TNN online Wingsuit ไฟฟ้าทำลายสถิติโลกด้วยความเร็ว 299 กิโลเมตร/ชั่วโมง

TNN ONLINE

Tech

Wingsuit ไฟฟ้าทำลายสถิติโลกด้วยความเร็ว 299 กิโลเมตร/ชั่วโมง

Wingsuit ไฟฟ้าทำลายสถิติโลกด้วยความเร็ว 299 กิโลเมตร/ชั่วโมง

Peter Salzmann ทำลายสถิติโลกด้วยชุด Wingsuit ไฟฟ้า ที่เร็ว 299 กิโลเมตร/ชั่วโมง เป็นคนแรกของโลก

Peter Salzmann นักกีฬา BASE jumper และนักกีฬาทางอากาศมืออาชีพ สามารถทำลายสถิติโลกได้สำเร็จ จากการบินด้วยชุด Wingsuit ที่ขับเคลื่อนด้วยพลังไฟฟ้าอย่างสมบูรณ์สำเร็จเป็นครั้งแรกของโลก


BASE jumpers เป็นกีฬาสไตล์เอ็กซ์ตรีม ที่ตัวนักกีฬาจะกระโดดจากที่แห่งหนึ่งไปยังที่แห่งให้ไกลและสูงที่สุด นักกีฬาเหล่านี้ค่อนข้างชอบที่จะใส่ชุด Wingsuit เพื่อให้ตนเองสามารถกระโดดไปได้ไกลมากขึ้น ก่อเกิดเป็นการพัฒนาชุด Wingsuit อย่างก้าวกระโดด เพื่อให้ชุดเหล่านั้นเคลื่อนที่แนวนอนให้เร็วขึ้น เพื่อให้สามารถรักษาระดับความสูงได้อยู่อย่างยาวนาน



Peter Salzmann ได้ทำการติดต่อกับทางบริษัท BMWi บริษัทในเครือของ BMW ที่ก่อตั้งขึ้นมาเพื่อโฟกัสกับการพัฒนาระบบขับเคลื่อนด้วยพลังไฟฟ้าเป็นหลัก Salzmann ได้ทำการสร้างชุด Wingsuit ที่ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าติดตรงตัวหน้าอก มันคล้าย ๆ กับเรือดำน้ำขนาดเล็ก แต่ใบพัดคาร์บอนบนตัวอุปกรณ์สามารถหมุนได้ในอัตรา 25,000 รอบต่อนาที ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ขนาด 7.5 กิโลวัตต์ ใบพัดแต่ละใบจะทำการบีบอัดอากาศและดันออกด้วยแรงดันที่สูง ช่วยเพิ่มความเร็วให้ Salzmann บินได้เร็วมากขึ้น


อุปกรณ์ชิ้นนี้ใช้พลังงานจากแบตเตอรี่ลิเธียมไอออน 50V ที่สามารถเปิดใช้งานด้วยคันเร่งจากนิ้วโป้งที่ติดอยู่ตรงแขนเสื้อด้านซ้ายของชุด


Wingsuit ไฟฟ้าทำลายสถิติโลกด้วยความเร็ว 299 กิโลเมตร/ชั่วโมง ขอบคุณภาพจาก : globetrender.com

 

Salzmann ทำการกระโดดจากเฮลิคอปเตอร์ที่ลอยอยู่ต่ำกว่า 10,000 ฟุต (3,000 ม.) ตัวชุดช่วยให้เขาสามารถบินได้ด้วยความเร็วที่สูงมากถึง 186 ไมล์ต่อชั่วโมง (299 กิโลเมตรต่อชั่วโมง) แรงขับของชุด Wingsuit ช่วยให้ Salzmann บินทะยานเหนือยอดเขา จนทะลุสถิติโลกของ Guinness World Record ในการการบินด้วยชุด Wingsuit ไฟฟ้าสำเร็จเป็นครั้งแรก


แหล่งที่มา interestingengineering.com

ข่าวฮิตติดแท็ก

ข่าวแนะนำ