TNN online Galaxy Z Fold 3 ใช้ปากการุ่นอื่นจอพัง.. Galaxy Watch 4 ใช้กับ iOS ไม่ได้ !!

TNN ONLINE

Tech

Galaxy Z Fold 3 ใช้ปากการุ่นอื่นจอพัง.. Galaxy Watch 4 ใช้กับ iOS ไม่ได้ !!

Galaxy Z Fold 3 ต้องใช้ปากกา S Pen เท่านั้น ใช้รุ่นอื่นจอพัง และ Galaxy Watch 4 ไม่สามารถใช้กับ iOS ได้

เมื่อวันที่ 11 สิงหาคมที่ผ่านมา Samsung ได้ทำการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ของตนเองในงาน Samsung Galaxy Unpacked [อ่านเพิ่มเติมคลิก !!] ในงานมีการเปิดตัวอุปกรณ์เจ๋ง ๆ หลายรายการ โดย 2 รายการที่เด็ดที่สุดนั่นก็คือ สมาร์ทโฟนจอพับได้ "Galaxy Z Fold 3" และ นาฬิกาเพื่อสุขภาพ "Galaxy Watch 4" โดยข้อมูลต่อไปนี้เป็นข้อมูลเสริมของอุปกรณ์ทั้ง 2 ที่ไม่มีระบุไว้ในงานเปิดตัว !?


Galaxy Z Fold 3 ต้องใช้ปากกา S Pen เท่านั้น "ถ้าใช้ของรุ่นอื่น จอพัง !!"

Galaxy Z Fold3 5G เป็นสมาร์ทโฟนพับจอได้เครื่องแรกของโลก ที่สามารถใช้ปากกาทัชหน้าจอได้ โดยปากกาของ Galaxy Z Fold 3 มีชื่อว่า S Pen มีทั้งหมด 2 รุ่น คือ S Pen Fold Edition และ S Pen Pro หรือรุ่นมี Bluetooth โดยจากข้อมูลใหม่ที่ออกมาเพิ่มเติมเผยว่า Galaxy Z Fold3 5G จำเป็นต้องใช้ปากกา S Pen ที่มีเพียง 2 รุ่นนี้เท่านั้น ถ้าใช้รุ่นอื่นจออาจพังได้ เพราะปากกา S Pen รุ่นเก่านั้นมีหัวคมกว่า เขียนแล้วมีโอกาสสูงที่จะทำให้จอของ Z Fold 3 เสียหายได้ ส่วนหัวปากกาของ S Pen เป็นหัวแบบ Pro Tips นุ่มกว่าปกติ และกดแรงแล้วจะหดกลับได้ จึงลดโอกาสเป็นรอยขีดข่วน

  • S Pen Fold Edition (ไม่รวมเคสเก็บปากกาที่ขายแยกต่างหาก) อยู่ที่ 49.99 ดอลลาร์ 
  • S Pen Pro ที่ใช้เป็นรีโมทได้ด้วย ราคา 99.99 ดอลลาร์


Galaxy Z Fold 3 ใช้ปากการุ่นอื่นจอพัง..  Galaxy Watch 4 ใช้กับ iOS ไม่ได้ !!


Galaxy Z Fold 3 มี 2 โหมด ประกอบไปด้วยโหมดธรรมดาจอด้านนอก มีขนาดหน้าจอ 6.2 นิ้ว และสามารถเปิดออกเป็น Flex mode หรือจอในที่มีขนาดใหญ่ขึ้นเป็น 7.6 นิ้ว โดดเด่นด้วย Under Display Camera หรือกล้องหน้าใต้จอ ทำให้ไม่มีอะไรมาบดบังหน้าจอเลย 


Galaxy Watch 4 ใช้กับ iOS ไม่ได้ !!

Galaxy Watch 4 เป็นรุ่นที่กลับมาใช้ระบบ Wear OS ที่พัฒนาร่วมกับทาง Google เพื่อให้ตัวนาฬิกาสามารถรองรับแอปพลิเคชัน Android ได้มากขึ้น และเพราะการกลับมาใช้ Wear OS ทำให้นาฬิการุ่นนี้ไม่สามารถใช้งานร่วมกับระบบ iOS ใด ๆ ได้ รองรับ Android ตั้งแต่รุ่น 6.0 เป็นต้นไป และจำเป็นต้องมี Google Mobile Services (GMS) ติดตั้งเอาไว้ด้วย นอกจากนี้ฟีเจอร์ใหญ่ ๆ อย่างการวัดค่าความดันเลือดและ ECG ยังใช้ได้เฉพาะกับมือถือของ Samsung  บางรุ่นเท่านั้น


Galaxy Z Fold 3 ใช้ปากการุ่นอื่นจอพัง..  Galaxy Watch 4 ใช้กับ iOS ไม่ได้ !!


Galaxy Watch 4 โดดเด่นด้วยเซนเซอร์ BioActive รุ่นใหม่ของ Samsung สามารถตรวจจับข้อมูลได้ 2,400 จุด โดยใช้เวลาในการตรวจวัดเพียง 15 วินาที สามารถประมวลค่าด้านสุขภาพได้อย่างละเอียดแบบ 3 ใน 1 อันได้แก่ การวัดอัตราการเต้นของหัวใจแบบออปติคอล (Optical Heart Rate) คลื่นไฟฟ้าหัวใจ (Electrical Heart) และการวิเคราะห์องค์ประกอบของร่างกายหรือ BIA (Bioelectrical Impedance Analysis)


แหล่งที่มา arstechnica.comsammobile.com

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง