TNN online ลูกชาย "วิทยา ศุภพรโอภาส" แถลงสาเหตุการเสียชีวิตของคุณพ่อ

TNN ONLINE

บันเทิง

ลูกชาย "วิทยา ศุภพรโอภาส" แถลงสาเหตุการเสียชีวิตของคุณพ่อ

ลูกชาย วิทยา ศุภพรโอภาส แถลงสาเหตุการเสียชีวิตของคุณพ่อ

ลูกชาย "วิทยา ศุภพรโอภาส" แถลงข้อเท็จจริง ถึงสาเหตุการเสียชีวิตของคุณพ่อ และเตรียมยื่นหนังสือต่อแพทยสภา

ข่าวการสูญเสียบุคคลสำคัญของวงการเพลงลูกทุ่ง เสี่ยแหบ วิทยา ศุภพรโอภาส ผู้บุกเบิกคลื่นวิทยุลูกทุ่งเอฟเอ็ม ที่จากไปอย่างสงบ ทางด้านครอบครัวติดใจสาเหตุการเสียชีวิต และได้มีการแถลงข้อเท็จจริง ถึงสาเหตุการเสียชีวิต ที่วัดราชวรินทร์ ในวันนี้ (28 เม.ย 65)

ลูกชาย วิทยา ศุภพรโอภาส แถลงสาเหตุการเสียชีวิตของคุณพ่อ ภาพจาก ig : True Inside ลูกชาย วิทยา ศุภพรโอภาส แถลงสาเหตุการเสียชีวิตของคุณพ่อ ภาพจาก ig : True Inside


ลูกชาย เผยว่า "เริ่มจากเมื่อ 5 ปีที่แล้ว คุณพ่อได้ตรวจพบมะเร็งสำไส้ ขั้นที่ 1 ผ่าตัดและทำคีโม ที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง การรักษาผ่านไปได้ด้วยดี มีการตรวจเช็คอย่างต่อเนื่อง ก็ยังไม่พบเชื้อมะเร็ง จน ก.ย 64 ไปตรวจอีกครั้ง  หมอวินิจฉัยว่ากล่องเสียงอักเสบ เพราะไอแล้วมีเลือดออกมาด้วย แต่เพื่อความสบายใจ ก็ตรวจเช็คอีกรอบด้วยการเอ็กซ์เรย์ปอด เจอจุดก้อนมะเร็งที่ปอด ทั้ง 2 ข้าง   และได้วางแผนการรักษามะเร็งครั้งนี้ เรียกว่าเจอด้วยความบังเอิญ วิธีการรักษา ก็ให้คีโม 8 ครั้ง ตลอด 8 เดือน ตั้งแต่ เดือน ก.ย 64 มาถึง กพ. 65 หลังจากนั้นมะเร็งฝ่อลงแล้ว เพื่อให้หายขาดต้องทำการผ่าตัด ผ่าปอดทั้ง 2 ข้าง เพื่อจะได้หายดีและมีชีวิตอยู่ต่อได้อีก 10 ปี 


ก่อนผ่าตัดได้ตรวจความพร้อมของร่างกาย วันที่ 3 เมษายน ได้ทำการผ่าตัด ใช้เวลาประมาณ 5 ชม.  ช่วงบ่ายสาม ก็ได้รับโทรศัพท์จากญาติที่เป็นคุณหมอ เยี่ยมคุณพ่อ ฟื้น ทักทายได้ปกติ ผมก็สบายใจเพราะพ่อปลอดภัยแล้ว รุ่งขึ้นค่อยไปเยี่ยมคุณพ่อ   ประมาณตี 3  รพ. โทรหาว่าคุณพ่ออาการไม่ดี จึงรีบไปที่ รพ. ด่วน พอไปถึงเห็นภาพทีมแพทย์ช่วยชีวิตคุณพ่ออยู่ จนกระทั่งหมอคนนึง เดินเข้ามาบอกว่า พ่อวิกฤต มีเลือดออกจากปอด หายใจเองไม่ได้ ต้องขอยืมอุปกรณ์เครื่องพยุงปอดพยุงหัวใจ แล้วให้ผมไปรอที่โรงพยาบาลนึง เพราะต้องย้ายไปรักษาอีกหนึ่งโรงพยาบาล


ประมาณ 7 โมงเช้า เครื่องพยุงปอดและหัวใจมาถึงก็ทำการใส่อุปกรณ์ ถึง รพ. เข้าห้องไอซียูทันที แพทย์แจ้งอาการของคุณพ่อ ว่าคงทีแล้ว และสรุปสั้นๆ ว่า กลางดึกที่ผ่านมาคุณพ่อมีอาการหายใจลำบาก ทางไอซียูของ รพ.แรกได้ทำการสอดเครื่องช่วยหายใจ แต่เนื่องจากปอดได้รับการผ่าตัดทั้ง 2 ข้าง เครื่องช่วยหายใจก็อัดลมเข้าไป ทำให้ปอดแตกและมีเลือดออก ทำให้ออกซิเจนไปเลี้ยงสมองไม่เพียงพอ แต่พอปอดและหัวใจใส่เครื่องช่วยแล้ว ก็มีอาการคงที แต่หมอเป็นห่วง 2 ข้อ คือ 1.จะไม่ฟื้น เพราะขาดออกซิเจนไปเลี้ยงสมองนาน , 2. อาจจะต้องตัดแขนซ้ายทิ้ง เนื่องจากระหว่างการช่วยเหลือที่การสอดใส่อุปกรณ์ ทำให้เลือดไม่สามารถไหลเวียนที่มือได้ ทำให้มือตาย  ถ้าคุณพ่อรอดก็อาจต้องตัดแขนทิ้ง  หลังจากนั้นก็รอ 48 ชม. 


ก็หวังปาฏิหาริย์ ทำให้พ่อตื่นขึ้นมาได้  ประมาณ 3-4 วัน ก็ได้รับทราบว่าสมองตาย ออกซิเจนไปเลี้ยงสมองไม่ได้ แต่ก็ยังรอ หลังจากนั้น 2 สัปดาห์ วันที่18 เม.ย คุณพ่อก็ได้เสียชีวิต ก็เลยมานั่งคิดทบทวนว่าสาเหตุการเสียชีวิตเกิดมาจากอะไร  ก็มีอยู่ 3-4 ประเด็นที่สงสัย คือ

1. การประเมินของทีมแพทย์ การผ่าตัดปอดพร้อมกัน 2 ข้างสมควรไหม 

2. หลังจากฟื้น เกิดอะไรขึ้น ทำไมกลับมาวิกฤตได้

3. การช่วยชีวิต การใช้เครื่องช่วยหายใจ จนปอดฉีก ทำถูกต้องไหม จนถึงขั้นวิกฤต

4. เมื่อถึงขั้นวิกฤตแล้ว เครื่องที่ของยืืมมาช้าไปหรือเปล่า  


หลังจากที่คุณพ่อเสียชีวิต ทาง รพ.แรก ได้เชิญไปคุยพร้อมแสดงความเสียใจ และปฏิเสธการรับผิดชอบ โดยอ้างว่า ได้รักษาตามขั้นตอนและมาตรฐานแล้ว  ก็เลยทำให้ติดใจในเรื่องนี้ ได้ทำการชันสูตรศพคุณพ่อ และดำเนินการทางกฏหมายต่อไป


ลูกชาย วิทยา ศุภพรโอภาส แถลงสาเหตุการเสียชีวิตของคุณพ่อ

ภาพจาก ig : True Inside ลูกชาย วิทยา ศุภพรโอภาส แถลงสาเหตุการเสียชีวิตของคุณพ่อ ภาพจาก ig : True Inside ลูกชาย วิทยา ศุภพรโอภาส แถลงสาเหตุการเสียชีวิตของคุณพ่อ ภาพจาก ig : True Inside



ทีมทนาย เผยว่า "สิ่งที่น่ากังวลคือข่าวสาร ที่ออกไปตั้งแต่คุณวิทยาเสียชีวิต ว่าจากมะเร็งปอด อันนี้เป็นข้อมูลที่คาดเคลื่อนไปนิดนึง สาเหตุการเสียชีวิต เบื้องต้นมาจากสมองตาย ตอนนี้อยู่ระหว่างตรวจสอบ ภาพที่คุณวิทยา เดินเข้าไปผ่าตัดและบอกลูกชายว่าเดี๋ยวเราเจอกัน รู้ตัวดี สามารถสื่อสารได้กับทุกคนอย่างดี  สิ่งยืนยังคือการวางแผนการรักษาระยะยาว ผมเชื่อว่าแพทย์ทุกท่านที่ความมั่นใจเกิน100"


หลังจากนี้ เตรียมทำหนังสือถึงแพทย์สภา และ แจ้งให้ทราบว่าไม่ได้มีเจตนาจะทำร้ายโรงพยาบาลให้เสื่อมเสียชื่อเสียง เนื่องจากคุณวิทยา ศรัทธาและเชื่อมั่นกับโรงพยาบาลแห่งนี้มาก เพราะเคยรักษามะเร็งสำไส้หายดีแล้ว...


ลูกชาย วิทยา ศุภพรโอภาส แถลงสาเหตุการเสียชีวิตของคุณพ่อ

ภาพจาก ig : True Inside ลูกชาย วิทยา ศุภพรโอภาส แถลงสาเหตุการเสียชีวิตของคุณพ่อ

ภาพจาก ig : True Inside


ข่าวแนะนำ