TNN online ได้ไปต่อ !! อุโมงค์รถ อีลอน มัสก์ เตรียมขยายทั่วลาสเวกัส

TNN ONLINE

Tech

ได้ไปต่อ !! อุโมงค์รถ อีลอน มัสก์ เตรียมขยายทั่วลาสเวกัส

ได้ไปต่อ !! อุโมงค์รถ อีลอน มัสก์ เตรียมขยายทั่วลาสเวกัส

อุโมงค์รถ อีลอน มัสก์ ได้รับการอนุมัติให้ขยายสถานีไปทั่วเมืองลาสเวกัส

อุโมงค์รถ อีลอน มัสก์ หรืออุโมงค์หลบรถติดในลาสเวกัสของบริษัท The Boring Company ถูกประกาศเปิดใช้งานเมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา และล่าสุดทางบริษัทก็ได้รับการอนุมัติให้ขยายสถานีไปทั่วเมืองเป็นที่เรียบร้อยแล้ว คาดว่าจะเกิดสถานีมากถึง 51 สถานีด้วยกัน


ได้ไปต่อ !! อุโมงค์รถ อีลอน มัสก์ เตรียมขยายทั่วลาสเวกัส ขอบคุณภาพจาก : @boringcompany 

 

ระบบอุโมงค์ของ Boring Company ปัจจุบัน ประกอบด้วยท่อเดินรถทางเดียวสองท่อที่วิ่งอยู่ใต้ Las Vegas Convention Center สามารถส่งคนไปมาจากสถานีหนึ่งไปยังสถานีหนึ่งได้ ผ่านการขึ้นรถ Teslas ที่ขับผ่านอุโมงค์ ด้วยความเร็วสูงสุด 40 ไมล์ต่อชั่วโมง (64 กม. / ชม.) ล่าสุดเจ้าหน้าที่ของ Clark County ได้อนุมัติข้อตกลงกับทาง The Boring Company ในการสร้างและบำรุงรักษาระบบขนส่งใต้ลาสเวกัส ซึ่งจะมีสถานีเกิดขึ้นมากถึง 51 แห่ง และมีความยาวตัวอุโมงค์มากถึง 29 ไมล์


ได้ไปต่อ !! อุโมงค์รถ อีลอน มัสก์ เตรียมขยายทั่วลาสเวกัส ขอบคุณภาพจาก : @boringcompany 

 

สถานีต่าง ๆ ที่ยืนยันตอนนี้ประกอบไปด้วย คาสิโนชื่อดังอย่าง Mandalay Bay, MGM Grand และ Caesars Palace พร้อมด้วย T Mobile Arena, Allegiant Stadium และ University of Nevada โดยสถานีทั้ง 51 แห่งจะต้องมีใบอนุญาตในการใช้ที่ดินก่อนเริ่มการก่อสร้าง ซึ่งจะเป็นการทำข้อตกลงแยกต่างหากอีกที


หากเป้าหมายนี้สำเร็จ เป้าหมายสุดท้ายของ The Boring Company คือการขนส่งที่รองรับด้วยความเร็วสูงสุด 150 ไมล์ต่อชั่วโมง (240 กม./ชม.)


ได้ไปต่อ !! อุโมงค์รถ อีลอน มัสก์ เตรียมขยายทั่วลาสเวกัส ขอบคุณภาพจาก : @boringcompany 

 

แหล่งที่มา @boringcompany

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง