TNN online Apple เปิดตัวแบตเสริม "ติดหลังเครื่อง" iPhone ได้เลย

TNN ONLINE

Tech

Apple เปิดตัวแบตเสริม "ติดหลังเครื่อง" iPhone ได้เลย

Apple เปิดตัวแบตเสริม ติดหลังเครื่อง iPhone ได้เลย

ความสามารถ MagSafe ของ iPhone 12 ก่อให้เกิดลูกเล่นขึ้นมามากมาย แต่ที่ใครต่อใครกำลังรออยู่ ไม่ใช่พวงกุญแจติดหลังเครื่องเท่ห์ ๆ แต่ที่รอกันจริง ๆ ก็คือแบตเตอรี่สำรองที่ติดเข้ากับ MagSafe ของ iPhone 12 ได้ และล่าสุด Apple ก็ไม่ทำให้ใครต่อใครต้องผิดหวัง !!

ความสามารถ MagSafe ของ iPhone 12 ก่อให้เกิดลูกเล่นขึ้นมามากมาย แต่ที่ใครต่อใครกำลังรออยู่ ไม่ใช่พวงกุญแจติดหลังเครื่องเท่ห์ ๆ แต่ที่รอกันจริง ๆ ก็คือแบตเตอรี่สำรองที่ติดเข้ากับ MagSafe ของ iPhone 12 ได้ และล่าสุด Apple ก็ไม่ทำให้ใครต่อใครต้องผิดหวัง !!

Apple เปิดตัวแบตเสริม ติดหลังเครื่อง iPhone ได้เลย

MagSafe Battery Pack แบตเตอรี่เสริมสำหรับติดด้านหลังเครื่อง iPhone 12

MagSafe Battery Pack ซัพพอร์ต iPhone 12, iPhone 12 mini, iPhone 12 Pro และ iPhone 12 Pro Max เป็นตัวชาร์จแบบไร้สาย ที่จะชาร์จไฟเข้าเครื่อง iPhone 12 ได้ 5 วัตต์ แต่หากต่อสาย Lightning ชาร์จไฟ จะส่งไฟเข้าเครื่องได้ 20 วัตต์ นั่นหมายความว่าเราสามารถชาร์จใฟให้ iPhone ที่กำลังสูงสุดได้ (15 วัตต์)  ในกรณีที่เราต้องถ่ายโอนข้อมูล iPhone ผ่านสาย เราสามารถชาร์จไฟให้ MagSafe Battery Pack ที่แปะอยู่ด้านหลัง iPhone 12 ไปพร้อม ๆ กันได้ด้วย สามารถดูสถานะของ MagSafe Battery Pack ผ่านทางล็อคซีนได้


MagSafe Battery Pack มีราคาตกชุดละ  99 ดอลลาร์ หรือประมาณ 3,300 บาท (ยังไม่มีราคาไทยออกมา) กำหนดจัดส่ง 19 กรกฎาคมนี้ ตัวแบตรองรับ iOS 14.7 ที่จะอัพเดตในอนาคตนี้

Apple เปิดตัวแบตเสริม ติดหลังเครื่อง iPhone ได้เลย

MagSafe คืออะไร ? 

MagSafe คือระบบชาร์จแบบไร้สายที่ถูกออกแบบมาสำหรับ iPhone 12 โดยเฉพาะ ทำให้เราสามารถชาร์จไฟผ่านหลังเครื่องของ iPhone 12 ได้ เพราะด้านหลังของตัวเครื่อง iPhone 12 จะมี Ring Magnet อยู่ด้านบนขดลวดชาร์จแบบไร้สาย ทำให้เราสามารถใช้งาน MagSafe ของ Apple, เคส, หรืออุปกรณ์เสริมอื่น ๆ ที่มีส่วนประกอบของแม่เหล็กติดกับด้านหลังของ iPhone 12 ได้ กลายเป็นลูกเล่นสร้างรูปลักษณ์หรือเพิ่มฟังก์ชั่นการใช้งานของ iPhone 12 ของเราได้อย่างไม่เหมือนใคร

Apple เปิดตัวแบตเสริม ติดหลังเครื่อง iPhone ได้เลย

แหล่งที่มา macrumors.com

ข่าวแนะนำ