TNN online JSL ร่ายยาวแจงประเด็นเงินชดเชย ขอความร่วมมือพนักงานเจรจาหาข้อสรุปร่วมกัน (มีคลิป)

TNN ONLINE

บันเทิง

JSL ร่ายยาวแจงประเด็นเงินชดเชย ขอความร่วมมือพนักงานเจรจาหาข้อสรุปร่วมกัน (มีคลิป)

JSL ร่ายยาวแจงประเด็นเงินชดเชย ขอความร่วมมือพนักงานเจรจาหาข้อสรุปร่วมกัน (มีคลิป)

หลังกลายเป็นกระแสร้อนกับประเด็นเงินชดเชย เมื่อบริษัท JSL ขอยุติการดำเนินงานบางส่วนลง ซึ่งด้านอดีตพนักงานได้เข้าร้องกระทรวงแรงงาน กรณีถูกเลิกจ้างไม่เป็นธรรม ล่าสุด JSL เคลื่อนไหวชี้แจงแล้ว

หลังบริษัท JSL ร่อนจดหมายชี้แจง เรื่องการยุติการดำเนินงานบางส่วนของบริษัท หลัง 8 ปีที่ผ่านมา ได้รับผลกระทบหนัก จึงเห็นสมควรที่จะยุติการดำเนินงานบางส่วนลง ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม 2565 ทำให้กลายเป็นกระแสร้อนเมื่ออดีตพนักงานเข้าร้องกระทรวงแรงงาน กรณีถูกเลิกจ้างไม่เป็นธรรม ล่าสุด JSL ได้โพสต์ข้อความ ชี้แจงเรื่องเงินชดเชยของพนักงาน ว่า เรื่องเงินชดเชยของพนักงาน ทางบริษัทไม่ได้นิ่งนอนใจ


และยังมีความตั้งใจที่จะจ่ายให้ครบจำนวนตามที่กฏหมายกำหนดไว้ แต่เนื่องด้วยภาวะการขาดกระแสเงินสดฉับพลันและยังไม่สามารถหาเงินมาให้ทันกับค่าชดเชยที่ต้องจ่ายเมื่อวันที่ 30 มิถุนายน ทางบริษัทจึงจำเป็นต้องแจ้งพนักงานทุกคนตามความเป็นจริงเรื่องจำนวน % ที่บริษัทสามารถจ่ายให้ได้ ณ วันนั้น อย่างไรก็ดี บริษัทไม่ได้นิ่งนอนใจเรื่องเงินชดเชยที่ขาด และได้พยายามหลายวิธีการเพื่อหาเงินมาจ่ายให้ได้มากที่สุดและเร็วที่สุด


เพราะทราบความเดือดร้อนของพนักงานทุกคน ตามกระบวนการที่ควรจะเป็นคือบริษัทและพนักงานต้องมีการคุยเจรจากันก่อนที่จะไปถึงกระบวนการของสำนักงานแรงงาน แต่ด้วยข้อจำกัดที่บริษัทมีขณะนั้น เราจึงไม่สามารถชี้แจงรายละเอียดการจ่ายชดเชยที่เหลือได้ ทางบริษัทต้องขออภัยในความล่าช้าและทำให้เกิดความเข้าใจที่คลาดเคลื่อนจนเกิดเหตุการณ์ตามข่าว ทางบริษัทขอชี้แจงกระบวนการการจัดสรรงบประมาณในการจ่ายชดเชยที่จะมีการดำเนินการต่อไปดังนี้ 


จากเงินชดเชยทั้งหมด 32 ล้านบาท เราได้แจ้งพนักงานไปแล้วว่าในวันที่บริษัทปิดกิจการลง เราสามารถจ่ายชดเชยให้ได้ในจำนวน 16% ของยอดทั้งหมดซึ่งเป็นยอดกว่า 5 ล้านบาท เราจึงขอให้พนักงานมารับงวดแรก 16% นี้ไปก่อนเพื่อบรรเทาความลำบากของทุกคน และในสิ้นเดือน ก.ค. นี้ ทางบริษัทจะหาเงินมาเพิ่มให้อีก 9% รวมของเดิมจะเป็น 25% ของยอดชดเชยทั้งหมด หลังจากนั้น ทุกๆ สิ้นเดือน บริษัทก็จะพยายามหาเงินมาจ่ายชดเชยให้ต่อไปอีกตามกำลังที่มี


ทางบริษัทยินดีพูดคุยเพื่อหาข้อสรุปให้เหมาะสมที่สุดที่เป็นไปตามกระบวนการของกฏหมายแรงงานทุกประการ จึงขอความร่วมมือจากพนักงานทุกคนในการเข้ามาร่วมเจรจาหาข้อสรุปร่วมกันเพื่อพวกเราทุกคนจะได้เดินหน้าต่อและไม่มีความบาดหมางใจต่อกัน บริษัทไม่เคยมีเจตนาที่จะละทิ้งความรับผิดชอบต่อพนักงานทุกคน แต่ด้วยสถานการณ์ที่ยากลำบากที่ไม่สามารถเดินต่อได้ จึงทำให้เกิดเหตุการณ์เหล่านี้ที่ทำให้ทุกคนต้องเสียขวัญและกำลังใจ บริษัทหวังว่า ด้วยความจริงใจที่มีต่อพนักงาน และความร่วมมือระหว่างกัน เราจะสามารถช่วยกันแก้ไขปัญหายากลำบากนี้ให้ลุล่วงไปด้วยกันได้


JSL ร่ายยาวแจงประเด็นเงินชดเชย ขอความร่วมมือพนักงานเจรจาหาข้อสรุปร่วมกัน (มีคลิป)

ภาพจาก Facebook JSL Global Media เจ เอส แอล โกลบอล มีเดีย
JSL ร่ายยาวแจงประเด็นเงินชดเชย ขอความร่วมมือพนักงานเจรจาหาข้อสรุปร่วมกัน (มีคลิป)

ข่าวแนะนำ