TNN online Google จะให้เด็กที่อายุต่ำกว่า 18 ปีลบรูปหรือคลิปตัวเองออกจาก Google และ YouTube ได้

TNN ONLINE

Tech

Google จะให้เด็กที่อายุต่ำกว่า 18 ปีลบรูปหรือคลิปตัวเองออกจาก Google และ YouTube ได้

Google จะให้เด็กที่อายุต่ำกว่า 18 ปีลบรูปหรือคลิปตัวเองออกจาก Google และ YouTube ได้

Google ออกนโยบายใหม่ พร้อมฟีเจอร์ปกป้องเยาวชนอายุต่ำกว่า 18 ปี

ปัญหาการล่วงละเมิดในเด็กเป็นปัญหาใหญ่ที่ทั่วโลกพยายามจะแก้ไขให้ดีขึ้นอยู่เสมอ ๆ โดยเฉพาะบนโลกโซเชียลหรือโลกเน็ตเวิร์ค ปัญหาล่วงละเมิดดังกล่าวเกิดขึ้นจนยากจะแก้ไข ไม่ว่าจะเรื่องของภาพ คลิป ข้อมูลที่อยู่ คำด่าทอ ความเกลียดชัง ถือเป็นหนึ่งในการล่วงละเมิดที่พบได้ในทุกวันทุกเวลาในปัจจุบัน ซึ่งนั่นทำให้ทาง "Google" เลือกที่จะเปลี่ยนนโยบายของตนเองใหม่ เพื่อที่จะปกป้องเด็ก ๆ ทั่วโลกจากการล่วงละเมิดผ่านแพลตฟอร์มของตนเองให้ได้มากที่สุด

Google จะให้เด็กที่อายุต่ำกว่า 18 ปีลบรูปหรือคลิปตัวเองออกจาก Google และ YouTube ได้ Google ออกนโยบายใหม่ พร้อมฟีเจอร์ปกป้องเยาวชนอายุต่ำกว่า 18 ปี

นโยบายใหม่ของ Google นี้จะมีผลทั้งบนแพลตฟอร์ม Google และ YouTube โดยเนื้อหาใจความสำคัญ คือการจะเพิ่มช่องทางที่จะให้ "เยาวชนที่มีอายุต่ำกว่า 18 ปี สามารถส่งเรื่องขอลบรูปหรือคลิปที่ปรากฎตัวเองออกจากผลการค้นหาต่าง ๆ ได้ พร้อมกับบล็อกการกำหนดเป้าหมายโฆษณาตามอายุ เพศ หรือความสนใจของผู้ที่มีอายุต่ำกว่า 18 ปี" นั่นหมายความว่าอนาคตแบรนด์การทำการตลาดต่าง ๆ จะเจาะกลุ่มเด็กที่มีอายุต่ำกว่า 18 ปี ผ่านทาง Google และ YouTube ได้ยากขึ้นมาก ๆ


นโยบายดังกล่าวมีผลบังคับใช้ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้านี้แล้ว

Google จะให้เด็กที่อายุต่ำกว่า 18 ปีลบรูปหรือคลิปตัวเองออกจาก Google และ YouTube ได้ ฟีเจอร์อื่น ๆ สำหรับปกป้องเยาวชนอายุต่ำกว่า 18 ปี 

  • คลิปของเยาวชนอายุ 13-17 ปีบน YouTube จะเพิ่มการตั้งค่าอัพโหลดแบบส่วนตัวเป็นค่าตั้งต้น แค่เฉพาะผู้ใช้และใครก็ตามที่พวกเขาเลือกดูเนื้อหาได้ หากต้องการให้คลิปเผยแพร่แบบสาธารณะก็สามารถมาตั้งค่าการมองเห็นทีหลังได้

  • เยาวชนอายุต่ำกว่า 18 ปี บน Google Search ทาง Google จะตั้งค่าให้เป็น SafeSearch (ฟังก์ชันที่ใช้กรองผลการค้นหาที่ไม่เหมาะกับเด็ก) เป็นค่าตั้งต้นสำหรับผู้เยาว์รายใหม่ที่สมัครเข้ามาใช้งาน รวมถึงจะนำมาใช้ใน Google Assistant ด้วย

  • ผู้ใช้ที่อายุต่ำกว่า 18 ปีจะไม่สามารถเปิดประวัติตำแหน่งหรือ Location History ในการตั้งค่าบัญชี Google ได้ ซึ่งฟังก์ชั่นนี้จะถูกปิดเป็นค่าตั้งต้นสำหรับทุกบัญชี

  • แอปพลิเคชั่นบน Google Play จะต้องเปิดเผยวิธีที่พวกเขาใช้ข้อมูลที่รวบรวมโดยละเอียดมากยิ่งขึ้น ทำให้ผู้ปกครองตัดสินใจได้ง่ายขึ้นว่าแอปดังกล่าวเหมาะสำหรับบุตรหลานของตนหรือไม่

  • บน YouTube เยาวชนอายุต่ำกว่า 18 ปี จะถูกเตือนให้พักและเข้านอน รวมถึงปิดการเล่นอัตโนมัติทันทีเมื่อถึงเวลาที่กำหนด


แหล่งที่มา blog.google

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง