TNN online Pavlok 3 กำไลช็อตไฟฟ้า สำหรับคนที่อยากเลิกบุหรี่

TNN ONLINE

Tech

Pavlok 3 กำไลช็อตไฟฟ้า สำหรับคนที่อยากเลิกบุหรี่

Pavlok 3 กำไลช็อตไฟฟ้า สำหรับคนที่อยากเลิกบุหรี่

พฤติกรรมบางอย่าง เช่น การสูบบุหรี่ หรือการกัดเล็บ มันเลิกได้แต่เลิกยากเสียจริง กำไลช็อตไฟฟ้านี้จะช่วยให้คุณเลิกทำพฤติกรรมเหล่านี้เอง

การเลิกทำพฤติกรรมที่เราติดจนชิน เช่น การกัดเล็บ, หยิบของนู่นนี่มาทาน กระทั่งการสูบบุหรี่ คงเป็นพฤติกรรมที่เลิกได้ค่อนข้างยาก เผลอเพียงชั่วครู่คุณก็อาจทำพฤติกรรมเหล่านี้โดยไม่รู้ตัว และนั่นจึงเป็นหน้าที่ของแก็ดเจ็ต Pavlok 3 กำไลช็อตไฟฟ้าสำหรับคนที่อยากเลิกพฤติกรรมเคยชิน




ที่มาของชื่อ Pavlok มาจากนักวิทยาศาสตร์ชื่อ อีแวน เพฟโลฟ (Ivan Pavlov) ซึ่งหลาย ๆ คนน่าจะรู้จักกับเขาในนามผู้ที่ศึกษาพฤติกรรมการกระตุ้นในสุนัข เรียกว่า Pavlov's Dog โดยเพฟโลฟได้ศึกษาวิธีการยับยั้งพฤติกรรมของสุนัข โดยใช้ปลอกคอไฟฟ้า ซึ่งทำหน้าที่เป็นตัวกระตุ้นด้านลบ (Negative Stimulus) หากสุนัขทำพฤติกรรมที่ไม่ดี ปลอกคอจะปล่อยกระแสไฟฟ้าอ่อน ๆ ให้สุนัขรู้สึกไม่สบายตัว เมื่อทำไปเรื่อย ๆ สุนัขจะเลิกทำพฤติกรรมดังกล่าวไปเอง

Pavlok 3 กำไลช็อตไฟฟ้า สำหรับคนที่อยากเลิกบุหรี่ ที่มาของภาพ Pavlok

 



นั่นจึงกลายเป็นที่มาของ Pavlok 3 กำไลช็อตไฟฟ้า ซึ่งจะช่วยยับยั้งพฤติกรรมที่กี่ยวข้องกับการนำของเข้าปาก เช่นการกัดเล็บ, การทานของจุกจิก หรือการสูบบุหรี่ โดยตัวเครื่องจะมีเซนเซอร์ตรวจวัดตำแหน่งและการเอียง เมื่อใดก็ตามที่คุณกำลังจะหยิบบุหรี่ขึ้นมาสูบ กำไลจะส่งกระแสไฟฟ้าสูงสุด 340 โวลต์ครู่หนึ่ง ให้คุณสะดุ้งและรู้ตัวว่าตอนนี้กำลังทำพฤติกรรมไม่ดีอยู่นั่นเอง


นอกจากนี้กำไล Pavlok 3 ยังมีฟีเจอร์เก็บข้อมูลการนอน, เก็บจำนวนก้าว, ตั้งปลุกผ่านระบบสั่น (เนื่องจากตัวเครื่องไม่มีเสียง) หรือจะตั้งปลุกผ่านการช็อตไฟฟ้าก็ได้ !! ซึ่งทั้งหมดนี้ควบคุมได้ผ่านแอปพลิเคชันบนสมาร์ทโฟน หรือถ้าใครไม่อยากสวมทั้งสมาร์ทวอชและกำไลนี้ ก็สามารถประกอบกำไลเข้ากับสมาร์ทวอชอื่น ๆ ได้เช่นกัน

Pavlok 3 กำไลช็อตไฟฟ้า สำหรับคนที่อยากเลิกบุหรี่ ที่มาของภาพ Pavlok

 



ทั้งนี้ Pavlok 3 อาจจะไม่เก่งพอที่จะแยกแยะพฤติกรรมที่ไม่ดีออกจากพฤติกรรมทั่วไป ที่เกี่ยวข้องกับการยกมือขึ้นใกล้ใบหน้า เป็นต้นว่ากำไลจะแยกไม่ออกมาว่าคุณกำลังจะถอดหน้ากากอนามัย หรือกำลังนำบุหรี่ขึ้นมาสูบ ถ้าคุณนำมือขึ้นมาใกล้หน้ามันก็จะเตรียมช็อตไว้ก่อน ดังนั้น ถ้าจะพูดให้ถูกคือมันเป็นอุปกรณ์ที่ป้องกันไม่ให้คุณเผลอนำมือเข้าใกล้ใบหน้า ซึ่งก็อาจจะเป็นเรื่องที่ดีโดยเฉพาะช่วงการระบาดของ COVID-19 ที่มือคุณอาจสัมผัสเชื้อโดยไม่รู้ตัว

Pavlok 3 กำไลช็อตไฟฟ้า สำหรับคนที่อยากเลิกบุหรี่ ที่มาของภาพ Pavlok

 



สำหรับ Pavlok 3 มีขายอยู่ในเว็บไซต์ของทาง Pavlok โดยรุ่นที่ใช้สายแบบยางธรรมดา จะมีราคา 189.99 ดอลลาร์สหรัฐฯ (ประมาณ 6,450 บาท) ส่วนรุ่นที่ใช้สายเหล็กจะมีราคา 219.99 ดอลลาร์สหรัฐฯ (ประมาณ 7,500 บาท) แถมมีบริการส่งทั่วโลกรวมถึงประเทศไทยด้วยนะ


ที่มา Pavlok

ข่าวแนะนำ