TNN online ผู้พัฒนาเกม Pokemon Go เปิดระดมทุน 900 ล้านดอลลาร์ พัฒนาโลกเสมือนจริง Metaverse

TNN ONLINE

Tech

ผู้พัฒนาเกม Pokemon Go เปิดระดมทุน 900 ล้านดอลลาร์ พัฒนาโลกเสมือนจริง Metaverse

ผู้พัฒนาเกม Pokemon Go เปิดระดมทุน 900 ล้านดอลลาร์ พัฒนาโลกเสมือนจริง Metaverse

บริษัท Niantic ผู้พัฒนาเกม Pokemon Go ระดมทุนมูลค่ากว่า 300 ล้านดอลลาร์ เพื่อพัฒนาโลกเสมือนจริง Metaverse

กระแสการพัฒนาเทคโนโลยีโลกเสมือนจริง Metaverse ยังคงมีอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดบริษัท Niantic ผู้พัฒนาเกม Pokemon Go ยอดนิยม เปิดเผยความสำเร็จในการระดมทุนมูลค่ากว่า 300 ล้านดอลลาร์สหรัฐหรือประมาณ 10,000 ล้านบาท เพื่อพัฒนาโลกเสมือนจริง Metaverse ความสำเร็จในการระดมทุนครั้งนี้ทำให้มูลค่าของบริษัทเพิ่มขึ้นเป็น 9,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐหรือประมาณ 300,000 ล้านบาท และกลายเป็นบริษัทเกมที่ขนาดใหญ่มากที่สุดแห่งหนึ่งของโลก


เกม Pokemon Go เกมยอดนิยมที่มีชื่อเสียงของบริษัทเปิดตัวในช่วงปี 2016 ใช้การเล่นบนอุปกรณ์สมาร์ทโฟนผ่านเทคโนโลยี Augmented Reality หรือ AR บนระบบปฏิบัติการ iOS และ Android ผู้เล่นสามารถค้นหา ไล่ล่า ฝึกฝนและเลี้ยงดูตัวการ์ตูนสิ่งมีชีวิตเสมือนจริงที่ซ่อนตัวอยู่ในสถานที่ต่าง ๆ บนโลกความจริง ด้วยความสำเร็จดังกล่าวเป็นเครื่องยืนยันความเชี่ยวชาญในด้านของเทคโนโลยีเสมือนจริงของบริษัทแห่งนี้ได้เป็นอย่างดี


บริษัท Coatue นักลงทุนกลุ่มสำคัญที่เข้าร่วมการระดมทุนในครั้งนี้ บริษัทเป็นมีชื่อเสียงจากการเข้าไปลงทุนในอุตสาหกรรมเงินดิจิทัล บริษัทรักษาความปลอดภัยด้วยเทคโนโลยีบล็อคเชนและบริษัทอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับ Fintech และเงินดิจิทัล อย่างไรก็ตามแผนการพัฒนาโลกเสมือนจริง Metaverse ยังไม่ถูกเปิดเผยรายละเอียดออกมาอย่างเป็นทางการและบริษัท Coatue ปฏิเสธที่จะแสดงความเห็นต่อการระดุมทุนการสร้างโลกเสมือนจริง Metaverse ในครั้งนี้


ปัจจุบันบริษัทเทคโนโลยีหลายแห่งกำลังมุ่งมั่นที่จะพัฒนาโลกเสมือนจริง Metaverse โดยจุดเปลี่ยนสำคัญเกิดขึ้นในช่วงที่ Facebook ผู้ให้บริการโซเชียลเน็ตเวิร์คอันดับหนึ่งของโลกประกาศเปลี่ยนชื่อบริษัทเป็น Meta เพื่อเดินหน้าพัฒนาเทคโนโลยีโลกเสมือนจริง Metaverse อย่างจริงจัง ในอนาคตโลกเสมือนจริงอาจเข้ามามีบทบาทสำคัญในหลายภาคส่วนโดยเฉพาะในวงการเกมคอมพิวเตอร์ที่มีมูลค่ามหาศาลและหากนำเทคโนโลยีบล๊อกเชน เงินดิจิทัล หรือ NFTs ยิ่งทำให้เกิดการขับเคลื่อนทางธุรกิจได้อย่างรวดเร็วมากขึ้น


ข้อมูลจาก cointelegraph.com 

ภาพจาก pixabay.com

ข่าวฮิตติดแท็ก

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง