TNN online Stratolaunch เครื่องบินที่ใหญ่ที่สุดในโลก

TNN ONLINE

Tech

Stratolaunch เครื่องบินที่ใหญ่ที่สุดในโลก

Stratolaunch เครื่องบินที่ใหญ่ที่สุดในโลก

Scaled Composites Stratolaunch ได้ชื่อว่าเป็นเครื่องบินลำใหญ่ที่สุดของโลก โดยวัดจากปีก Wingspan ที่กว้างมากถึง 385 ฟุต และเป็นเครื่องบินแบบลำคู่

"เมื่อวันก่อน Stratolaunch เครื่องบินที่ใหญ่ที่สุดในโลก ได้ขึ้นบินครั้งที่ 2 เป็นระยะเวลา 3 ชั่วโมง 14 นาที"


Scaled Composites Stratolaunch ได้ชื่อว่าเป็นเครื่องบินลำใหญ่ที่สุดของโลก โดยวัดจากปีก Wingspan (ความยาวปีกจากปลายขอบปีกด้านหนึ่งถึงขอบนอกปีกอีกด้านหนึ่ง) ที่กว้างมากถึง 385 ฟุต เป็นเครื่องบินแบบลำคู่ (มีตัวเครื่องติดต่อกัน 2 ลำ) น้ำหนัก 500,000 ปอนด์ ถูกออกแบบมาเพื่อให้สามารถบรรทุกยานพาหนะขนาดเล็ก โดยรับน้ำหนักได้ในระดับดาวเทียมลำหนึ่ง เพื่อที่จะปล่อยยานพาหนะเหล่านั้นลงมาระหว่างการบินได้ ถูกพัฒนาขึ้นสำหรับสร้างยานพาหนะความเร็วเหนือเสียงของบริษัทในอนาคต โดยการบินทดสอบครั้งแรกบินได้สูง 17,000 ฟุต และบินได้นานราว ๆ 2 ชั่วโมง 50 นาที ส่วนการบินทดสอบครั้งที่สอง บินได้ที่ระดับความสูง 14,000 ฟุต เหนือทะเลทราย Mojave Desert เป็นระยะเวลา 3 ชั่วโมง 14 นาที 



การบินของ Stratolaunch เป็นที่สนใจแก่กองทัพสหรัฐฯ เนื่องจากยานพาหนะความเร็วเหนือเสียง สามารถส่งมอบอาวุธให้กับเหล่าทหารได้อย่างยอดเยี่ยมและคล่องแคล่ว โดย Stratolaunch เป็นต้นแบบของยานบรรทุกของหนักที่น่าจับตามองมากที่สุด นอกจากนี้บริษัท Stratolaunch ยังได้ยืนยันว่ากำลังเริ่มประกอบ Talon-A เครื่องบินความเร็วเหนือเสียงรุ่นใช้งานทั่วไปอยู่ โดยคาดว่าจะบินครั้งแรกในช่วงต้นปีหน้า และยังได้เริ่มประกอบ Talon-A รุ่นที่สามารถนำกลับมาใช้ซ้ำได้ โดยกำหนดจะทดสอบขึ้นบินครั้งแรกในปี 2023 

Stratolaunch เครื่องบินที่ใหญ่ที่สุดในโลก

แหล่งที่มา engadget.com

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง