TNN online สาวเมืองฟิลาเดลเฟียคลอดลูกบนรถ Tesla ขณะอยู่ในโหมด autopilot

TNN ONLINE

Tech

สาวเมืองฟิลาเดลเฟียคลอดลูกบนรถ Tesla ขณะอยู่ในโหมด autopilot

สาวเมืองฟิลาเดลเฟียคลอดลูกบนรถ Tesla ขณะอยู่ในโหมด autopilot

แม่และเด็กปลอดภัยดี ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องที่ดีของ Tesla หลังจากเจอเสียงวิจารณ์เรื่องระบบขับอัตโนมัติมานาน

คุณแม่คนหนึ่งในเมืองฟิลาเดลเฟีย ได้ให้กำเนิดทารกที่ได้ชื่อว่าเป็น 'น้องเทสลา' คนแรกของโลก เพราะคุณแม่คลอดน้องบนเบาะด้านหน้าของรถยนต์เทสลา ในขณะที่รถยนต์กำลังขับขี่ด้วยระบบ autopilot ควบคุมรถแบบอัตโนมัติ นับว่าเป็นข่าวดีของเทสลาหลังจากที่ช่วงนี้เจอมรสุมข่าวฉาวมาสักระยะ


สาวเมืองฟิลาเดลเฟียคลอดลูกบนรถ Tesla ขณะอยู่ในโหมด autopilot ภาพจาก the philadelphia inquirer

 


เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา Yiran Sherry วัย 33 ปี และ Keating Sherry สามีของเธอ วัย 34 ปี กำลังรับ Rafa ลูกชายวัย 3 ขวบของพวกเขาไปโรงเรียนอนุบาล แต่ในขณะที่กำลังขับรถและอยู่บนจราจรที่ติดขัดแทบจะไม่ขยับเขยื้อน เธอก็น้ำคร่ำแตกกะทันหัน และรู้แน่ ๆ ว่าพวกเขาคงจะไปถึงโรงพยาบาลไม่ทันคลอด


เมื่อประเมินจากสถานการณ์ คุณสามีจึงตัดสินใจเปิดใช้ระบบ Autopilot โดยตั้งระบบนำทางไปที่โรงพยาบาล ซึ่งอยู่ห่างออกไป 20 นาที โดยวางมือจับพวงมาลัยไว้ข้างเดียวเท่านั้น ในขณะที่หันไปดูแลภรรยาของเขา 


ส่วนฝ่ายภรรยาเองก็กล่าวว่าเธอก็ลังเลเหมือนกันว่าควรจะเบ่งท้องคลอดตอนนี้ หรือรอให้ไปถึงโรงพยาบาลก่อนดี แต่เมื่อดูแล้วว่ารถแทบจะไม่ขยับเลย เธอจึงตัดสินใจเบ่งคลอดทันที และก็ให้กำเนิดบุตรสาวขณะที่ไปถึงโรงพยาบาลพอดี โดยมีพยาบาลเข้ามาตัดสายสะดือให้ที่หน้ารถ และประกาศว่าลูกสาวของพวกเขาแข็งแรงดี


สาวเมืองฟิลาเดลเฟียคลอดลูกบนรถ Tesla ขณะอยู่ในโหมด autopilot ภาพจาก รอยเตอร์


โดยทั้งคู่ตั้งชื่อให้ลูกสาวว่า Maeve Lily แต่ตอนแรกก็แอบมีพิจารณาชื่อสั้น ๆ ว่า Tess เพื่อเป็นที่ระลึกและยกย่องบริษัทรถยนต์รายนี้ ที่ออกแบบระบบ Autopilot ได้ดีจนช่วยสถานการณ์นี้ไว้ได้มาก



ข่าวนี้ถือว่าเป็นเหมือนกับข่าวดีที่มาช่วยดึงเทสลาไว้ได้เช่นกัน เพราะช่วงนี้เทสลาก็เจอกับข่าวความกังวลด้านความปลอดภัยของระบบขับเคลื่อนอัตโนมัติอยู่บ่อยครั้ง รวมถึงล่าสุดก็คือข่าวเกี่ยวกับการละเมิดในที่ทำงาน และการเหยียดสีผิว


โดยสัปดาห์นี้ The Guardian รายงานว่าบริษัทแท็กซี่ในปารีสหยุดใช้รถยนต์เทสลา Model 3 หลังจากเกิดอุบัติเหตุร้ายแรง และ Tesla ยังต้องเจอกับคดีความในฟลอริดาเกี่ยวกับอุบัติเหตุที่เกี่ยวข้องกับการเสียชีวิตของวัยรุ่นในรถยนต์ Model S ในปี 2019 อีกด้วย รวมถึงเร็ว ๆ นี้บริษัทยังต้องจ่ายค่าเสียหายกว่า 137 ล้านดอลลาร์ให้แก่พนักงานผิวดำที่ถูกเหยียดสีผิว และล่าสุดคือกรณีที่พนักงานหญิงจำนวนมากออกมาฟ้องเกี่ยวกับการล่วงละเมิดทางเพศในบริษัท เรียกได้ว่าข่าวดีข่าวเดียวนี้เหมือนจะเข้ามาช่วยให้เทสลายังพอมีที่หายใจจากปัญหาที่รุมเร้าอยู่บ้าง 


ข้อมูลจาก

theguardian

inquirer

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง