TNN online Facebook ประกาศอัปเดตฟีเจอร์ให้เหมือน Clubhouse, Podcast, และ Soundbites

TNN ONLINE

Tech

Facebook ประกาศอัปเดตฟีเจอร์ให้เหมือน Clubhouse, Podcast, และ Soundbites

Facebook ประกาศอัปเดตฟีเจอร์ให้เหมือน Clubhouse, Podcast, และ Soundbites

Facebook เพิ่ม 3 ฟีเจอร์ใหม่ "เสริมแชทรูปแบบเสียง" โดยเฉพาะ

ข้อความหรือแชทรูปแบบเสียงกำลังได้รับความนิยมมาก ๆ ในขณะนี้ ด้วยกระแสที่ Clubhouse พามา ทำให้แพลตฟอร์มโซเชียลหลาย ๆ แพลตฟอร์มพร้อมเพิ่มฟีเจอร์ตัวเองให้มีฟังก์ชั่นพร้อมเหมือนกับ Clubhouse แป๊ะ ๆ และหนึ่งในแพลตฟอร์มโซเชียลที่ใหญ่ที่สุด "Facebook" ก็ไม่ได้มองว่าต้องมีเหมือน Clubhouse แป๊ะ ๆ แต่ต้องดีกว่า !!

Facebook ประกาศอัปเดตฟีเจอร์ให้เหมือน Clubhouse, Podcast, และ Soundbites

3 ฟีเจอร์ใหม่ "เสริมแชทรูปแบบเสียง" โดยเฉพาะ

  • Soundbites : ฟีเจอร์ที่จะทำให้เราสามารถโพสต์ คำพูดเสียงสั้น ๆ สำหรับเล่าเรื่องราวง่าย ๆ เช่น ร่ายกลอน, เล่าเรื่องตลก, ไปจนถึงการรีวิวสินค้าและอาหารมาพร้อมกับ Sound Studio สำหรับใช้ปรับแต่งเสียงภายในตัว สามารถเพิ่มเพลงแบ็กกราวน์ หรือตัดเสียงรบกวนออกได้ด้วย

  • Podcast : ฟีเจอร์โพสต์เสียงแบบยาว มาพร้อมกับการรองรับการฟัง Podcast แบบต่อเนื่อง แม้จะซ่อนแอป Facebook ก็จะยังทำงาน ฟีเจอร์นี้จะมีให้สำหรับเพจ มาพร้อมแท็บ Podcast ให้โดยเฉพาะ

Facebook ประกาศอัปเดตฟีเจอร์ให้เหมือน Clubhouse, Podcast, และ Soundbites

  • Live Audio Rooms : ฟีเจอร์ห้องพูดคุยด้วยเสียงแบบ Clubhouse ตอนนี้ยังทดสอบแค่ใน Group หรือกลุ่มเท่านั้น และจะขยายให้เพจสามารถใช้งานได้ในอนาคต



มาพร้อมวิธี "สร้างรายได้" สำหรับครีเอเตอร์โดยเฉพาะ


  • บน Soundbites และ Podcast ครีเอเตอร์ที่ทำคอนเทนต์ออกมาดี คนฟังสามารถมอบดาวให้ได้

  • Live Audio Rooms สามารถเก็บเงินคนที่อยากเข้าห้องมาได้


ทั้ง 3 ฟีเจอร์ยังอยู่ในช่วงทดสอบแบบจำกัด โดย Soundbites จะเริ่มทดสอบกับครีเอเตอร์ที่ได้รับเชิญก่อน, Podcast ยังไม่มีกำหนดการ, และ Live Audio Rooms จะเปิดให้ใช้กลางปีนี้

Facebook ประกาศอัปเดตฟีเจอร์ให้เหมือน Clubhouse, Podcast, และ Soundbites ฟัง Podcast ใน Spotify จาก Facebook ได้โดยตรง


Mark Zuckerberg ได้ออกมาเผยว่าตอนนี้ทาง Facebook กำลีงจับมือกับ Spotify เพื่อพัฒนาโครง Project Boombox อยู่ โดยโปรเจคดังกล่าวจะทำให้คนใช้ Facebook สามารถฟังเพลงและ Podcast จาก Spotify ได้จากใน Facebook โดยตรง เน้นส่งเสริมครีเอเตอร์สายนักดนตรี สามารถแชร์ผลงานของตนเองได้ง่ายขึ้น โดยฟีเจอร์ดังกล่าวกำลังทดสอบอยู่นอกสหรัฐฯ เช่น เม็กซิโก หรือปรเทศไทย


แหล่งที่มา about.fb.com

ข่าวฮิตติดแท็ก

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง