TNN online สิงหาคมนี้ Apple จะมีอะไรใหม่บ้าง?

TNN ONLINE

Tech

สิงหาคมนี้ Apple จะมีอะไรใหม่บ้าง?

สิงหาคมนี้ Apple จะมีอะไรใหม่บ้าง?

ถึงแม้ว่าอาจจะไม่มีฮาร์ดแวร์ใหม่ ๆ มาให้ยลโฉม แต่ซอฟต์แวร์และอุปกรณ์ต่าง ๆ น่าจะมีลุ้นให้ได้ชมแน่นอน

ถึงแม้ว่าสิงหาคมจะไม่ใช่เดือนหลักที่ Apple ออกมาอัปเดตอะไรใหม่ ๆ แต่ก็ใช่ว่าจะไม่มีลุ้นซะทีเดียว เพราะบรรดาสื่อไอทีต่างก็คาดว่าในเดือนสิงหาคมนี้ Apple น่าจะออกซอฟต์แวร์ใหม่ ๆ และเปิดตัวบริการเสริมต่าง ๆ อีกมากมายมาให้สาวก Apple ได้ตื่นเต้นกันแน่นอน


โดยสื่อต่างประเทศ Macworld คาดว่าในเดือนสิงหาคมจะมีการเปิดตัวซอฟต์แวร์ต่าง ๆ รวมถึงบริการและผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ดังนี้

สิงหาคมนี้ Apple จะมีอะไรใหม่บ้าง?

อาจจะมีสินค้าใหม่?

ในเดือนสิงหาคมนี้ Macworld คาดว่าคงไม่มีการเปิดตัวฮาร์ดแวร์ใหม่ แต่พวกเขาก็เตือนว่าอย่าชะล่าใจซะทีเดียว เพราะเมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมาสื่อหลายเจ้าก็เคยเดาว่า Apple น่าจะไม่ปล่อยอะไรใหม่ ๆ มาเช่นกัน แต่สุดท้าย Apple ก็เซอร์ไพรส์ด้วยการเปิดตัว MagSafe Battery Pack ซึ่งเป็นแบตเตอรี่สำรองที่รองรับการใช้งานกับแถบแม่เหล็กหลัง iPhone ที่รองรับ MagSafe โดยมีลักษณะเป็นก้อนแบตสีขาวกะทัดรัด เกาะติดกับหลัง iPhone 12 ได้อย่างสวยงาม

สิงหาคมนี้ Apple จะมีอะไรใหม่บ้าง?

ที่สำคัญ Macworld สังเกตว่าเมื่องาน WWDC เดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ซึ่งปกติ Apple จะประกาศสินค้าใหม่ ๆ Apple ก็ไม่ได้ประกาศเปิดตัว MacBook Pros และ Mac mini พร้อม Apple Silicon ที่อัปเดต (ลือว่าเป็นชิป M1X) ดังนั้นไม่แน่ว่า Apple อาจจะขยับมาเปิดตัวสินค้าใหม่ ๆ ในเดือนนี้ก็เป็นได้ โดยสินค้าที่มีความเป็นไปได้มากที่สุดก็คือ AirPods หรือ iPad รุ่นใหม่ที่อาจจะแวบมาเปิดตัวเงียบ ๆ ก่อนที่จะมีการประกาศเปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่ของอุปกรณ์ต่าง ๆ ในเดือนกันยายน


แอปพลิเคชันและซอฟต์แวร์จะได้อัปเดต?

จากการที่ Apple พึ่งปล่อย iOS 14.7 ไปเมื่อวันที่ 19 กรกฎาคมนี้ ดังนั้นจึงมีแนวโน้มว่าซอฟต์แวร์รุ่นต่อไปน่าจะเป็น iOS และ iPadOS รุ่นที่ 15, macOS Monterey, tvOS 15 และ watchOS 8 ดังนั้นในเดือนสิงหาคม อาจจะมีการอัปเดตรุ่นเบต้าของซอฟต์แวร์รุ่นใดรุ่นหนึ่งเหล่านี้มาให้ได้เล่นกันก่อนที่จะเปิดตัวแบบเต็ม ๆ ในช่วงฤดูใบไม้ร่วงตามปกติ

สิงหาคมนี้ Apple จะมีอะไรใหม่บ้าง?

iOS 15 และ iPadOS 15 มาแน่?

