TNN online Acer โชว์โน้ตบุ๊ก ConceptD มาพร้อมจอแสดงผลภาพ 3D สำหรับนักออกแบบมืออาชีพ

TNN ONLINE

Tech

Acer โชว์โน้ตบุ๊ก ConceptD มาพร้อมจอแสดงผลภาพ 3D สำหรับนักออกแบบมืออาชีพ

Acer โชว์โน้ตบุ๊ก ConceptD มาพร้อมจอแสดงผลภาพ 3D สำหรับนักออกแบบมืออาชีพ

เมื่อจอโน้ตบุ๊กจะสามารถแสดงผลภาพ 3D ได้ จากเทคโนโลยี SpatialLabs

ในโลกของงานออกแบบ การที่นักออกแบบสามารถมองเห็นผลงานในมุมมอง 3D ได้ จะช่วยให้การทำงานง่ายและสะดวกมากยิ่งขึ้น ซึ่งทาง Acer ผู้ผลิตโน้ตบุ๊กแบรนด์ดังก็ได้นำเสนอโน้ตบุ๊ก ConceptD รุ่นใหม่ ที่มาพร้อมจอแสดงผลภาพแบบ 3D 



โน้ตบุ๊กตระกูล ConceptD ของ Acer ถูกออกแบบมาสำหรับงานด้าน Workstation โดยเฉพาะ ไม่ว่าจะเป็นงานเขียนแบบ, งานด้านวิศวกรรม, งานด้านวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์ ที่มักจะมีการสร้างโมเดลจำลอง 3D อยู่เสมอ ๆ ซึ่งถ้าผู้ใช้สามารถรับชมผลงานของตนเองได้อย่างรอบด้าน ก่อนที่จะสร้างโมเดลของจริงขึ้นมาก็คงจะดีไม่น้อยเลยทีเดียว


ดังนั้น Acer จึงนำเทคโนโลยีที่มีชื่อว่า SpatialLabs ซึ่งเป็นการผสมผสานเครื่องมือ 3 อย่าง ได้แก่ กล้องตรวจจับสายตา, หน้าจอแสดงผล 3D และซอฟต์แวร์ที่ในการแสดงผลภาพในมุมมองต่าง ๆ ทั้งหมดนี้จะทำให้ผู้ใช้สามารถรับชมภาพ 3D ผ่านทางหน้าจอของโน้ตบุ๊กได้ในทันที โดยไม่ต้องใช้แว่นตาพิเศษ (อย่างที่โรงภาพยนตร์ 3D ให้เราใส่) นั่นเอง


เทคโนโลยี SpatialLabs รองรับการทำงานบนแอปพลิชันเพื่องานออกแบบ 3D อย่างครอบคลุม ไม่ว่าจะเป็น Blender, AutoDesk, Maya และ Unreal Engine นอกจากนี้ ผู้ใช้ยังสามารถสลับการมองแบบ 3D และ 2D ได้อีกด้วย ซึ่งทาง Acer เคลมว่าภาพที่คุณได้รับชมจะไม่ทำให้เกิดอาการปวดหัว เหมือนจอ 3D ที่คุณอาจเคยลองใช้มาก่อนหน้านี้


แน่นอนว่าเทคโนโลยีดี ๆ แบบนี้ Acer ไม่ได้เก็บไว้ใช้คนเดียว ในอนาคตจะมีโปรแกรมให้แบรนด์ผู้ผลิตโน้ตบุ๊กเข้าร่วมโปรจกเพื่อใช้งาน SpatialLabs ได้ นั่นหมายความว่าอีกไม่นานโน้ตบุ๊กจอ 3D ก็อาจจะกลายเป็นตัวเลือกใหม่ในการเลือกซื้อก็เป็นได้


ขอขอบคุณข้อมูลจาก Techspot

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง