TNN online "Will Smith" ออกงานเปิดตัวหนังเรื่องแรกหลังข่าวตบบนเวทีออสการ์

TNN ONLINE

บันเทิง

"Will Smith" ออกงานเปิดตัวหนังเรื่องแรกหลังข่าวตบบนเวทีออสการ์

Will Smith  ออกงานเปิดตัวหนังเรื่องแรกหลังข่าวตบบนเวทีออสการ์

"Will Smith" ซูเปอร์สตาร์มือตบเข้าร่วมงานฉายภาพยนตร์รอบพิเศษเรื่อง "Emancipation" ซึ่งงานนี้นับเป็นการออกงานเปิดตัวภาพยนตร์ครั้งแรกของเขาหลังจากมีข่าวอื้อฉาวตบหน้า "Chris Rock" กลางเวทีประกาศรางวัลออสการ์

เมื่อวันที่ 1 ตุลาคมที่ผ่านมา  Will Smith พร้อมด้วยผู้กำกับ ดัง  Antoine Fuqua และโปรดิวเซอร์จากเรื่อง Emancipation ได้ทำการฉายหนังรอบพิเศษที่ กรุง วอชิงตัน ดี.ซี.เนื่องในโอกาสที่มีจัดการประชุมมูลนิธิ
 Congressional Black Caucus Foundation  Annual Legislative Conference ครั้งที่ 51   ซึ่งการฉายหนังครั้งนี้เป็นการฉายล่วงหน้าก่อนกำหนดฉายจริง ซึ่งผู้สร้างอย่างApple TV+ วางไว้ว่าจะฉายปี 2023  

Will Smith  ออกงานเปิดตัวหนังเรื่องแรกหลังข่าวตบบนเวทีออสการ์ Will Smith  ออกงานเปิดตัวหนังเรื่องแรกหลังข่าวตบบนเวทีออสการ์

ภาพจากTwitter @angela_rye

Emancipation เป็นหนังแอ็คชั่นทริลเลอร์อิงจากเหตุการณ์จริง หนังเรื่องนี้ได้รับความสนใจตั้งแต่เริ่มสร้างเพราะ Apple ยอมทุ่มทุนประมูลค่าสิทธิ์ในการสร้างหนังจากบท William N. Collage  เป็นเงินสูงถึง 130 ล้านดอลลาร์ และลือกันว่ายอมจ่ายเงินค่าตัว Will Smith ถึง 35 ล้านดอลลาร์เพื่อให้เขานำแสดงเรื่องนี้ Will Smith  ออกงานเปิดตัวหนังเรื่องแรกหลังข่าวตบบนเวทีออสการ์

ภาพจาก Instagram willsmith

 

Emancipation ได้แรงบันดาลใจมากจากภาพถ่าย ปี1863เป็นรูป  ทาสผิวดำคนหนึ่งชื่อ Gordon ซึ่งเป็นที่รู้จักกันในฉายา "Whipped Peter" เนื่องจากหลังของเขาถูกแส้ฟาดเฆี่ยนตีเป็นแผลเป็นนูนเต็มไปหมดแสดงให้เห็นถึงความโหดร้ายป่าเถื่อนในการใช้แรงงานทาสของอเมริกา ในหนัง Will Smith รับบทเป็นปีเตอร์ ทาสทำงานในไร่ที่สามารถหลบหนีจากการควบคุม แต่ต้องฝ่าพันอันตรายมากมายในพื้นที่บึงดงดิบของลุยเซียนา และการไล่ล่าของนายทาส จนสุดท้ายเขาสามารถไปถึงค่ายทหารUnion Army และได้รับการแต่งตั้งเป็นทหารอัฟริกัน อเมริกันคนแรกที่มีส่วนสำคัญในการร่วมรบกับกองทัพ 

Will Smith  ออกงานเปิดตัวหนังเรื่องแรกหลังข่าวตบบนเวทีออสการ์ Will Smith  ออกงานเปิดตัวหนังเรื่องแรกหลังข่าวตบบนเวทีออสการ์ Will Smith  ออกงานเปิดตัวหนังเรื่องแรกหลังข่าวตบบนเวทีออสการ์

ภาพจาก Wikimedia Commons


ในงานฉายหนัง Emancipation ครั้งแรกนี้เปิดให้ชมแบบจำกัดผู้ชมโดยส่วนใหญ่มาจากองค์กรต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มคนผิวดำในอเมริกา   ผลตอบรับของผู้ชมที่ได้ดูนั้นเป็นไปในทางที่ดีเยี่ยมและมีหลายคนที่แสดงความเห็นว่าหนังน่าจะมีสิทธิ์เข้าชิงรางวัลต่างๆ ในปีหน้าแน่นอน  และถ้าหาก Will Smithไม่มีข่าวฉาวบนเวทีออสการ์ หนังเรื่องนี้ก็น่าจะเป็นโอกาสอีกครั้งที่เขาได้รับการเสนอชื่อชิงรางวัล

ข่าวแนะนำ