TNN online "LIFT3 eFoil" กระดานโต้คลื่นบินได้เหนือผิวน้ำรุ่นใหม่ล่าสุด !!

TNN ONLINE

Tech

"LIFT3 eFoil" กระดานโต้คลื่นบินได้เหนือผิวน้ำรุ่นใหม่ล่าสุด !!

eFoil LIFT3 กระดานโต้คลื่นบินได้เหนือผิวน้ำรุ่นใหม่ล่าสุดจาก Lift Foils

"eFoil" คือการหยิบเอากระดานโต้คลื่นมาผนวกเข้ากับเทคโนโลยี Hydrofoils เทคโนโลยีที่ทำให้เรือลอยอยู่เหนือน้ำ โดยคำว่าฟอยล์นั้นหมายถึงตัวปีกที่ทิ่มลงไปใต้น้ำ ใช้สำหรับสร้างแรงยก เพื่อยกตัวเรือให้ลอยอยู่เหนือน้ำนั่นเอง อย่างไรก็ตาม eFoil LIFT3 ไม่ใช่กระดานโต้คลื่นบินได้เหนือผิวน้ำเครื่องแรก เพราะ eFoil เปิดตัวมาตั้งแต่ปี 2018 หรือประมาณ 3 ปีมาแล้ว


และ Lift Foils ก็คือบริษัทเจ้าแรกของโลก ที่สร้าง eFoil ออกมาขายในเชิงพาณิชย์ได้สำเร็จและจดสิทธิบัตร eFoil ไว้ในสหรัฐอเมริกา โดยหลังจากนั้นมาก็ได้มีการพัฒนาต่อ จนมาถึงรุ่นล่าสุดอย่าง eFoil LIFT3 นี้นี่เอง


LIFT3 eFoil กระดานโต้คลื่นบินได้เหนือผิวน้ำรุ่นใหม่ล่าสุด !!

eFoil ของ Lift Foils จะขับเคลื่อนด้วยพลังไฟฟ้าและไฮโดรฟอยล์คาร์บอนไฟเบอร์ที่ติดผ่านบูมด้านล่างตัวบอร์ด ตัวบอร์ดจะทำงานโดยใช้กระบวนการเดียวกับแผ่นไฮโดรฟอยล์ของเรือ Hydrofoils ทั่วไป แผ่นไฮโดรฟอยล์จะจมอยู่ใต้น้ำตลอดเวลา และปีกของไฮโดรฟอยล์จะสร้างแรงยกคล้ายกับปีกของเครื่องบิน ทำให้เราและบอร์ดลอยอยู่เหนือน้ำนั่นเอง


โดยเราจะสามารถควบคุม eFoil ได้ผ่านคอนโทรลเลอร์ Bluetooth แบบไร้สายที่มีความแม่นยำสูงและไม่มีระบบเกียร์ให้ยุ่งยาก แค่ขึ้นไปยืน บาลานซ์ให้ได้ ก็น่าจะเล่นได้แล้ว

LIFT3 eFoil กระดานโต้คลื่นบินได้เหนือผิวน้ำรุ่นใหม่ล่าสุด !!

เกี่ยวกับ "eFoil LIFT3" 

eFoil LIFT3 คือกระดานโต้คลื่นลอยได้รุ่นใหม่ล่าสุดของ Lift Foils ขับเคลื่อนด้วยแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนที่ออกแบบมาเป็นพิเศษ ใช้ระบบขับเคลื่อนไฟฟ้าที่มีประสิทธิภาพสูง ตัวบอร์ดสร้างขึ้นจากคาร์บอนไฟเบอร์กรรมสิทธิ์ของบริษัทเอง ซึ่งมาพร้อมกับเสากระโดงคาร์บอนและกล่องอิเล็กทรอนิกส์คาร์บอนไฟเบอร์สุดพิเศษ

LIFT3 eFoil กระดานโต้คลื่นบินได้เหนือผิวน้ำรุ่นใหม่ล่าสุด !!

eFoil LIFT3 จะมีความแข็งแรงทนทานมากกว่ารุ่นก่อน 50% แต่เบาลง 30% มีให้เลือกหลายขนาดตั้งแต่ 1.27 - 1.75 เมตร มีฟอยล์ให้เลือกปรับแต่งได้หลายรูปแบบ ขึ้นอยู่กับผู้เล่นว่าชอบความสมดุลของบอร์ดของตัวเองแบบไหน เรียกได้ว่าเป็นรุ่นที่ปรับแต่งได้มากที่สุดที่มีวางขายอยู่ในขณะนี้ก็ว่าได้ (สามารถใช้ของรุ่นก่อนได้) ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าอย่างสมบูรณ์ จึงเงียบและไม่มีการปล่อยมลพิษออกมา


LIFT3 eFoil กระดานโต้คลื่นบินได้เหนือผิวน้ำรุ่นใหม่ล่าสุด !!


eFoil LIFT3 สามารถวิ่งได้เร็วสูงสุดที่ 55 กม./ชม. แบตเตอรี่อึดประมาณ 2 ชั่วโมง ในรุ่น Elite จะมาพร้อมหน้าจอบอกความเร็วและ GPS สำหรับระบุตำแหน่งอีกด้วย ทั้งนี้สำหรับผู้ที่สนใจ eFoil LIFT3 รุ่น Standard จะมีราคาอยู่ที่ 12,000 ดอลลาร์เท่านั้น หรือก็ประมาณบอร์ดละ 392,000 บาทแค่นั้นเอง [คลิกเลย !!]


แหล่งที่มา interestingengineering.com

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง