TNN online Twitter เปิดให้เข้าใช้งาน Spaces ห้องพูดคุยคล้าย Clubhouse ผ่านหน้าเว็บไซต์ได้แล้ว

TNN ONLINE

Tech

Twitter เปิดให้เข้าใช้งาน Spaces ห้องพูดคุยคล้าย Clubhouse ผ่านหน้าเว็บไซต์ได้แล้ว

Twitter เปิดให้เข้าใช้งาน Spaces ห้องพูดคุยคล้าย Clubhouse ผ่านหน้าเว็บไซต์ได้แล้ว

บางคนอาจจะไม่ถนัดใช้งานผ่านแอปพลิเคชัน Twitter จึงเพิ่มตัวเลือกให้คุณใช้งาน Spaces บนเว็บไซต์ผ่านเบราว์เซอร์ได้แล้ว

หลังจากที่ Twitter ประกาศเปิดตัว Spaces แพลตฟอร์ม Live Audio ให้สมาชิกได้พูดคุยกันผ่านแอปพลิเคชันบนสมาร์ทโฟน ก็เริ่มมีผู้ใช้งานเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ และเพื่อขยายแพลตฟอร์มให้ยิ่งใหญ่มากขึ้น จึงเพิ่มตัวเลือกในการเข้าถึง Spaces ผ่านเว็บไซต์บนคอมพิวเตอร์ได้โดยตรง





แอปพลิเคชันพูดคุยแบบเรียลไทม์ ได้กลายเป็นมิติใหม่ในการเข้าถึงข่าวสารบนโลกโซเชียล มีทั้งถาม-ตอบปัญหากันอย่างจริงจัง ไปจนถึงการเปิดฟังเพื่อคลายเครียด ซึ่งแอปพลิเคชันรุ่นบุกเบิกในปัจจุบันคือ Clubhouse หลังจากนั้นก็ตามมาด้วย Twitter Spaces นั่นเอง


Twitter Spaces เปิดใช้งานครั้งแรกในวันที่ 4 พฤษภาคมที่ผ่านมา ซึ่งในช่วงนั้นยังมีข้อจำกัดให้ใช้งานได้เฉพาะในแอปพลิเคชันเท่านั้น แต่เพื่อเพิ่มจำนวนผู้ใช้ให้มากขึ้นจึงได้พัฒนาแพลตฟอร์มสำหรับเว็บไซต์ สามารถเข้าใช้งานผ่านเบราว์เซอร์ในคอมพิวเตอร์หรือสมาร์ทโฟนได้ทันที


ฟีเจอร์สำคัญ ๆ ของ Spaces บนหน้าเว็บไซต์ คือการปรับปรุงหน้าการแสดงผล ให้เหมาะกับขนาดหน้าจอของอุปกรณ์หลาย ๆ แบบ, เพิ่มระบบแจ้งเตือนสำหรับผู้ใช้งานผ่านเว็บไซต์ ไม่พลาดห้องที่สนใจ และที่สำคัญยังมีฟีเจอร์การถอดข้อความจากเสียงด้วย


สำหรับข้อจำกัดการใช้งานบนหน้าเว็บไซต์ คือผู้ใช้จะยังไม่สามารถสร้างห้องพูดคุยผ่านหน้าเว็บได้ นั่นหมายความว่า (ในตอนนี้) คุณสามารถเข้าร่วมห้องอื่น ๆ ได้เพียงอย่างเดียว ซึ่งคาดว่า Twitter คงจะพัฒนาฟีเจอร์สร้างห้องในอนาคต


ขอขอบคุณข้อมูลจาก The Next Web


ข่าวฮิตติดแท็ก

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง