลปินไม่กี่คนที่อยู่ในหอเกียรติยศทั้งสองแนวดนตรี

 
แฟนคลับร่วมอาลัยพิธีศพ “Jerry Lee Lewis” ศิลปินผู้บุกเบิกดนตรี Rock & Roll'

ชีวิตมากสีสันของ Jerry Lee Lewis เคยถูกนำไปสร้างเป็นภาพยนตร์ เรื่อง “Great Balls of Fire!”  ออกฉายปี 1989  นำแสดงโดย  Dennis Quaid นักแสดงดังแห่งยุคนั้น ซึ่งทำให้ให้คนรุ่นใหม่สนใจชีวิตและดนตรีของเขา มากขึ้น

ชมฉากเผาเปียโนจากเรื่อง“Great Balls of Fire!”  (1989)



ข่าวแนะนำ