TNN online คลิปไวรัล "ชาร์ลีกัดนิ้วฉัน" ถูกประมูล NFT ได้เงินไปมากถึง 23 ล้านบาท !!

TNN ONLINE

Tech

คลิปไวรัล "ชาร์ลีกัดนิ้วฉัน" ถูกประมูล NFT ได้เงินไปมากถึง 23 ล้านบาท !!

คลิปไวรัล ชาร์ลีกัดนิ้วฉัน ถูกประมูล NFT ได้เงินไปมากถึง 23 ล้านบาท !!

คลิปไวรัล "ชาร์ลีกัดนิ้วฉัน อีกแล้ว!" หรือ “Charlie bit my finger - again !” ถือเป็นคลิปหนึ่งในคลิปที่ครั้งหนึ่งเคยมียอดวิวสูงที่สุดใน YouTube ได้ถูกประมูลผ่านทาง NFT ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

คลิปไวรัล "ชาร์ลีกัดนิ้วฉัน อีกแล้ว!" หรือ “Charlie bit my finger - again !” ถือเป็นคลิปที่ครั้งหนึ่งเคยมียอดวิวสูงที่สุดบน YouTube และได้ถูกประมูลผ่านทาง NFT ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดย Collector 3F Music ในราคา 760,999 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 23,853,133 บาท คาดว่าอีกไม่นานตัวคลิปจะถูกถอดออกจาก YouTube ไปในเร็ว ๆ นี้



อย่างไรก็ตาม Collector 3F Music ไม่ได้ซื้อคลิปมีมอย่าง Charlie bit my finger - again ! เป็น NFT แรก แต่พวกเขายังเป็นนักสะสมมีม NFT เบอร์ต้น ๆ ของโลก เพราะเป็นผู้ครอบครอง NFT ของ Disaster Girl และ Overly Attached Girlfriend ที่เปิดประมูลไปก่อนหน้านี้อีกด้วย โดยผู้ที่ชนะการประมูลตัวคลิป Charlie bit my finger - again ! จะได้รับสิทธิ์พิเศษที่จะได้สร้างคลิปมีมร่วมกับ Harry และ Charlie Davies-Carr ซึ่งตอนนี้มีอายุ 15 และ 17 ปีแล้วในปัจจุบัน


ในปี 2010 คลิป Charlie bit my finger - again ! ทำให้ครอบครัว Davies-Carr มีเงินมากพอที่จะซื้อบ้านหลังใหม่ได้ ตัวคลิปถูกอัดโดยคุณพ่อของเด็กทั้ง 2 ซึ่งได้อัปโหลดขึ้น YouTube ไปเมื่อเดือนพฤษภาคมในปี 2007 ตัวคลิปมีเนื้อหาเกี่ยวกับพี่น้องชาวอังกฤษ 2 คน อายุ 3 ปีและ 1 ปี ในวิดีโอน้องชายชาร์ลีกัดนิ้วพี่ชายแฮร์รี การประมูลขายด้วย NFT นี้ ยังถือเป็นการฉลองครบรอบ 14 ปีของตัวคลิปอีกด้วย


แหล่งที่มา engadget.com

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง