TNN online HondaJet 2600 แนวคิดเครื่องบินเจ็ทส่วนบุคคลสามารถบินไปได้ทุกเมืองในสหรัฐอเมริกา

TNN ONLINE

Tech

HondaJet 2600 แนวคิดเครื่องบินเจ็ทส่วนบุคคลสามารถบินไปได้ทุกเมืองในสหรัฐอเมริกา

 HondaJet 2600 แนวคิดเครื่องบินเจ็ทส่วนบุคคลสามารถบินไปได้ทุกเมืองในสหรัฐอเมริกา

HondaJet 2600 แนวคิดเครื่องบินเจ็ทส่วนบุคคลสามารถบินไปได้ทุกเมืองในสหรัฐอเมริกา

บริษัท Honda Aircraft ในเครือบริษัท Honda ผู้นำด้านเทคโนโลยียานยนตร์เปิดตัว HondaJet 2600 แนวคิดเครื่องบินเจ็ทส่วนบุคคลสามารถบินไปได้ทุกเมืองในสหรัฐอเมริกา ภายในงาน NBAA Business Aviation Convention and Exhibition 2021 ที่เมืองลาสเวกัส ประเทศสหรัฐอเมริกา หลังจากบริษัทประสบความสำเร็จในการส่งมอบเครื่องบินเจ็ทส่วนตัวให้กับลูกค้า 150 ลำ นับจากปี 1997-2020 


เครื่องบินเจ็ท HondaJet 2600 เตรียมถูกผลิตขึ้นโดยอาศัยเทคโนโลยีด้านการบินที่บริษัทพัฒนามายาวนาน แนวคิดเครื่องบินเจ็ทส่วนบุคคลรุ่นนี้อยู่ในกลุ่มเครื่องบินเจ็ทขนาดเบาสำหรับใช้งานส่วนบุคคลรองรับผู้โดยสารได้สูงสุด 11 ที่นั่ง โครงสร้างและลำตัวของเครื่องบินสร้างจากวัสดุคาร์บอนคอมโพสิตที่มีน้ำหนักเบาแต่มีความแข็งแกร่ง เครื่องบินติดตั้งเครื่องยนต์เจ็ท 2 เครื่องยนต์ พิสัยการบิน 4224.5 กิโลเมตร ความเร็วสูงสุด 833.4 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เพดานบินสูงสุด 47,000 ฟุต


บริษัทวางแผนให้เครื่องบินเจ็ทรุ่นนี้เจาะกลุ่มมหาเศรษฐีที่ต้องการความเป็นส่วนตัวในการเดินทางโดยชูจุดเด่นเป็นเครื่องบินเจ็ทส่วนบุคคลลำแรกที่สามารถบินไปได้ทุกเมืองในสหรัฐอเมริกาโดยไม่ต้องลงจอดเติมเชื้อเพลิง ภายในห้องโดยสารได้รับการติดตั้งระบบกันแรงสั่นสะเทือนและระบบลดเสียงดังจากเครื่องยนต์เจ็ทพร้อมระบบรักษาความปลอดภัยในการบินรุ่นใหม่ล่าสุด


นอกจากความสามารถในการบินที่ทรงประสิทธิภาพบริษัทยังให้ความสำคัญกับสภาพแวดล้อมด้วยการพัฒนาเทคโนโลยีการเผาไหม้เชื้อเพลิงได้ดีมากขึ้น 20% เมื่อเทียบกับเครื่องบินเจ็ทขนาดเบาปกติทั่วไปและสามารถประหยัดเชื้อเพลิงได้มากกว่า 40% เมื่อเทียบกับเครื่องบินขนาดกลางในรูปแบบการบินปกติ ก่อนหน้านี้บริษัทเคยเปิดตัวเครื่องบินเจ็ทขนาดเบารุ่น HondaJet Elite และ Elite S ซึ่งได้รับการยกให้เป็นเครื่องบินเจ็ทขนาดเบาที่มีความทันสมัยมากที่สุดในโลกและลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ลงได้เป็นจำนวนมาก



ข้อมูลจาก  newatlas.com, businessinsider.com 

ภาพจาก  hondajet.com  


ข่าวฮิตติดแท็ก

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง