TNN online ท้าให้เปิดสัญญา "ทนายตั้ม" ยืนยัน "พอร์ส Yes Indeed" ไม่มีพันธะ หากค่ายบังคับต้องนำคดียื่นฟ้องต่อศาล

TNN ONLINE

บันเทิง

ท้าให้เปิดสัญญา "ทนายตั้ม" ยืนยัน "พอร์ส Yes Indeed" ไม่มีพันธะ หากค่ายบังคับต้องนำคดียื่นฟ้องต่อศาล

ท้าให้เปิดสัญญา ทนายตั้ม ยืนยัน พอร์ส Yes Indeed ไม่มีพันธะ หากค่ายบังคับต้องนำคดียื่นฟ้องต่อศาล

ขอท้าให้เปิดสัญญา "ทนายตั้ม" ยืนยัน "น้องพอร์ส Yes Indeed" สามารถรับงานเองโดยอิสระได้ เบื้องต้นสัญญาสิ้นสุดลงแล้ว และคู่สัญญาไม่มีพันธะใดๆ ต่อกันอีกแล้ว

เป็นความคืบหน้าล่าสุดจาก "ทนายตั้ม" หรือ "ทนายษิทรา เบื้ยบังเกิด" ที่ได้เคลื่อนไหวกระแสที่หลายคนกำลังติดตาม กรณี "พอร์ส นรากร อิสระวรางกูล" นักร้องนำของวง Yes Indeed ติดสัญญาค่ายดัง ซึ่งล่าสุดทนายตั้ม ได้โพสต์อัปเดตเผยเอกสารจากทางค่าย พร้อมประกาศอย่างชัดเจนว่า เอกสารฉบับนี้ไม่มีผลแล้วครับ เพราะน้องพอร์สได้บอกเลิกสัญญาและบิดาได้บอกเลิกการให้ความยินยอมที่เคยให้ไปแล้ว  จึงถือว่าในเบื้องต้นสัญญาสิ้นสุดลงแล้ว


ท้าให้เปิดสัญญา ทนายตั้ม ยืนยัน พอร์ส Yes Indeed ไม่มีพันธะ หากค่ายบังคับต้องนำคดียื่นฟ้องต่อศาล ภาพจาก True Inside
ท้าให้เปิดสัญญา ทนายตั้ม ยืนยัน พอร์ส Yes Indeed ไม่มีพันธะ หากค่ายบังคับต้องนำคดียื่นฟ้องต่อศาล ภาพจาก True Inside


และคู่สัญญาไม่มีพันธะใดๆ ต่อกันอีกแล้ว หากค่ายต้องการบังคับตามสัญญา จึงมีทางเดียว คือ ต้องนำคดีไปยื่นฟ้องต่อศาลเพื่อใช้อำนาจเท่านั้นนะครับ ดังนั้น ณ ปัจจุบันน้องพอร์สสามารถรับงานเองโดยอิสระได้ และบุคคลภายนอกที่จ้างน้องพอร์สก็จ้างต่อไปได้โดยถือเอาเหตุยกเลิกสัญญาของน้องพอร์สเป็นที่ตั้งครับ  ปล. ไม่ใช่การบอกเลิกสัญญากันง่ายๆ อย่างที่บางคนเข้าใจ กรณีนี้คือการที่ผู้เยาว์ทำสัญญาแล้วเสียเปรียบ 


ผู้ปกครองแม้จะเคยให้ความยินยอมแล้วก็สามารถบอกเลิกการให้ความยินยอมได้ เพราะกฎหมายมุ่งคุ้มครองไม่ให้ผู้ใหญ่เอาเปรียบเด็ก และสามารถบอกเลิกได้ฝ่ายเดียวโดยไม่ต้องให้อีกฝ่ายตกลงก่อน ถ้าค่ายมั่นใจว่าสัญญาที่ทำกับน้องพอร์สไม่เป็นการเอาเปรียบเด็ก ผมขอท้าให้เปิดสัญญา และหากข้องใจในเรื่องกฎหมายก็ฟ้องมาได้เลย ผมพร้อมเสมอ จะได้วัดกันว่าใครแม่นข้อกฎหมายกว่ากัน!! ซึ่งก่อนหน้านี้ ทางค่ายและทนายนิด้า ได้นำไทม์ไลน์การทำงานของพอร์สมาแถลง และได้ยืนยันว่าปฏิเสธการยกเลิกสัญญาของน้องพอร์ส กระทั่งล่าสุด ทนายตั้ม ได้มาชี้แจงกรณีดังกล่าว พร้อมยืนยันอีกครั้งว่า เบื้องต้นสัญญาสิ้นสุดลงแล้ว อย่างไรก็ตามคงต้องรอติดตามกันอีกครั้งว่า ทางค่ายจะออกมาเคลื่อนไหวอย่างไรต่อไป..



ท้าให้เปิดสัญญา ทนายตั้ม ยืนยัน พอร์ส Yes Indeed ไม่มีพันธะ หากค่ายบังคับต้องนำคดียื่นฟ้องต่อศาล ษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ

ท้าให้เปิดสัญญา ทนายตั้ม ยืนยัน พอร์ส Yes Indeed ไม่มีพันธะ หากค่ายบังคับต้องนำคดียื่นฟ้องต่อศาล ภาพจาก True Inside


ข่าวแนะนำ