Macworld คาดว่าจะมีการอัปเดต iOS 15 และ iPadOS 15 รุ่นเบต้าในเดือนสิงหาคม เพื่อเก็บข้อมูลประสบการณ์ใช้งานก่อนที่จะพัฒนาและเตรียมเปิดตัวในช่วงฤดูใบไม้ร่วงที่จะถึง

สิงหาคมนี้ Apple จะมีอะไรใหม่บ้าง?

อาจจะได้เปิดตัว macOS 12 Monterey?

และสาวก mac น่าจะได้ลุ้นเช่นกัน เพราะ Apple พึ่งปล่อยตัว macOS เวอร์ชันล่าสุด Monterey รุ่นเบต้าไปเมื่อ 1 กรกฎาคมที่ผ่านมา ซึ่งเมื่อถึงเดือนสิงหาคมก็ครบ 1 เดือนพอดี ดังนั้นตั้งแต่สิงหาคมนี้เป็นต้นไป เราอาจจะได้ใช้ macOS 12 Monterey กันเต็ม ๆ 

สิงหาคมนี้ Apple จะมีอะไรใหม่บ้าง?

เตรียมเจอ tvOS 15?

คาดว่าใน tvOS 15 อาจจะไม่ได้มีการอัปเดตอะไรที่หวือหวามาก แต่ก็ยังมีอะไรที่น่าสนใจเช่นกัน เช่น การใช้ FaceID หรือ TouchID เพื่อลงชื่อเข้าใช้แอป การรองรับ Spatial Audio ด้วย AirPods และรายการ SharePlay แบบใหม่

สิงหาคมนี้ Apple จะมีอะไรใหม่บ้าง?

watchOS 8 ก็มา?

watchOS 8 จะมาพร้อมฟีเจอร์ใหม่ ๆ จำนวนหนึ่งและแอปพลิเคชันที่ออกแบบใหม่ ซึ่งอาจจะเปิดใช้รุ่นเบต้าก่อนที่จะเปิดตัวรุ่นสมบูรณ์ในฤดูใบไม้ร่วงนี้เช่นกัน

สิงหาคมนี้ Apple จะมีอะไรใหม่บ้าง?

Apple TV+ พร้อมรายการใหม่ ๆ เพียบ

คาดว่าเดือนสิงหาคมจะมีการอุปเดตรายการใหม่ ๆ เช่น ซีรีส์ตลก “Physical”, “Ted Lasso” “Mr. Corman” “CODA” และ “See” 

สิงหาคมนี้ Apple จะมีอะไรใหม่บ้าง?

เกมใหม่ ๆ ใน Apple Arcade

โดยปกติแล้ว Apple จะออกเกมใหม่ทุกวันศุกร์ โดยในเดือนสิงหาคมนี้คาดว่าจะมีเกมใหม่ ๆ ออกมาให้ได้เล่นกันอีกมากมาย เช่น Super Stickman Golf 3+ (6 ส.ค.), Super Leap Day (6 ส.ค.) และ Baldo the Guardian Owls (27 ส.ค.)


และนี่ก็เป็นการคาดเดาสำหรับอัปเดตใหม่จาก Apple ที่จะปล่อยออกมาภายในเดือนสิงหาคมนี้ แต่อาจจะมีเซอร์ไพรส์อื่น ๆ ที่ Apple กำลังเตรียมซุ่มเปิดตัวอยู่อีกก็เป็นได้ ซึ่งหากมีอัปเดตอะไรใหม่ ๆ เราจะรีบมาบอกต่ออย่างแน่นอน 


ขอบคุณข้อมูลจาก

macworld


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง