TNN online Google อัปเดต Google Docs, Sheets, และ Slide ต้อนรับงาน Google I/O 2021

TNN ONLINE

Tech

Google อัปเดต Google Docs, Sheets, และ Slide ต้อนรับงาน Google I/O 2021

Google ได้ทำการจัดงาน I/O 2021 ขึ้นเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา ภายในงานได้มีการประกาศอัปเดตและเปิดตัวเทคโนโลยีใหม่ ๆ มากมาย โดยหนึ่งในสิ่งที่มีการอัปเกรดมากที่สุดในงานครั้งนี้ก็คือ "บริการ Google Workspace"

Google ได้ทำการจัดงาน I/O 2021 ขึ้นเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา ภายในงานได้มีการประกาศอัปเดตและเปิดตัวเทคโนโลยีใหม่ ๆ มากมาย โดยหนึ่งในสิ่งที่มีการอัปเกรดมากที่สุดในงานครั้งนี้ก็คือ "บริการ Google Workspace" ของ Google หรือที่เรารู้จักกันดีอย่าง Google Docs, Google Sheets, และ Google Slide ระบบจัดทำเอกสารออนไลน์ฟรี

Google อัปเดต Google Docs, Sheets, และ Slide ต้อนรับงาน Google I/O 2021

สรุปอัปเดต "บริการ Google Workspace" จากในงาน Google I/O 2021

  • Google Docs, Google Sheets, และ Google Slide สามารถแก้ไขและสร้างไฟล์ใหม่ระหว่างประชุมอยู่ใน Google Meet หรือ Google Chat ได้ทันที, นอกจากนี้ยังได้เพิ่มปุ่มวิดีโอคอล Google Meet เข้ามา เราสามารถวิดีโอคอลหาเพื่อนร่วมงานและพูดคุยเกี่ยวกับงานจากในตัวเอกสารดังกล่าวได้โดยตรง เตรียมเปิดตัวปลายปีในช่วงฤดูใบไม้ร่วงนี้, และยังได้เพิ่มช่อง Google Chat สำหรับใช้คุยงานเพิ่มเข้ามาอีกด้วย

  • Google Meet เพิ่มฟีเจอร์แปลคำบรรยายให้ได้แบบ Real-time จากภาษาอังกฤษไปเป็นภาษาอื่น ๆ ได้แก่ สเปน, โปรตุเกส, ฝรั่งเศส, หรือเยอรมัน และจะเพิ่มภาษาอื่น ๆ เข้ามาในอนาคต

Google อัปเดต Google Docs, Sheets, และ Slide ต้อนรับงาน Google I/O 2021


  • Google Docs อัปเดตเพิ่มฟีเจอร์ สามารถเมนชั่นคนในไฟล์เอกสารได้โดยตรง โดยการพิมม์ @ เพื่อแนบชื่อทีมงานที่ต้องการ ตัวระบบจะแสดงข้อมูลเพิ่มเติม เช่น ตำแหน่งงาน และข้อมูลติดต่อของคนนั้น ๆ ได้
  • Google Docs แนบไฟล์ไปพร้อมกับตัวเอกสารได้แล้ว, เพิ่มรูปแบบเอกสารแบบไม่มีหน้ากระดาษ สามารถรองรับได้ทุกขนาดหน้าจอและอุปกรณ์, สามารถใส่ตารางเฉพาะทางลงในเอกสารได้, และสามารถกดอีโมจิในส่วนต่าง ๆ ของเอกสารได้ทั้งหมด
  • Google Docs เพิ่มความสามารถในการแนะนำคำภาษาให้ดีและเหมาะสมมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังแนะนำเกี่ยวกับโวหารต่าง ๆ เช่นหลีกเลี่ยงการใช้เสียงพูดหรือภาษาที่ไม่เหมาะสม
  • Google Docs จะนำเสนอข้อมูลที่เกี่ยวข้องโดยอัตโนมัติ จากการนัดประชุมใน Calendar, เพิ่ม Checklists ในตัวเอกสารได้แล้ว พร้อมกำหนดคนที่ต้องรับผิดชอบ พร้อมดูรายการทำงานเหล่านี้ได้ใน Google Tasks

  • Google Sheets อัปเดตเพิ่มฟีเจอร์ Timeline สามารถใช้เป็นตัวช่วยจัดการโครงการได้, และตัวสร้างสูตร เมื่อตรวจพบว่าสูตรผิด จะแนะนำสูตรที่ถูกต้องให้อัตโนมัติ


Google อัปเดต Google Docs, Sheets, และ Slide ต้อนรับงาน Google I/O 2021


แหล่งที่มา blog.google


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง