TNN online Apple เตรียมอัปเดต HomePod ให้รองรับเพลงแบบ Lossless

TNN ONLINE

Tech

Apple เตรียมอัปเดต HomePod ให้รองรับเพลงแบบ Lossless

Apple เตรียมอัปเดต HomePod ให้รองรับเพลงแบบ Lossless

แม้ AirPods จะไม่รองรับ แต่ Apple ยังใจดีออกอัปเดตให้ HomePod ฟังเพลงคุณภาพสูงได้

หลังจากที่ Apple เปิดตัวฟีเจอร์เพลงแบบ Lossless และ Doby Atmos ฟังเพลงแบบสามมิติบนแพลตฟอร์ม Apple Music ทำให้หลายคนอาจจะกังวลกับประเด็นที่ AirPods ไม่รองรับการฟังเพลง Lossless จำเป็นต้องใช้หูฟังแบบพิเศษหรืออุปกรณ์ต่อเสริมจึงจะสามารถฟังได้อย่างสมบูรณ์


Apple เตรียมอัปเดต HomePod ให้รองรับเพลงแบบ Lossless
ที่มาของภาพ https://9to5mac.com/2021/05/22/homepod-apple-music-lossless-support/

 

อย่างไรก็ตาม จากหน้าเว็บไซต์ส่วนสนับสนุนผู้ใช้ของ Apple เผยว่าอุปกรณ์ที่รองรับารฟังเพลง Lossless คือ HomePod และ HomePod mini โดยจะมีการออกซอฟต์แวร์อัปเดตให้ในภายหลัง


ส่วนในกรณีของ AirPods ที่ไม่รองรับเพลงแบบ Lossless นั้น อันเนื่องมาจากการเชื่อมต่อด้วยบลูทูธไม่สามารถส่งผ่านข้อมูลเพลงที่มีคุณภาพสูงได้ ทั้งนี้ เนื่องจาก AirPods Max สามารถเชื่อมต่อสาย Lightning to 3.5 mm jack ได้ การฟังเพลงแบบ Lossless จะได้คุณภาพเสียงที่ดีขึ้นกว่าเดิม เพียงแต่ยังไม่ใช่คุณภาพแบบ Hi-Res อย่างแท้จริง

Apple เตรียมอัปเดต HomePod ให้รองรับเพลงแบบ Lossless ที่มาของภาพ https://9to5mac.com/2021/05/22/homepod-apple-music-lossless-support/ 

 


นอกจากนี้ Apple เผยว่าบริการบรอดแคสต์ต่าง ๆ ใน Apple Music 1 รวมถึงการรับชม MV เพลง จะไม่รองรับเสียงแบบ Lossless และเพลงแบบ Lossless จะต้องดำเนินการซื้อผ่านแคตาล็อกบน Apple Music เท่านั้น ไม่สามารถดาวน์โหลดผ่าน iTune ได้


สำหรับใครที่ต้องการฟังเพลงแบบ Hi-Res Lossless จาก Apple Music อาจจะต้องใช้อุปกรณ์ DAC ร่วมกับหูฟังแบบมีสายที่รองรับเสียงคุณภาพสูง หรือเปิดผ่านลำโพงที่รองรับการฟังเพลงแบบ Lossless ได้ อย่างเช่น HomePod และ HomePod mini นั่นเอง


ขอขอบคุณข้อมูลจาก 9to5mac

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง