TNN online เปิดจดหมาย "ครูแดน" ครูสอนคิวบู๊ดาราดัง ถูกจับเรียกค่าไถ่ 24 ล้าน!

TNN ONLINE

บันเทิง

เปิดจดหมาย "ครูแดน" ครูสอนคิวบู๊ดาราดัง ถูกจับเรียกค่าไถ่ 24 ล้าน!

เปิดจดหมาย ครูแดน ครูสอนคิวบู๊ดาราดัง ถูกจับเรียกค่าไถ่ 24 ล้าน!

เปิดข้อความในจดหมาย หลังครอบครัววอนช่วย "ครูแดน" ครูสอนคิวบู๊ชื่อดัง ถูกล่อลวงไปโดยคนรู้จัก อ้างว่าจะพาไปหานายทุนออกเงินทำหนังให้ และถูกเรียกค่าไถ่ 24 ล้าน!

เป็นอีกเรื่องราวที่ทำให้หลายๆ คนต่างตกใจหลังในเฟซบุ๊กของ เจบีแฟมิลี่ ชาแนล เผยข้อความซึ่งเป็นจดหมายจาก "ครูแดน ระม้าย โมริพันธ์" ซึ่งเป็นครูสอนคิวบู๊ชื่อดังของเมืองไทย โดยเผยข้อความในจดหมายว่า จดหมายจาก "ครูแดน" เมื่อต้นเดือน มีนาคม 2565 ที่ผ่านมา ครูแดนได้ส่งภาพถ่ายจดหมายให้ผม มีเนื้อความที่แกะแล้ว ดังนี้ ผม ครูแดน ระม้าย โมริพันธ์ ถูกทารุณกรรมทั้งร่างกายและจิตใจอย่างสาหัส ตอนนี้ผมอยู่ในคุกทหาร เขตเพื่อนบ้าน


ผมถูกใส่โซ่ตรวนที่ขา ถูกบังคับใช้แรงงานตั้งแต่ตี 5 เช้า จนถึงค่ำทุกวัน ใช้ทำงานหนัก สารพัดงาน ตากแดดตากฝนจนเจ็บไข้ กล้ามเนื้ออักเสบก็ไม่มียาให้กินสักเม็ด ต้องอยู่เจ็บ ปวดแบบทรมานจนกว่าจะหายเอง ผมเจ็บปวดบ่าไหล่ 2 ข้างและปีกหลังมากตอนนี้เพราะกล้ามเนื้อ ฉีกขาดเนื่องจากการผ่าฝืนมา 2 เดือนกว่า ทุกวันไม้ตัดเป็นท่องกองเท่าบ้าน ต้องใช้ค้อนปอน ทุบหลักลิ่มเท่าครึ่งฝ่ามือ ให้ไม้ฉีกออกจากท่อนใหญ่ทีละชิ้น  ต้องกินข้าวเปล่ากับน้ำต้มผัก ทุกวัน 


ผัก 1 กำต้มกินกับข้าว 10-20 คน กลางคืนก็นอนไม่หลับสักคืน หนูเยอะมากวิ่งเหยียบ Xx วิ่งผ่านตัวทุกคืน ช่วงอากาศหนาวก็หนาวจนแทบนอนไม่ได้ โซ่ x ที่ขาก็จะเย็นและจะเจ็บขา เวลานอน ตอนพลิกตัวไปมาโซ่จะกดทับรัดที่ขา ยิ่งตอนทำงานต้องเดินเหมือนเป็ด เดินได้ทีละคืบ โซ่รัดบาดขาจนเป็นแผลเดินไม่ไหวเลยหลายครั้ง ผมได้แต่ออกมากัดฟันทำงานด้วย ความเจ็บปวดทั้งกายและใจ เพื่อให้มีชีวิตรอด และรอการช่วยเหลือ เพราะถ้าผมหนีออกไป


มันมีคนสั่งไว้ให้ยิงผมทิ้งอย่างเดียว คนที่สั่งก็คือคนไทยที่เคยหลอกผมมาที่นี่  ผมโดนขู่ฆ่าหลายครั้ง และเคยโดนถูกส่งไปให้เขายิงผมทิ้งมาแล้ว โชคดีที่เจ้าหนี้คนนั้น (พ่อเลี้ยง) เขาเมตตาไม่ทำอะไรผม  เพราะผมไม่รู้เรื่องอะไรไม่ได้ทำผิดอะไร มีน้องอีกคนที่โดนหลอกไป ด้วยกัน น้องมันกลัวจนตัวสั่นทะอะไรไม่ถูกเลยผมร้องให้พูดไม่ออก พ่อเลี้ยงเขาถาม ผม 2 คนว่า -ึงโกงไปใช่ไหม -ึงเอาเงินไปใช้ใช่ไหม ถ้า 2 วันไม่คืน-ู-ึงตาย พวกผมได้แต่บอกว่า ไม่รู้เรื่องอะไรเลยจริงๆ 


ผมและน้องชายอีกคน โดนขังในห้องเล็กๆ บนดอยกลางป่าสวนยางอยู่ เกือบ 20 วัน เขาจึงยอมปล่อยตัว ทั้งหมดที่ผมกล่าวมามีทั้งพยานและหลักฐานและเกิดขึ้นจริง สถานที่ผมถูกขังปัจจุบัน และรูปถ่ายผมเคยแอบส่งให้แม่ผมใน Line แล้ว ผมมาอยู่ที่นี่ตั้งแต่ 4 มกราคม ซึ่งปัจจุบันเข้าเดือนที่ 3 แล้ว เขายึดโทรศัพท์ผมห้ามติดต่อใคร ห้ามแจ้งความห้ามหนี ตอนนี้ผมได้รับความทรมานมาก  ขอความช่วยเหลือผมด้วย  xxxxx คนที่หลอกผมเขารู้ข่าวก่อนการช่วยเหลือผม 


เขาอาจจะย้ายผมไปอยู่ที่อื่น ผมอาจจะไม่มีชีวิตรอด กราบขอบคุณทุกท่านที่ให้การช่วยเหลือ ขอบคุณ เพื่อนๆ คนว้าที่ใจดีทุกคนที่อยู่ที่นี่  รักพ่อกับแม่ทีสุดนะครับ ชีวิตนี้ผมทำดีที่สุดแล้วครับ ผมเป็นคนดีของสังคมให้พ่อกับแม่ภูมิใจแล้วนะครับ ชาติหน้ามีจริงขอเกิดมาเป็นลูกพ่อกับแม่อีก ขอโทษแฟนที่ผมทำตามสัญญาไม่ได้ 


ซึ่งทางคุณแม่ของครูแดน ได้ร้องขอความช่วยเหลือ โดยเผยว่า ลูกชายต้องทนทุกทรมานถูกใช้แรงงานไม่ได้กลับมา หมดหนทางที่จะช่วยลูกแล้ว และถูกเรียกค่าไถ่เป็นเงิน 24 ล้าน ที่ผ่านมาเคยพยายามช่วยแต่มันยากเพราะ มันเป็นพื้นที่ของชนกลุ่มน้อย  และในเฟซบุ๊ก เจบีแฟมิลี่ ชาแนล ยังได้เปิดเผยภาพครูแดนขณะถูกขัง และตีตรวนด้วยโซ่ที่ข้อมือข้อเท้า 


และระบุอีกว่า ครูแดนไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับยาเสพติด แต่ถูกล่อลวงไปโดยคนรู้จัก อ้างว่าจะพาไปหานายทุนออกเงินทำหนังให้ แต่สุดท้ายกลับถูกจับเป็นตัวประกันเพื่อเรียกค่าไถ่ โดยครูแดน เป็นครูสอนคิวบู๊ให้กับดารานักแสดงหลายท่าน อย่างผลงานเป็นที่รู้จักและโด่งดัง เช่น ภาพยนตร์เรื่องบางระจัน อย่างไรก็ตาม ในวันนี้ 11 ก.ค. ครอบครัวของครูแดนจะเดินทางไปร้องที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อขอความช่วยเหลือจากเหตุดังกล่าว


เปิดจดหมาย ครูแดน ครูสอนคิวบู๊ดาราดัง ถูกจับเรียกค่าไถ่ 24 ล้าน!

ภาพจาก Facebook เจบีแฟมิลี่ ชาแนล

ข่าวแนะนำ