TNN online Microsoft กำลังจะนำ Clippy กลับมาใช้อีกครั้ง

TNN ONLINE

Tech

Microsoft กำลังจะนำ Clippy กลับมาใช้อีกครั้ง

Microsoft กำลังจะนำ Clippy กลับมาใช้อีกครั้ง

Clippy คือตัวละครสุดเด่นบน Microsoft Office ทำหน้าที่ในฐานะ Windows Office Assistant ที่ใครอยู่มาตั้งแต่ปี 1997 ก็น่าจะต้องเคยพบเจอเขาไม่มากก็น้อย จนปี 2017 เขาก็ได้ถูกนำเอาออกไป

Clippy คือตัวละครสุดเด่นบน Microsoft Office ทำหน้าที่ในฐานะ Windows Office Assistant ที่ใครอยู่มาตั้งแต่ปี 1997 ก็น่าจะต้องเคยพบเจอเขาไม่มากก็น้อย จนปี 2017 เขาก็ได้ถูกนำเอาออกไป ล่าสุดดูเหมือนว่าทาง Microsoft กำลังต้องการนำเอามันกลับมาอีกครั้ง และใช้ลักษณะความนิยมที่ใครต่อใครก็รู้จัก Clippy ดีให้เป็นประโยชน์ในเร็ว ๆ นี้ โดยทาง Microsoft ได้ทำการทวีตข้อความลงบน Twitter ว่าถ้าหากโพสต์ดังกล่าวมีการกดถูกใจเกิน 20,000 ครั้งเมื่อไร ทาง Microsoft  จะแทนที่อีโมจิคลิปหนีบกระดาษใน Microsoft 365 ด้วยตัวละคร Clippy

Microsoft กำลังจะนำ Clippy กลับมาใช้อีกครั้ง

แน่นอนว่าโพสต์ดังกล่าวได้รับความนิยมมาก ๆ มีการกดถูกใจกว่า 168,000 ครั้ง และมีการรีทวีตไปกว่า 16,300 ครั้ง (อัปเดตเมื่อวันที่ 17 กรกฎาที่ผ่านมา) แปลว่าผู้คนอยากเห็น Clippy เป็นอย่างมากในอนาคต โดยเฉพาะภาพที่ทาง Microsoft แขร์ เป็นภาพ Clippy ที่ทำขึ้นมาใหม่โดยเฉพาะ ซึ่งมีลักษณะเป็นเหมือนมาสคอต Pixar ยุคใหม่ แทนที่จะเป็นภาพอนิเมชั่น CG ที่ไม่ได้มาจากยุค 90


แหล่งที่มา gamerant.com

ข่าวฮิตติดแท็ก

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง