TNN online Jack Dorsey ผู้ร่วมก่อตั้ง Twitter ลาออกจากตำแหน่งแล้ว

TNN ONLINE

Tech

Jack Dorsey ผู้ร่วมก่อตั้ง Twitter ลาออกจากตำแหน่งแล้ว

Jack Dorsey ผู้ร่วมก่อตั้ง Twitter ลาออกจากตำแหน่งแล้ว

ก้าวต่อไปของ Twitter ที่ไม่มี Dorsey จะเป็นอย่างไร?

Jack Dorsey ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ร่วมก่อตั้ง Twitter ลาออกจากตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารของบริษัท โดยมี Parag Agrawal ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคนิคคนปัจจุบันจะขึ้นดำรงตำแหน่งแทน โดยหลังจากประกาศข่าวนี้ออกไป หุ้น Twitter เพิ่มขึ้นเกือบ 10% และปิดตัวลงอยู่ที่ 2.7%


Jack Dorsey ดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Twitter มาตั้งแต่ปี 2006 ในขณะเดียวกันเขาก็ดำรงตำแหน่ง CEO ของบริษัท Square บริษัทด้านการประมวลผลการชำระเงินด้วย ส่วน Parag Agrawal ก็ไม่ใช่คนอื่นคนไกล แต่ก็ทำงานอยู่กับ Twitter มาเกือบ 10 ปีแล้วเช่นกัน


เหตุผลของการลาออกยังไม่แน่ชัด แต่สำนักข่าว CNBC ตั้งข้อสงสัยว่าเขาน่าจะต้องการโฟกัสกับบริษัท Square และการลงทุนในตลาดคริปโตเคอร์เรนซี่ ซึ่งที่ผ่านมาบริษัทของเขาก็ได้ออกมาเคลื่อนไหวเกี่ยวกับบิตคอยน์อยู่หลายครั้ง รวมถึงเมื่อไม่นานที่ผ่านมา เขายังเคยพูดว่า ถ้าตัวเองไม่ได้ทำงานอยู่ที่ Twitter หรือ Square แล้ว เขาก็จะไปทำงานเกี่ยวกับบิตคอยน์





Parag Agrawal ซีอีโอคนใหม่ของ Twitter คือใคร?


Jack Dorsey ผู้ร่วมก่อตั้ง Twitter ลาออกจากตำแหน่งแล้ว ภาพจาก moneycontrol.com

 

Agrawal เข้าร่วม Twitter ในตำแหน่งวิศวกรซอฟต์แวร์และทำงานกับบริษัทมากว่าทศวรรษ เขาได้รับแต่งตั้งเป็นประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคโนโลยีในเดือนตุลาคม 2017 โดยเขาดูแลกลยุทธ์ทางเทคนิคของ Twitter และรับผิดชอบในการปรับปรุงความเร็วของการพัฒนาซอฟต์แวร์ ในขณะเดียวกันก็พัฒนาระบบ machine learning ให้บริษัทด้วย


หนึ่งในผลงานที่น่าสนใจของ Agrawal คือ Project Bluesky ซึ่งพัฒนามาตั้งแต่เดือนธันวาคม 2019 ร่วมกับทีมอิสระของสถาปนิก วิศวกร และนักออกแบบโอเพ่นซอร์ส จัดตั้งขึ้นเพื่อต่อสู้กับข้อมูลที่ไม่เหมาะสม และข้อมูลที่ทำให้เข้าใจผิดบน Twitter โดยก่อนเข้าร่วม Twitter เขาเคยทำงานที่ Microsoft, Yahoo และ AT&T Labs อีกด้วย


ส่วนความเคลื่อนไหวของ Twitter ภายใต้การนำของเขาจะเป็นอย่างไรต่อไปคงต้องติดตามชม 


ข้อมูลจาก

bbc

reuters

cnbc

ภาพจาก

moneycontrol

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง