TNN online จำคุกตลอดชีวิต!! 'ไรอัน แกรนแธม’ จากซีรีส์ Riverdale ฐานฆาตกรรมมารดา

TNN ONLINE

บันเทิง

จำคุกตลอดชีวิต!! 'ไรอัน แกรนแธม’ จากซีรีส์ Riverdale ฐานฆาตกรรมมารดา

จำคุกตลอดชีวิต!! 'ไรอัน แกรนแธม’ จากซีรีส์ Riverdale ฐานฆาตกรรมมารดา

พิพากษาตัดสินเป็นที่เรียบร้อยสำหรับคดีสุดช็อกกรณีนักแสดงหนุ่มชาวแคนาดาก่อเหตุฆาตกรรมมารดาตัวเอง แถมวางแผนสังหารผู้นำแคนาดาด้วย!!

ศาลสูงรัฐบริติชโคลัมเบีย ในแคนาดาตัดสินโทษจำคุกตลอดชีวิตแก่ “ไรอัน แกรนแธม” (Ryan Grantham) นักแสดงหนุ่มชาวแคนาดาจากซีรีส์ Riverdale และ Diary of a Wimpy Kid วัย 24 ปี หลังจากเมื่อเดือนมิถุนายน ยอมรับสารผิดต่อศาลหลังก่อเหตุใช้ปืนยิงศีรษะของมารดา วัย 64 ปี ของตัวเองจากทางด้านหลังจนเสียชีวิต ขณะเธอกำลังเล่นเปียโน โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อเดือนมีนาคม ปี 2020


ไม่เพียงเท่านั้นหลังสังหารมารดา เขายังได้ขนอาวุธที่มีทั้งปืนและระเบิดเตรียมไปสังหารนาย “จัสติน ทรูโด” (Justin Trudeau) นายกรัฐมนตรีแคนาดา ก่อนจะเปลี่ยนใจเตรียมก่อเหตุกราดยิงในมหาวิทยาลัยที่เคยร่ำเรียน แต่สุดท้ายก็ล้มเลิกแผนการทั้งหมดและตัดสินใจมอบตัวต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ


จำคุกตลอดชีวิต!! 'ไรอัน แกรนแธม’ จากซีรีส์ Riverdale ฐานฆาตกรรมมารดา

ภาพจาก: IMDb & Twitter #RyanGrantham


“ไรอัน แกรนแธม” เผยต่อศาลถึงเหตุจูงใจในการก่อเหตุฆาตกรรมมารดาตัวเอง ว่าเป็นเพราะไม่ต้องการให้แม่รับรู้และเสียใจหากตนสังหารนายกรัฐมนตรีแคนาดาสำเร็จ รวมทั้งไม่อยากให้แม่รู้ว่าตัวเองเรียนไม่จบแถมยังเสพกัญชาอีกด้วย


ทั้งนี้ ในคำพิพากษาตัดสินจำคุกตลอดชีวิตของ “ไรอัน แกรนแธม” ครั้งนี้ เขาจะไม่สามารถร้องขอการพ้นโทษอย่างมีเงื่อนไขหรือทำทัณฑ์บน ในช่วง 14 ปีแรกของการชดใช้ความผิดด้วย

ข่าวแนะนำ