TNN online Xiaomi ประกาศกร้าว! ชาร์จมือถือเต็มใช้เวลาแค่ 8 นาที!

TNN ONLINE

Tech

Xiaomi ประกาศกร้าว! ชาร์จมือถือเต็มใช้เวลาแค่ 8 นาที!

Xiaomi ประกาศกร้าว! ชาร์จมือถือเต็มใช้เวลาแค่ 8 นาที!

Xiaomi มาแรงกับการแสดงระบบชาร์จแบบใหม่ Hyper Charge บน M11 Pro รุ่นดัดแปลง ที่มาพร้อมกับแบตเตอรี่ 4,000 mAh

ในโลกที่เต็มไปด้วยสมาร์ตโฟน การแข่งขันก็ยิ่งสูงขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งเรื่องความเร็วในการชาร์จที่กลายเป็นอีกหนึ่งจุดเด่นที่หลายบริษัทต่างก็ต้องช่วงชิงความเป็นเลิศ ล่าสุด Xiaomi เองก็ไม่ยอมแพ้ ด้วยการนำระบบชาร์จเร็วแบบใหม่มาทดสอบให้ดูกัน ซึ่งเคลมว่า ‘ชาร์จไวภายใน 8 นาที’ เลยทีเดียว

Xiaomi ประกาศกร้าว! ชาร์จมือถือเต็มใช้เวลาแค่ 8 นาที!

Xiaomi จากจีนได้นำระบบชาร์จเร็วใหม่มาทดสอบและทุบสถิติโลกสำหรับการชาร์จแบบมีสายและไร้สาย ด้วยการใช้เทคโนโลยีชื่อว่า ‘Hyper Charge’ ตัวใหม่กับ M11 Pro รุ่นดัดแปลงที่มาพร้อมกับแบตเตอรี่ขนาด 4,000 mAh โดย Xiaomi กล่าวว่าระบบชาร์จนี้สามารถชาร์จโทรศัพท์มือถือจาก 0% เป็น 50% ได้ภายใน 3 นาที 23 วินาที และชาร์จเต็มได้ในเวลาเพียง 8 นาทีเท่านั้น ผ่านสายเชื่อมขนาด 200W ซึ่งในการสาธิตนั้นมีการชาร์จผ่านระบบไร้สาย 120W ปรากฏว่าใช้เวลาชาร์จไปเพียงแค่ 7 นาทีก็ได้พลังงานมาครึ่งหนึ่ง และชาร์จ 15 นาที ก็ได้มาถึง 100%

Xiaomi ประกาศกร้าว! ชาร์จมือถือเต็มใช้เวลาแค่ 8 นาที!

ซึ่ง Engadget ได้รายงานข้อมูลเบื้องลึกจากแหล่งข่าวของบล็อกเกอร์ชาวจีน ซึ่งได้ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่าการสาธิตการชาร์จนี้ใช้ตัวชาร์จแบบ GaN (ที่เดิมมาพร้อมกับรุ่น 80W) และเครื่องชาร์จไร้สายตัวใหม่แบบขดลวดคู่ ส่วนตัวโทรศัพท์ที่ได้รับการดัดแปลงนั้นก็ใช้แบตเตอรี่กราฟีน 10C (10C Graphene battery)

ดังนั้นจึงเป็นอีกข้อมูลที่อาจจะทำให้เราหายตื่นเต้นรอคอยกันลงไปบ้าง อย่างไรก็ตามตอนนี้ยังไม่มีรายละเอียดเพิ่มเติม และยังไม่มีคำพูดใด ๆ ออกมาจากบริษัทถึงแผนการที่ว่าเทคโนโลยีระบบชาร์จ Hyper Charge จะเข้าสู่ท้องตลาดทั่วไปเมื่อไหร่


อย่างไรก็ตาม นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ Xiaomi หันมาดันระบบการชาร์จความเร็วสูงของตัวเอง เพราะก่อนหน้านี้เคยมีการอัปเกรดระบบชาร์จครั้งใหญ่ที่เป็นที่ฮือฮาไปกับการชาร์จแบบมีสาย 120W บน Mi 10 Ultra ซึ่งครั้งนั้นเคลมว่าสามารถทำให้โทรศัพท์แบตเต็มได้ภายใน 23 นาทีเลยทีเดียว และบริษัทยังเปิดเผยอีกว่าสามารถชาร์จ Mi 10 Pro รุ่นดัดแปลงแบบไร้สายได้มากกว่า 80W ใน 19 นาทีอีกด้วย  ก็เรียกได้ว่าสมัยนี้แบตใครอึดกว่า ชาร์จได้ไวกว่า บริษัทนั้นก็อาจจะช่วงชิงความนิยมของผู้ใช้งานไปได้ง่าย ๆ เลยทีเดียว


ขอบคุณข้อมูลจาก

engadget


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง