TNN online นักจิตวิทยาเผย "แอมเบอร์ เฮิร์ด" ป่วยเป็นโรคผิดปรกติด้านบุคลิกภาพค่อนข้างรุนแรง

TNN ONLINE

บันเทิง

นักจิตวิทยาเผย "แอมเบอร์ เฮิร์ด" ป่วยเป็นโรคผิดปรกติด้านบุคลิกภาพค่อนข้างรุนแรง

นักจิตวิทยาเผย แอมเบอร์ เฮิร์ด ป่วยเป็นโรคผิดปรกติด้านบุคลิกภาพค่อนข้างรุนแรง

"แชนนอน เคอร์รี" นักจิตวิทยาที่ทีมฝ่ายกฎหมายของ "จอห์นนี่ เดปป์" จ้างมาวิเคราะห์สภาพจิตใจของ "แอมเบอร์ เฮิร์ด" ชี้ว่านักแสดงสาวมีอาการทางจิตและป่วยเป็นโรคที่มีความผิดปรกติทางด้านบุคลิกภาพและมีแนวโน้มสูงว่าจะใช้กำลังกับคู่รัก ซึ่งเป็นกลวิธีในการปกป้องตัวเองของผู้ที่มีปัญหาทางสุขภาพจิตด้วยโรคนี้

ในการสู้คดีกันระหว่าง "จอห์นนี่ เดปป์" (Johnny Depp) และ "แอมเบอร์ เฮิร์ด" (Amber Heard) เมื่อวานนี้ อีกหนึ่งพยานปากสำคัญที่ขึ้นคอกพยานเพื่อให้การในชั้นศาลที่ "Fairfax County Circuit Court" ในรัฐ "เวอร์จิเนีย" ด้วยก็คือ "แชนนอน เคอร์รี" (Shannon Curry) นักจิตวิทยาที่ทีมฝ่ายกฎหมายของ "จอห์นนี่ เดปป์" จ้างมาเพื่อวิเคราะห์สภาวะทางอารมณ์ของ "แอมเบอร์ เฮิร์ด" อดีตภรรยาโดยเฉพาะ



นักจิตวิทยาเผย แอมเบอร์ เฮิร์ด ป่วยเป็นโรคผิดปรกติด้านบุคลิกภาพค่อนข้างรุนแรง

"แชนนอน เคอร์รี" นักจิตวิทยาที่ทำการวิเคราะห์สภาวะทางอารมณ์ของ "แอมเบอร์ เฮิร์ด"

Photo Credit Website : The Teal Mango



"แชนนอน เคอร์รี" เผยในชั้นศาลว่า "แอมเบอร์ เฮิร์ด" มีอาการป่วยด้วยโรค "Borderline Personality Disorder" ซึ่งเป็นโรคทางจิตในกลุ่มอาการผิดปรกติทางด้านบุคลิกภาพ โดยผู้ที่ป่วยเป็นโรคนี้จะมีบุคลิกภาพที่แตกต่างกันออกไปตามแต่สภาวะทางอารมณ์ที่เกิดขึ้นจากสิ่งเร้าภายนอก พูดง่ายๆก็คือ "แอมเบอร์ เฮิร์ด" เป็นคน 2 บุคลิก โดยเธอจะมีบุคลิกภาพที่เป็นปรกติในสภาวะจิตใจที่ไม่ถูกกระทำ แต่ถ้าหากเธอถูกกระทำอะไรก็ตามที่สร้างความไม่พอใจให้กับเธอแล้วล่ะก็ "แอมเบอร์ เฮิร์ด" จะมีอารมณ์ร้ายในแบบที่เปลี่ยนเป็นคนละคน ซึ่งนอกจากจะมีอาการผิดปรกติทางบุคลิกภาพแล้ว "แอมเบอร์ เฮิร์ด" ก็ยังเป็นโรคฮิสทีเรีย ซึ่งเป็นโรคจิตเวชชนิดหนึ่งที่ทำให้ผู้ป่วยมีปัญหาในเรื่องการควบคุมอารมณ์หรือไม่สามารถขจัดความวิตกกังวลของตัวเองได้นอกจากนี้ก็ยังมีการแสดงออกมากเกินจริง, ขาดการยับยั้งใจ และอารมณ์แปรปรวนด้วย



นักจิตวิทยาเผย แอมเบอร์ เฮิร์ด ป่วยเป็นโรคผิดปรกติด้านบุคลิกภาพค่อนข้างรุนแรง

"แอมเบอร์ เฮิร์ด"

Photo Credit Website : Yahoo Sport Australia



"แชนนอน เคอร์รี" เผยในชั้นศาลด้วยมุมมองของนักจิตวิทยาว่าบทความที่เผยว่า "จอห์นนี่ เดปป์" ทำร้ายร่างกาย "แอมเบอร์ เฮิร์ด" ซึ่งลงใน "The Washington Post" ซึ่งเป็นต้นเหตุของการฟ้องร้องเรียกค่าเสียหาย 50 ล้านเหรียญสหรัฐฯครั้งนี้ "แอมเบอร์ เฮิร์ด" ทำลงไปในขณะที่มีสติสัมปชัญญะครบถ้วน ซึ่งจะอ้างว่าเธอทำลงไปเนื่องจากขาดสติไม่ได้ โดย "แชนนอน เคอร์รี" เผยในชั้นศาลเพิ่มเติมว่าเธอเคยใช้เวลานานถึง 12 ชั่วโมงในการพูดคุยกับ "แอมเบอร์ เฮิร์ด" และได้ศึกษาผลการตรวจสภาวะทางจิตใจของเธอในอดีตควบคู่ไปด้วย



นักจิตวิทยาเผย แอมเบอร์ เฮิร์ด ป่วยเป็นโรคผิดปรกติด้านบุคลิกภาพค่อนข้างรุนแรง

"แชนนอน เคอร์รี"

Photo Credit Website : tweet247



จากการวิเคราะห์ของ "แชนนอน เคอร์รี" พบว่า "แอมเบอร์ เฮิร์ด" ไม่ได้มีปัญหาทางสุขภาพจิตจากการถูกทำร้ายร่างกายหรือว่าการมีปัญหาในชีวิตแต่งงานแต่อย่างใด แต่เธอมีปัญหาทางสุขภาพจิตในกลุ่มอาการผิดปรกติทางด้านบุคลิกภาพมานานแล้ว โดย "แชนนอน เคอร์รี" เผยว่าผู้ที่ป่วยด้วยโรคนี้เกิดมาจากความหวาดกลัวที่จะถูกทอดทิ้งหรือถูกมองว่าตัวเองไร้ค่าเป็นหลัก ซึ่งผู้ป่วยจะพยายามทำทุกวิถีทางเพื่อยับยั้งไม่ให้เกิดสิ่งนั้นขึ้น ซึ่งการทำร้ายร่างกายคู่รักก็มีสิทธิ์ที่จะเกิดขึ้นได้เพราะผู้ป่วยไม่สามารถควบคุมอารมณ์ตัวเองได้ โดยในการพิจารณาในชั้นศาลได้มีการนำเทปบันทีกเสียงที่ "แอมเบอร์ เฮิร์ด" ขอร้อง "จอห์นนี่ เดปป์" ไม่ให้ทิ้งเธอมาประกอบการไต่สวนคดีด้วย



นักจิตวิทยาเผย แอมเบอร์ เฮิร์ด ป่วยเป็นโรคผิดปรกติด้านบุคลิกภาพค่อนข้างรุนแรง

Photo Credit Website : SFGATE, Public News Times

ข่าวแนะนำ